10 รถยนต์ไฟฟ้า ขายดีที่สุดในโลก ในไตรมาสแรกของปี 2023 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

10 รถยนต์ไฟฟ้า ขายดีที่สุดในโลก ในไตรมาสแรกของปี 2023

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 June 2566

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ตามการรายงานของ Counterpoint Research พบว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตขึ้น 32% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว


EV โตทั่วโลก

ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคแห่งยานยนต์พลังงานทางเลือก อันเนื่องมาจากนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมที่เน้นเรื่องพลังงานสะอาดของรัฐบาลทั่วโลก ที่หลายๆ ประเทศมีนโยบายสนับสนุนการใช้งานยานยนต์พลังงานใหม่ อย่างรถยนต์ไฟฟ้า 100% และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ทำให้ยอดขายรถยนต์ในกลุ่มนี้เติบโตขึ้นเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

โดยยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เป็นของรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 100% ด้วยสัดส่วนมากถึง 73% ตามมาด้วยรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดอีก 27% โดยเพียงแค่ตลาดในประเทศจีน ก็สามารถทำยอดขายไปได้มากถึง 56% จากยอดขายของรถยนต์พลังงานใหม่ทั่วโลก

ซึ่งยอดขายของรถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศจีน ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 นี้ คิดเป็น 12% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในประเทศ เติบโตขึ้นมากถึง 29% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ตามมาด้วยประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นถึง 77% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน แซงหน้าประเทศเยอรมันเป็นที่เรียบร้อย

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

Tesla Model Y เขาใหญ่

 

10 แบรนด์รถ EV ขายดีที่สุดในโลก

ในส่วนของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรก ได้แก่

อันดับ ยี่ห้อ ส่วนแบ่งการตลาด
1 BYD 21.1%
2 Tesla 16.01%
3 Volkswagen 6.88%
4 Geely 5.86%
5 GM 4.71%
6 Mercedes-Benz 4.28%
7 BMW 4.16%
8 Stellantis 3.97%
9 Hyundai-KIA 3.96%
10 Renault-Nissan 3.82%

 

 

10 รถ EV ขายดีที่สุดในโลก

ในส่วนของรถยนต์พลังงานใหม่ รวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด ที่ขายดีที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 นี้ ได้แก่

อันดับ รุ่นรถ ประเภท
1 Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้า
2 Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้า
3 BYD Song รถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด
4 BYD ATTO 3 รถยนต์ไฟฟ้า
5 BYD Qin รถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด
6 Wuling Mini EV รถยนต์ไฟฟ้า
7 BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้า
8 AION S รถยนต์ไฟฟ้า
9 BYD Han รถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด
10 Changan Lumin รถยนต์ไฟฟ้า

 

 

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก

จากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก อันดับ 1 ได้แก่ Tesla Model Y ซึ่งสอดรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างชัดเจนด้วย แม้ว่า Tesla Model Y ในประเทศไทย จะจัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาค่อนไปอยู่ในระดับสูง เนื่องจากคนไทยมักนิยมซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงราคา 500,000 - 1,200,000 มากกว่า ทว่า Tesla Model Y ก็สามารถทำยอดขายออกมาได้ดี ติด 3 อันดับแรกของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการส่งมอบคันแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

นับว่าเป็นการสะท้อนความต้องการของผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างชัดเจนว่ามักจะมองหารถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพต่อราคาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะ Tesla Model Y มีจุดเด่นทั้งเรื่องของการออกแบบ, ซอฟแวร์, พื้นที่ใช้สอยภายในตัวรถ และการขับขี่ ซึ่งข้อดีส่วนนี้ก็ตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้งานรถยนต์ Tesla Model Y ทั่วโลกได้มองมาด้วยเช่นกัน

 

Tesla Model Y เขาใหญ่

 

BYD ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก

แม้รถที่ขายดีที่สุดในโลกจะเป็น Tesla Model Y แต่ถ้านับว่าเอาแบรนด์ที่ทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าได้มากที่สุด กลับเป็นของ BYD เนื่องจาก BYD มีรถยนต์ไฟฟ้าที่จัดจำหน่ายอยู่หลากหลายรุ่น มีตั้งแต่รุ่นใหญ่ ไปจนถึงรุ่นที่มีราคาย่อมเยา ทำให้ BYD สามารถทำตลาดได้กว้างกว่า Tesla โดย BYD สามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากถึง 21.1%

BYD ATTO 3 รถยนต์ไฟฟ้าที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะนี่คือรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย และเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกด้วย เนื่องจากเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาตอบโจทย์การใช้งานของคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องของพื้นที่ใช้สอย และเรื่องของการขับขี่ ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

ที่สำคัญ BYD ATTO 3 ทำราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า Tesla อยู่หลายแสนบาท และยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพของตัวรถที่ไม่แพ้ใคร ไม่แปลกนักที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะสามารถทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ

 

BYD ATTO 3 Thailand Blue

 

รถยนต์ไฟฟ้ายังโตได้อีกมาก

ในภาพรวมตลาดโลก รถยนต์ไฟฟ้ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยทิศทางการใช้พลังงานสะอาดที่แพร่หลายไปยังทุกทวีปทั่วโลก ประกอบกับเทคโนโลยีของยานยนต์ไฟฟ้าที่สดใหม่กว่ายานยนต์สันดาปแบบเดิม ไม่แปลกที่รถยนต์ไฟฟ้าจะเริ่มเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ