Arun Plus - Mitr Phol Group นำร่องทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า มุ่งยกระดับภาคการขนส่งสู่ความยั่งยืน Share this
EV Highlights
โหมดการอ่าน

Arun Plus - Mitr Phol Group นำร่องทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า มุ่งยกระดับภาคการขนส่งสู่ความยั่งยืน

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 04 December 2566

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อศึกษาและพัฒนาธุรกิจรถบรรทุกไฟฟ้า เพื่อใช้ในระบบขนส่งภาคธุรกิจการเกษตร ระหว่าง Arun Plus และ Mitr Phol Group ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 


 

Arun Plus - Mitr Phol Group นำร่องทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า มุ่งยกระดับภาคการขนส่งสู่ความยั่งยืน

นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อศึกษาและพัฒนาธุรกิจรถบรรทุกไฟฟ้า เพื่อใช้ในระบบขนส่งภาคธุรกิจการเกษตร โดยมี นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด และ นายวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย พลังงานและธุรกิจใหม่กลุ่มมิตรผล ร่วมลงนาม ณ ห้องแถลงข่าว บริษัท อรุณ พลัส จำกัด กรุงเทพมหานคร

Arun Plus - Mitr Phol Group ทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า (1)

ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการทดสอบการใช้รถบรรทุกไฟฟ้า สนับสนุนการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการใช้งานจริงในภาคปฏิบัติ โดยจะทำการทดสอบ วิเคราะห์ และเก็บรวบรวมข้อมูลการใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในการประกอบกิจการขนส่งอ้อยและน้ำตาล ผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกโรงงานน้ำตาลมิตรผล เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปเปรียบเทียบกับการขนส่งโดยใช้รถหัวลากจากเชื้อเพลิงน้ำมันดีเซล พร้อมทั้งพิจารณาความเป็นไปได้ในการปรับเปลี่ยนประเภทของรถบรรทุกที่ใช้ในกิจการขนส่งของกลุ่มมิตรผล ตลอดจนการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ ร่วมกัน

Arun Plus - Mitr Phol Group ทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า (2)

 

Arun Plus - Mitr Phol Group ทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า (3)

ทั้งนี้รถบรรทุกเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการขนส่งทางบกและระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย ที่ต้องใช้พลังงานในการขับเคลื่อน ซึ่งอรุณ พลัส ในนามกลุ่ม ปตท. และกลุ่มมิตรผล ต่างมีวิสัยทัศน์เดียวกันที่จะร่วมกันผลักดันการใช้พลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนสังคมด้วยพลังแห่งอนาคต โดยนำร่องความร่วมมือผ่านการทดสอบการใช้งานรถบรรทุกไฟฟ้า หรือ E-Truck ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจภายใต้นิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของ อรุณ พลัส มาสนับสนุนการขนส่งในภาคธุรกิจการเกษตรของกลุ่มมิตรผล ที่มีการใช้งานรถขนส่งจำนวนมากตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคมซึ่งเป็นฤดูการผลิตของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลไทย ซึ่งหากความร่วมมือในครั้งนี้สามารถบรรลุได้ตามวัตถุประสงค์ นอกจากจะช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ให้กับผู้ประกอบการและผู้รับเหมาในภาคเกษตรแล้ว ยังสามารถลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคการขนส่งได้เป็นจำนวนมาก ช่วยยกระดับการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับประเทศไทย

Arun Plus - Mitr Phol Group ทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้า (4)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ