ชัดเจน!! Changan วางแผนใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้า เดินหน้าจัดตั้งบริษัทลูก Share this

ชัดเจน!! Changan วางแผนใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถพลังงานไฟฟ้า เดินหน้าจัดตั้งบริษัทลูก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 August 2566

ฉางอาน ออโตโมบิล (Changan Automobile) บริษัทยานยนต์จีน ได้รับหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้จัดตั้งบริษัทนิติบุคคลเพื่อประกอบการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


Changan เดินหน้าจัดตั้งบริษัทลูกในไทย

เมื่อเร็วๆนี้ ฉางอาน ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทในเครือ โดยครอบคลุมถึงบริษัทจัดจำหน่าย โรงงานประกอบรถยนต์ รวมถึงโรงงานผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ เพื่อเป็นการรองรับและตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย รวมถึงเป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์เชิงรุกสู่ตลาดโลกตามพันธกิจ “ผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัย สู่การใช้ชีวิตวิถีใหม่อย่างยั่งยืน

ฉางอาน มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อันหลากหลายที่มาพร้อมกับความชาญฉลาดของรถพลังงานไฟฟ้าที่ล้ำสมัยควบคู่กับบริการที่ยอดเยี่ยม เพื่อยกระดับจุดแข็งของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่จะเป็นต้นแบบไปยังตลาดยานยนต์ในอนาคต ทั้งนี้ ฉางอานจะเร่งพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างครบวงจร อันรวมถึงการสร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญคนไทย สร้างเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย และเตรียมพร้อมจัดจำหน่าย ภายในสิ้นปีนี้  

Changan 2023

เป้าผลิตระยะแรกแสนคันต่อปี ปีต่อไปเพิ่มเป็นสองเท่า

สำหรับแผนการดำเนินงานต่อไป ภายใต้การปฏิบัติงานของฉางอาน นั่นคือ การสร้างโรงงานผลิตรถพลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาในประเทศไทย โดยวางกําลังการผลิตในระยะแรก 100,000 คันต่อปี และจะเพิ่มกําลังการผลิตขึ้นเป็น 200,000 คันต่อปีในระยะที่สอง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการภายในประเทศไทย รวมถึงส่งออกไปยังตลาดรถพวงมาลัยขวาอื่นๆ ของโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนนโยบายการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

บริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล (Changan Automobile) มีสํานักงานใหญ่และฐานการผลิตหลักอยู่ ณ เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เป็นหนึ่งในผู้นําด้านรถพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ พร้อมทั้งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของจีน ซึ่งได้มียอดจำหน่ายรถยนต์มากกว่า 2 ล้านคันทั่วโลกในปี 2022 นับเป็นสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดในรอบ 5 ปี และในปี 2023 นี้ 

นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับจาก J.D.Power ยกย่องให้เป็นที่ 1 ในด้านความพึงพอใจของลูกค้าทั้งด้านงานขายและบริการในกลุ่มยานยนต์สัญชาติจีน  บริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล จำกัด (Changan Automobile) มีความมุ่งมั่นที่จะมอบความล้ำสมัย ความปลอดภัย ประสิทธิภาพสูงสุด และความสะดวกสบายเหนือระดับควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมและเป็นส่วนร่วมในการทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต

Changan 2023 2

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ