DENZA D9 PREMIER เวอร์ชั่นพรีเมียม 4 ที่นั่ง Share this

DENZA D9 PREMIER เวอร์ชั่นพรีเมียม 4 ที่นั่ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 May 2566

BYD เปิดตัว DENZA D9 PREMIER MPV สุดหรู 4 ที่นั่ง ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด เวอร์ชั่นจีน เผยโฉมครั้งแรกในงาน Auto Shanghai 2023


DENZA D9 PREMIER 

 

มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาเราได้เห็น BYD Denza D9 รุ่น EV เปิดตัวพร้อมยอดจองที่ดี และยังไม่ได้ส่งมอบ แต่ภายในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2023 (Shanghai Auto Show 2023) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ค่าย BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รายใหญ่ที่สุดในจีน ได้เปิดตัวโชว์  Denza D9 PREMIER Founding Edition รถตู้ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MPV แบบรุ่น 4 ที่นั่ง

โดยมีพื้นฐานเดียวกันกับรุ่น D9 ที่กำลังวางจำหน่ายในประเทศไทย  แต่จะมีความแตกต่างจาก DENZA D9 PREMIER หลักจะมีอะไรบ้าง จุดเด่นแรกับสีตัวถังที่เป็นลักษณะพิเศษทูโทน “Bright Purple” และ “Morning Gold” มีความหรูหรา  กระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ๋ ไฟหน้าแบบ LED มีการเพิ่มชิ้นส่วนตกแต่งสีโรสโกลด์เข้าไป กาบข้างโครเมียม ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติด้านข้าง ไฟท้ายแบบ LED ลากทะลุผ่านพร้อมลวดลายกราฟิก ภายใต้แนวคิด “Into the Meteor Arrow” ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ขนาดตัวถัง

ยาว 5250 มม.
กว้าง 1960 มม.
สูง 1920 มม.
ฐานล้อ 3110 มม.

 


ภายในห้องคือจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดยสีที่เลือกใช้จะเหมือนกับสีตัวถังภายนอกโทน ม่วงแดง+น้ำตาลเบจ รองรับ 4 ที่นั่ง ใช้วัสดุลายไม้ และ สีเปียโนที่หรูหรา เบาะนั่งหลังขนาดใหญ่ รองรับเพียง 2 ที่นั่งเน้นพื้นที่ความเป็นส่วนตัวด้วยการกันห้องระหว่างผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร ด้วยผนังม่านอัจฉริยะจะติดตั้งจอ LCD ขนาดใหญ่ ตัวเบาะติดตั้งหน้าจอขนาดเล็ก 2 จอ มีที่สามารถควบคุมบริเวณที่พักแขน หน้าจอขนาดใหญ่มีฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน ระบบเสียง Dynaudio ติดตั้งระบบควบคุมเครื่องปรับอากาศเหนือแถวที่ 2 และ 3 พร้อมกับซันรูฟคู่ ม่านบังแดดไฟฟ้าคู่ ประตูบานเลื่อนกระจกปิดเสียงสองชั้นทั้ง 4 บาน

ด้านผู้ขับขี่ พวงมาลัย 2 ก้านท้ายตัด ติดตั้งหน้าจอควบคุมกลางขนาด 15.6 นิ้ว ติดตั้งระบบโต้ตอบอัจฉริยะของ Denza Link จอ Full LCD 10.25 นิ้ว คันเกียร์แบบคริสตัล รองรับการอัพเกรด OTA


เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด(เวอร์ชั่นจีน)

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5T ปลั๊กอินไฮบริด DM-i แบตเตอรี่ 80kWh วิ่งในโหมด EV 190 กม./ชาร์จ NEDC ครอบคลุมการวิ่ง 1040 กม.
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5T ปลั๊กอินไฮบริด DM-i แบตเตอรี่ 80kWh 180 กม./ชาร์จ NEDC ครอบคลุมการวิ่ง 970 กม.
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5T ปลั๊กอินไฮบริด DM-i แบตเตอรี่ 50kWh 50 กม./ชาร์จ NEDC ครอบคลุมการวิ่ง 945 กม.
ติดตั้งระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะระดับ L2 และระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะของ Denza Pilot ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

ระบบความปลอดภัยได้แก่

ระบบจอดรถอิเล็กทรอนิกส์ EPB
ระบบจอดรถอัตโนมัติ Auto Hold
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบควบคุมการทรงตัวบนเนิน HHC
ระบบตรวจสอบดิสก์เบรก BDW
ระบบเตือนการเปิดประตู DOW
ระบบช่วยบนทางลาดชัน HDC
ระบบควบคุมป้องกันการพลิกคว่ำ RMI

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ