รีวิว VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 พรีเมี่ยมหรูรุ่นใหญ่ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 พรีเมี่ยมหรูรุ่นใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 June 2566

VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS รุ่นปี 2023 รถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่สุดพรีเมี่ยมจาก Vespa อันเป็นแบรนด์ที่หลายๆ คนหมายปองไว้ โดยวันนี้เราอยู่กับรุ่นตัวถังใหญ่ที่สุดของค่าย ในราคาเริ่มต้นที่ 165,900 บาท


Vespa GTS

Vespa GTS คือรหัสรุ่นรถสกู๊ตเตอร์ระดับท็อปที่สุดของแบรนด์เวสป้า ผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอิตาลี ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งเรื่องของรูปลักษณ์สุดคลาสสิกที่ผนวกความทันสมัยพร้อมเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์อย่างลงตัว และที่สำคัญคือวัสดุของตัวรถที่พรีเมี่ยมเกินใคร ด้วยตัวถังโลหะขนาดใหญ่ ที่มีคุณค่าเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

นอกจากจะมีความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่คลาสสิก และความยูนีคอันเป็นสไตล์ระดับตำนาน เวสป้ายังให้ความสำคัญกับการออกแบบตามหลักการสรีรศาสตร์ สร้างความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ในทุกสรีระ

การดีไซน์ตัวรถ ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่โอบรับกับผู้ใช้งาน เบาะนั่งแบบใหม่ที่เสริมท่วงท่าของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น รวมถึงระยะของที่วางเท้ากับพื้นถนนที่ทำให้การขึ้น-ลง หรือควบคุมรถขณะหยุดนิ่งเป็นเรื่องง่าย พร้อมรับรองการขับขี่ระยะทางไกลอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

Vespa GTS 150 2023

Vespa GTS 150 คือรหัสรุ่นเริ่มต้นของตระกูล GTS ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 150cc อันเน้นหนักเรื่องของความนุ่มนวล และความประหยัดน้ำมันเป็นหลักสำคัญ โดยรถรุ่นที่เรานำมารีวิวนี้จะเป็นสีขาว ซึ่ง Vespa ได้เลือกการตัดลายเส้นด้วยสีดำ ทำให้ตัวรถดูมีความพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกขั้น

ไฟหน้า ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบ บรรจุอยู่ภายในโคมไฟทรงกลมที่ตัดด้วยลายเส้นสีดำ มาพร้อมกับไทด์ลายคาร์บอนที่ช่วยทำให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมเติมสีส้มที่บริเวณด้านล่างของตัวรถ ทำให้รถดูมีจุดสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 

ล้อหน้า ใช้ล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 R12 ชนิดไม่มียางใน ระบบช่วงล่างเป็นโช๊คอัพแขนเดี่ยว ซึ่งแตกต่างจากระบบช่วงล่างของรถทั่วไปที่มักจะใช้เป็นโช๊คอัพแบบตะเกียบ ซึ่งโช๊คอัพแบบเวสป้า ข้อดีคือเวลากดเบรกอย่างแรง ตัวรถจะมีอาการหน้ายุบที่น้อยกว่าแบบตะเกียบ

ระบบเบรก ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. ปั้มเบรก 2 พอต พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก

 

 

มุมมองภาพรวมของตัวรถด้านหน้า

 

 

เรือนไมล์แบบดิจิตอล ผสมอนาลอก บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบครัน รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือด้วยแอปพลิเคชั่น Vespa MIA

 

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ตกแต่งด้วยสีโครเมี่ยม มาพร้อมปุ่มควบคุมระบบไฟสูง/ไฟต่ำ/ไฟพาส, จอยสติ้ก สำหรับควบคุมหน้าจอ, ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

ฝั่งขวา ตกแต่งเฉกเช่นเดียวกับฝั่งซ้าย มาพร้อมปุ่มเปิดเบาะนั่ง, ปุ่มเปิด/ปิดระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ, ปุ่มเปิดไฟฉุกเฉิน และปุ่มติดเครื่องยนต์

ส่วนที่ปลอกแฮนด์ มีการปั้มตรา Vespa เอาไว้ มาพร้อมกับตุ้มปลายแฮนด์ และกระจกมองข้างทรงเหลี่ยมสีดำ

 

 

ระบบกุญแจแบบคีย์เลสมัลติฟังก์ชั่น ควบคุมการล็อกคอ, ปลดล็อกรถ และเปิดที่เก็บของด้านหน้าได้จากตรงนี้ มาพร้อมกับที่แขวนของ

 

 

มีที่เก็บของขนาดใหญ่ด้านหน้า สามารถใส่สมาร์ทโฟนขนาด 6.8 นิ้วได้ 2 เครื่องแบบสบายๆ

 

 

มีช่องเสียบ USB-A 1 ช่อง

 

 

พื้นที่พักเท้าขนาดใหญ่ มาพร้อมแถบยางกันลื่น

 

 

เบาะนั่งตอนเดียวหุ้มหนัง เดินด้ายสีส้ม ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 800 มม.

 

 

ด้านใต้เบาะนั่ง สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเปิดหน้าได้ 1 ใบ โดยยังมีพื้นที่เหลืออีกเล็กน้อย ส่วนด้านท้ายเป็นช่องเติมน้ำมัน ความจุ 6.5 ลิตร

 

 

และนี่คือจุดเด่นของ Vespa คุณสามารถยกเอากล่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งออกมาได้ และจะพบกับตัวเครื่องยนต์ของรถทันที นอกจากนี้ยังเป็นจุดตอกเลขตัวถังด้วย

 

 

มุมมองตัวรถจากด้านท้าย

 

 

ไฟท้ายแบบ LED 3 มิติ พร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ถูกติดตั้งในตัวถังรถ

 

 

เครื่องยนต์ Vespa GTS 150 2023

VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 ใช้เครื่องยนต์ i-GET 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 15.42 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

ระบบเบรกด้านหลัง เป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี

 

 

สเปค VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 155.1 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 15.42 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

ตัวรถ

โช๊คหน้า โช๊คอัพไฮดรอลิคแขนเดี่ยว
โช๊คหลัง โช๊คอัพคู่ ปรับพรีโหลดได้ 4 ระดับ
เบรกหน้า ดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมระบบ ABS
เบรกหลัง ดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม.
ยางหน้า 120/70-12 ไม่มียางใน
ยางหลัง 130/70-12 ไม่มียางใน

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว 795 x 1,980
ความสูงเบาะ 800 มม.
ระยะฐานล้อ 1,385 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 150 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 6.5 ลิตร

 

 

ทดลองขับ Vespa GTS 150 2023

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 เราทำการทดสอบขับทั้งในเมือง และการเดินทางระหว่างเมือง เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถคันนี้ว่าเป็นอย่างไร

สัมผัสแรก เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมากๆ ด้วยตัวถังของรถที่วางอยู่ในระดับที่ต่ำ ส่งผลให้น้ำหนัก 150 กิโลกรัมของรถ แทบไม่ได้รู้สึกมีน้ำหนักแต่อย่างใด มิหน่ำซ้ำ ยังส่งผลให้รถมีความมั่นคงสูงในขณะใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. อีกด้วย

ช่วงล่างเดิมๆ ของรถ เป็นช่วงล่างที่มีความเฟิร์ม เน้นการยึดเกาะถนนเป็นหลักมากกว่า มีจุดเด่นเรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง และการเข้าโค้งด้วยความเร็ว สามารถทำได้ดีเยี่ยม รัศมีวงเลี้ยวของรถถือว่าแคบ ด้วยมุมหันล้อที่ให้มาเยอะ ทำให้การซอกแซกตามช่องว่างระหว่างรถยนต์ สามารถไปได้โดยง่าย

 

 

พละกำลังของเครื่องยนต์ 150 ซีซีของรถ ถือว่าเพียงพอกับการใช้งาน มอบอัตราเร่งมาแบบนุ่มนวล เหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบความนุ่มนวลมากกว่าความดุดัน โดยมันมีกำลังเพียงพอที่จะทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 122 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากนัก มาพร้อมกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงราว 40 กม./ลิตร

ด้านระบบเบรกติดรถ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ผสานการทำงานกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบสปริงแขนเดี่ยว ซึ่งมีความมั่นคงสูง ทำให้เวลากดเบรกแรงๆ รถจะมีอาการหน้ายุบที่น้อย ทำให้มีความมั่นคงในการขับขี่มากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

 

 

ท่านั่งที่ Vespa ออกแบบมา ถือว่าทำมาได้ดี ในการขับขี่เดินทางไกลด้วยระยะทางมากกว่า 100 กิโลเมตร ต่อการแวะจอด 1 ครั้ง ถือว่าเหลือเฝือมากๆ กับรถคันนี้ ด้วยเบาะนั่งที่นุ่มสบาย พร้อมท่านั่งที่ผ่อนคลาย ทำให้ความรู้สึกเมื่ออยู่บนรถคันนี้จะรู้สึกสนุกสนาน

 

 

ราคา VESPA GTS 150 2023

ราคาวางจำหน่ายของ VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 เริ่มต้น 165,900 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Vespa ทั่วประเทศ โดยช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ Voucher 3,000 บาท และฟรี บำรุงรักษา 1 ปี

 

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ