พูเรม อาปิโก ทุ่มเงินทุน 300 ล้านบาทเปิดโรงงานผลิตระบบไอเสียแห่งใหม่ Share this

พูเรม อาปิโก ทุ่มเงินทุน 300 ล้านบาทเปิดโรงงานผลิตระบบไอเสียแห่งใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 October 2566

พูเรม อาปิโก กิจการร่วมทุนระหว่างพูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์ และบริษัท อาปิโก ไฮเทค เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ระยอง หวังนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาปรับใช้ คาดยอดขายระบบไอเสียปีนี้เติบโตกว่า 1,000 ล้านบาท


ผลิตระบบไอเสียให้ค่ายรถยนต์ในประเทศ

โรงงานผลิตระบบไอเสียแห่ง แห่งใหม่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกลุ่มบริษัทอาปิโกฯ ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร และสร้างเสร็จภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือน โดยบริษัท พูเรม อาปิโก มีพนักงานประมาณ 80 คน ผลิตระบบไอเสียสำหรับรถยนต์นั่ง และระบบไอเสียสำหรับรถกระบะ (Pick-up truck) ของผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา พร้อมหนุนห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่กำลังเติบโต

พูเรม อาปิโก

โรงงานนี้ มีกำลังการผลิตระบบไอเสีย 300,000 ชิ้นต่อปี รองรับความต้องการทั้งในและต่างประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองตามมาตรฐานควบคุมไอเสียอย่างเข้มงวด เช่น มาตรฐานไอเสียยูโร 6 และ มาตรฐาน CARB - LEV III หรือ EPA - TIER 3 โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลกด้วยยอดผลิตรถยนต์ 1.88 ล้านคันในปี 2565 ซึ่งมีจำนวนสูงเป็นอันดับ 10 ของโลก

ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประมาณการยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2566 จะสูงถึง 1.9 ล้านคัน ดังนั้นจึงถือว่าธุรกิจการผลิตระบบไอเสียยังสามารถเติบโตได้อีกมาก หวังคาดยอดขายเติบโตกว่า 1,000 ล้านบาทเนื่องจากมั่นใจในศักยภาพและนโยบายด้านการผลักดันเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย

Purem-Aapico โรงงานแห่งที่ 2 ระยอง

ความร่วมมือพูเรม อาปิโก 

มาร์ติน ปีเตอร์ส ประธานกรรมการบริหารและหุ้นส่วนผู้จัดการ กลุ่มบริษัทเอเบอร์สเปเชอร์ กล่าวว่า พูเรม บาย เอเบอร์สเปเชอร์  เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยพนักงานมากกว่า 7,100 คน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่สะอาดและขยายธุรกิจไปทั่วโลก

“เราเปิดโรงงานใหม่ถึง 2 แห่งในมาเลเซียและในไทยทำให้เรามีฐานการผลิตสินค้าอยู่ใน 19 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการเติบโตทางธุรกิจด้านยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเราในตลาดโลก”

เย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อาปิโก ไฮเทค กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ สามารถรองรับการผลิตสินค้าให้กับผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำต่างๆ ได้ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยในฐานะดีทรอยต์แห่งเอเชีย ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆนี้ พูเรม อาปิโก ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่แห่งแรกในมาเลเซียที่เมืองราวัง ซึ่งห่างจากกัวลาลัมเปอร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 20 กิโลเมตร โดยมีพนักงานประมาณ 150 คน ผลิตระบบไอเสียให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำของเอเชียด้วย

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ