Canoo Electric CTVs จากองค์การนาซากับภารกิจ Artemis II Moon Missions Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Canoo Electric CTVs จากองค์การนาซากับภารกิจ Artemis II Moon Missions

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 15 July 2566

NASA ปลดประจำการรถยนต์ Astrovans ที่ให้บริการขนส่ง ลูกเรือ นักบินอวกาศ รวมถึงอุปกรณ์พิเศษต่างๆ ไปยัง Launch Pad หรือฐานปล่อยจรวด ตั้งแต่ปี 1984 โดยเปลี่ยนมาใช้บริการ Canoo Electric CTVs ที่ผลิตขึ้นทั้งหมด 3 คัน ในภารกิจ Moon Missions


 

NASA ออกมาประกาศว่าได้รับมอบยานพาหนะไฟฟ้ารุ่นใหม่ Canoo สามลำแรก โดยที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้เป็นยานพาหนะขนส่งลูกเรือ เพื่อรับนักบินอวกาศจากที่พักไปยังฐานปล่อยจรวจ ที่อยู่ห่างออกไป 9 ไมล์ หรือประมาณ 14 กิโลเมตร ในภารกิจสำรวจดวงจันทร์ของอาร์ทิมิสโดยเฉพาะ

 

Canoo Electric CTVs

เนื่องจากเป็นการใช้รับส่งบรรดานักบินอวกาศ ที่จะต้องสวมชุดอวกาศ Orion จึงต้องคำนึงถึงภายในห้องโดยสารเป็นสำคัญ ดังนั้น NASA จึงได้ยื่นข้อเสนอโดยที่ถือเป็นข้อพิจารณาหลักสำหรับองค์กรในการออกแบบ ซึ่งรถยนต์ทั้ง 3 คัน สามารถขนส่งนักบินอวกาศ เจ้าหน้าที่สนับสนุน รวมถึงอุปกรณ์พิเศษต่างๆ ได้จำนวน 4 คน ค่อคัน

Charlie Blackwell-Thompson ผู้อำนวยการฝ่ายปล่อยยาน Artemis ของ NASA กล่าวว่า "การทำงานร่วมกันระหว่าง Canoo และตัวแทนของ NASA มุ่งเน้นที่ความปลอดภัยและความสะดวกสบายของลูกเรือในระหว่างทางจากพื้นดินสู่ดวงจันทร์ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าทุกคนที่เห็นรถยนต์ใหม่เหล่านี้ จะรู้สึกภาคภูมิใจเช่นเดียวกับฉัน"

Canoo Electric CTVs จะมาแทนที่ Astrovans ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี 1984 โดยดัดแปลงมาจากรถบ้านเคลื่อนที่ Airstream ซึ่งรถเหล่านี้ถูกใช้มานานหลายทศวรรษ ปัจจุบันถูกเปลี่ยนใหม่เพื่อให้ทันกับยุคสมัยและความสะดวกสวบายในการใช้งาน

Tony Aquila CEO ของ Canoo กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ Artemis และส่งมอบยานขนส่งปลอดมลพิษรุ่นแรกของ NASA ที่สร้างขึ้นสำหรับยานขนส่งลูกเรือ เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับ Canoo และพันธมิตรของเรา ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ทำหน้าที่ในการขนส่งนักบินอวกาศได้อย่างสง่างาม"

สำหรับตอนนี้ Canoo Electric CTVs จะใช้สำหรับการฝึกซ้อมนักบินอวกาศที่ Kennedy Space Center ในฟลอริดา เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2567 ซึ้ง Canoo จะทำหน้าที่พานักบินอวกาศเข้าสู่เส้นทางสุดท้ายของการเดินทางสู่ภารกิจ Artemis II เที่ยวบิน 10 วัน ภารกิจพานักบินอวกาศไปรอบดวงจันทร์ และกลับไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ท้ายที่สุดแล้วตั้งใจที่จะสร้างสถานีแบบระยะยาวบนดาวเทียมของโลกต่อไป


 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ