CARSOME ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด หลังได้กำไรท่วมท้นจากการบริหารของ "CARSOME Group" Share this

CARSOME ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด หลังได้กำไรท่วมท้นจากการบริหารของ "CARSOME Group"

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 20 June 2566

CARSOME บรรลุเป้าหมายในการจัดหาแหล่งเงินทุนรอบล่าสุด จากการทำกำไรในการดำเนินงานของ "คาร์ซัมกรุ๊ป" ด้วยปณิธานของบริษัท ที่ต้องการเป็นศูนย์รวมซื้อขายรถยนต์แบบครบวงจรแห่งแรกของโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

CARSOME Group ศูนย์รวมซื้อขายรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (E-commerce Platform) ประกาศปิดการระดมทุนรอบล่าสุด ซึ่งทำให้สถานะสภาพคล่องของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้วยความแข็งแกร่งของ CARSOME สร้างความเชื่อมั่นเป็นวงกว้างให้กับนักลงทุน รวมถึงหุ้นส่วนปัจจุบันของบริษัท จำนวน 65 ราย อาทิ Seatown Private Capital Master Fund, Qatar Investment Authority, Gobi Partners และ Asia Partners นอกจากนี้ยังได้รับวงเงินกู้ระยะยาวจากนักลงทุนรายใหม่ EvolutionX Debt Capital หรือ EvolutionX บริษัทจัดหาเงินทุนทางเลือกสำหรับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ให้กับธุรกิจที่กำลังเติบโต (Growth-Stage Debt Financing) หรือที่รู้จักในนามเว็บไซต์ www.evolutionx.com.sg

ในปี 2565 รายได้ของกลุ่มบริษัท เพิ่มขึ้น 250% รวมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยรายได้ 35% เกิดขึ้นจากกลุ่ม Retail Line ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งในไตรมาสที่ 1 CARSOME ได้บรรลุเป้าหมายจากการทำกำไรมากขึ้นเป็น 2 เท่า เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และรายได้หลักมากกว่า 80% เกิดจากการเพิ่มความสนใจในระบบ Ecosystem รวมถึงการเงิน การประกันภัย และการบริการหลังการขาย

ตัวอย่างการเติบโตที่เห็นได้ชัดก็คือ CARSOME Service Centers (CSC) มีอัตราการเติบโตมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับเดือนต่อเดือนตั้งแต่ประกาศเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว และคาดว่าจะครอบคลุมทั่วประเทศมาเลเซียภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 

คาร์ซัมกรุ๊ป เป็นเจ้าของสถิติรายใหญ่ที่ครอบครองผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ มากกว่า 15 ล้านคน ต่อเดือน ผ่านเนื้อหาบทความ และ Media Ecosystem รวมถึงบริษัทในเครือได้แก่ iCar Asia และ Wapcar และนอกเหนือจากการเติบโตของรายได้ในกลุ่มบริษัท ระบบ Ecosystem ของ CARSOME ยังมีส่วนช่วยในการลดต้นทุนการจัดหาลูกค้าของกลุ่มบริษัทได้ถึง 60%

ด้วยความสามารถในการเก็บรวบรวมสถิติจากระบบ Ecosystem ช่วยให้ CARSOME สามารถนำเสนอข้อมูลได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งได้รับการโหวตความพึงพอใจของลูกค้าสูงถึง 77 คะแนน จาก Net Promoter Score (NPS) ในธุรกิจตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความไว้วางใจ และพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างดีทีเดียว

การเปิดตัว MyGarage ขึ้นฟีเจอร์หลักของ Application CARSOME เป็นการวางรากฐานการยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าไปอีก 1 สเต็ป ซึ่ง MyGarage ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่ครบวงจรในปัจจุบัน นำเสนอการประเมินราคารถยนต์แบบ Real-Time การจองเข้าใช้บริการ การตรวจสอบการขาย รวมถึงรวบรวมบริการเสริมต่างๆ ต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาไฟแนนซ์ การประกันภัย และการบริการหลังการขาย MyGarage จึงนับเป็นก้าวสำคัญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามปณิธานของบริษัท และสร้างความอุ่นใจตลอดการเข้ารับบริการของลูกค้า

คุณ Eric Cheng ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO คาร์ซัมกรุ๊ป กล่าวว่า "เราใช้เวลา 8 ปีที่ผ่านมา ในการสร้างวิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สถานะสภาพคล่องที่สะดวกสบายได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากผู้ร่วมลงทุนทั้งจากรายเดิมและรายใหม่ ทำให้เรามีรากฐานที่มั่นคงในการเป็นศูนย์รวมรถยนต์แบบครบวงจรแห่งแรกของโลก ขอขอบคุณนักลงทุนของเราทุกคนสำหรับความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องในวิสัยทัศน์และความสามารถของเรา ในขณะที่เราเดินหน้านำพาบริษัทไปสู่เป้าหมายต่อไป"

คุณ Juliet Zhu ประธานกลุ่มและ CFO คาร์ซัมกรุ๊ป ให้ความเห็นว่า "ความสามารถในการทำกำไรเป็นเพียงหนึ่งในความสำเร็จจากการวางแผนหาเงินทุนระยะยาวของเราเท่านั้น และเรายังคงจะเดินหน้าหาพันธมิตรที่เหมาะสม ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าในเชิงกลยุทธ์ของการเติบโตของบริษัทในอนาคต"

คุณ Rahul Shah หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนจาก EvolutionX กล่าวว่า "เรายังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนระยะยาวที่มีชื่อเสียง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ CARSOME มุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องในการบรรลุเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้และทำกำไรในปีนี้ และเชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยปรับโครงสร้างเงินทุนให้เหมาะสม และเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงินให้แก่บริษัท รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างกำไรอย่างเติบโตและยั่งยืน"

CARSOME ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแข็งขัน ผ่านข้อมูลเชิงลึกที่ทันสมัย เที่ยงตรง มอบความไว้วางใจ โปร่งใส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อยกระดับประสบการณ์ครอบครองรถยนต์ของลูกค้า วันนี้ CARSOME ยืนหยัดอย่างมั่นคงสำหรับอีกหนึ่งบทบาทต่อไปอันน่าตื่นเต้นในเส้นทางการเติบโตของบริษัท ด้วยยอดขายรถยนต์มากกว่า 150,000 คันต่อปี และให้บริการลูกค้าไม่ซ้ำรายมากกว่า 15 ล้านรายต่อเดือนผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ที่หลากหลายในภูมิภาค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ CARSOME Official เว็บไซต์ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ