รีวิว Pirelli Scorpion Verde™ All Season ยางประหยัดน้ำมัน ของดีที่ต้องลอง Share this

รีวิว Pirelli Scorpion Verde™ All Season ยางประหยัดน้ำมัน ของดีที่ต้องลอง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 January 2567

Pirelli Scorpion Verde™ All Season ใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ลดแรงต้านการหมุน ส่งผลให้รถประหยัดน้ำมัน และให้การยึดเกาะที่ดีทั้งทางแห้ง ทางเปียก


หากพูดถึงแบรนด์รถกระบะในตลาดเมืองไทยที่ใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และขับสนุกแบบสายลุย ผมว่า Ford Ranger น่าจะเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ที่ใครหลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่รุ่น Ford Ranger ก็ยังคงโดดเด่นในเรื่องช่วงล่าง และขุมพลังที่แรงเร้าใจ แต่ปัญหาที่หลายคนพบเจอใน Ford Ranger รุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร คือ กินน้ำมันดุเอาเรื่อง โดยเฉพาะการใช้งานในเมืองที่รถติด ๆ

วันนี้เราจึงนำ Ford Ranger 3.2 ลิตร คันนี้ มาเปลี่ยนยางใหม่ ซึ่งยางที่ผมเลือกใช้คือ Pirelli Scorpion Verde™ All Season ที่ได้ชื่อว่าเป็นยางรถยนต์สีเขียว เหมาะสำหรับรถยนต์ SUV ,PPV ,รถกระบะ สอดแทรกเทคโนโลยีล่าสุดจาก Pirelli ทั้งในส่วนของวัสดุ โครงสร้าง และดอกยาง ให้ความนุ่มเงียบ ช่วยลดแรงต้าน ส่งผลให้รถประหยัดน้ำมัน และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือ ใช้แล้วปลอดภัยทั้งทางแห้ง ทางเปียก แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักยาง Pirelli Scorpion Verde™ All Season ให้มากขึ้น เรามาดูวิธีการเลือกยางให้เหมาะสมกับการใช้งานกันก่อนครับ

เลือกยางอย่างไรให้เหมาะสม

หากคุณพอใจกับขนาดของยางชุดเดิม ก็สามารถเลือกให้เท่ากับของเดิมได้เลย แต่หากอยากได้การทรงตัวและการยึดเกาะที่ดีขึ้น แนะนำให้เพิ่มหน้ากว้างอีกเล็กน้อย เช่น ยางเดิมติดรถมีขนาด 265/60 R18อาจจะเพิ่มเป็น 275/60 R18 เพื่อช่วยให้หน้าสัมผัสของยาง สัมผัสกับถนนได้มากขึ้นกว่าเดิม หรือถ้าอยากให้รถสูงขึ้น ก็เพิ่มตัวเลขชุดกลาง เช่น จาก 60 เป็น 65 เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยนะครับ ว่าถ้ายางใหญ่ขึ้นแล้ว เวลาเลี้ยวหรือกระแทกแรง ๆ จะติดซุ้มหรือเปล่า

ในกรณีที่ต้องการบรรทุกหนัก ต้องดูด้วยว่ายางรุ่นที่เราสนใจนั้น รองรับน้ำหนักได้กี่กิโลกรัม และใช้ความเร็วได้สูงสุดกี่ กม./ชม. ซึ่งดูได้จากตัวอักษรบนแก้มยาง

ยางมีมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ยางที่ใช้สำหรับทางเรียบ หากเอาไปขับลุยอาจเกิดความเสียหาย หรือยางที่เน้นใช้งานบนถนนแห้ง หากเอาไปวิ่งบนถนนเปียกประสิทธิภาพการยึดเกาะจะลดลง เป็นต้น หากเน้นใช้งานทั่วไปอาจเลือกเป็นยางที่ใช้ได้ทุกฤดูอย่างเช่น Pirelli Scorpion Verde™ All Season

Pirelli Scorpion Verde™ All Season เป็นยางที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ใช้ได้ทุกฤดู วัสดุในการผลิตเป็นนวัตกรรมใหม่ ใช้คอมพาวด์ผสมโพลีเมอร์ในเนื้อยาง ซึ่งจะช่วยให้การยึดเกาะและการเบรกมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีค่ามาตรฐานที่ดีที่สุดในการลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิง และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อีกทั้งการมีดอกยางแบบพิเศษนี้จึงช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่บนเส้นทางที่สมบุกสมบันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย และรับได้กับทุกสภาพอากาศ

จากรูปด้านบน การออกแบบดอกยาง นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  1. ปรับระยะและลำดับของดอกยางให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อช่วยลดเสียงลรบกวนภายในห้องโดยสาร
  2. ร่องดอกยางขนาดเล็กจำนวนมากตามแนวยาว และแนวขวาง เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการยึดเกาะ และการควบคุมมากขึ้น
  3. หน้าสัมผัสขนาดใหญ่ ร่องรีดน้ำ 4 ร่อง มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำดีเยี่ยม ช่วยให้การขับขี่บนพื้นเปียกมีความปลอดภัย
  4. ปรับโปรไฟล์ยางใหม่ และเลือกใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่ มีน้ำหนักลดลง และลดแรงต้านการหมุน ส่งผลให้รถประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์

ทดสอบการขับขี่

หลังจากที่เราเปลี่ยนยางเสร็จ ทดสอบแรกของเราคือการทดสอบบนทางเรียบ โดยใช้ความเร็วไล่ระดับตั้งแต่ 80-140 กม./ชม. เพื่อทดสอบเสียงของยาง

  • ความเร็ว 80 กม./ชม. เก็บเสียงได้ดี ไม่ได้ยินเสียงยางหอน
  • ความเร็ว 120 กม./ชม. ได้ยินเสียงเล็กน้อย แต่เบามาก ถือว่ายังเก็บเสียงได้ดีอยู่
  • ความเร็ว 140 กม./ชม. ได้ยินเสียงแทบไม่ต่างจากตอนที่วิ่งความเร็ว 120 กม./ชม.

สำหรับการทดสอบบนพื้นผิวขรุขระ ยางซับแรงสะเทือนได้ดี ไม่รู้สึกกระด้าง ส่วนหนึ่งมาจากระบบช่วงล่างของรถรุ่นนี้ที่ซับแรงสะเทือนได้ดีอยู่แล้ว จึงช่วยเสริมให้มีความนุ่มนวลขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่ขับผ่านเส้นชะลอความเร็ว จะได้ยินเสียงครืด ๆ แต่รถสั่นสะเทือนน้อยมากครับ ได้ความรู้สึกนุ่มสบาย หากต้องขับขี่ทางไกล ผมว่ายางชุดนี้เงียบสบายหู มีสมาธิในการขับรถมากขึ้น

การทดสอบเข้าโค้งสะพานกลับรถ โดยใช้ความเร็วประมาณ 50-60 กม./ชม. ตัวรถไม่มีอาการลื่นไถล ยังอยู่ในการควบคุมที่ดี มีเพียงแค่เสียงของยางที่ดังเอี๊ยดไปกับพื้นผิวถนนเท่านั้น ต่อด้วยการขับในทางโค้งแบบปกติบนทางด่วนที่ความเร็ว 130 กม./ชม. ยางยังคงยึดเกาะถนนได้ดีเช่นเดิม

ต่อด้วยการขับทดสอบขับเปลี่ยนเลนแบบรวดเร็ว จำลองสถานการณ์เปรียบเสมือนว่าโดนรถตัดหน้าที่ความเร็ว 100 กม./ชม. จากการทดสอบตัวรถมีอาการโยนเล็กน้อยเนื่องจากเป็นรถยกสูง แต่ระบบช่วงล่างยังยึดเกาะกับพื้นผิวถนนได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ ซึ่งการใช้ความเร็วขนาดนี้หากเป็นยางที่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ไม่ดีพอ อาจทำให้รถเสียการทรงตัวได้ครับ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบช่วงล่างของรถด้วยนะครับ อย่าง Ford Ranger ช่วงล่างดีอยู่แล้ว พอได้อย่างที่ดีอย่าง Pirelli Scorpion Verde™ All Season ก็ช่วยเสริมให้การยึดเกาะถนนดีขึ้นนั่นเองครับ

อีกหนึ่งจุดเด่นของยางรุ่นนี้คือ เป็นยางที่ใช้แล้วประหยัดน้ำมัน ใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยลดแรงต้าน อาจไม่ได้เห็นผลแบบทันทีทันใด แต่ในระยะยาวจะส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงประหยัดขึ้นครับ

สรุปโดยรวม Pirelli Scorpion Verde™ All Season ยางชุดนี้เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งในเมือง นอกเมือง ใช้ได้กับทุกฤดู ได้ความนุ่มนวลที่ลงตัว ยึดเกาะถนนได้ดีบนทางแห้งและเปียก อีกทั้งยังช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันอีกด้วยครับ

สำหรับท่านใดที่สนใจ ตอนนี้ Pirelli by ATV กำลังจัดโปรโมชั่นเลยครับ

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน (เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ)

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : Pirelli Authorized Distributor by ATV Thailand
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Pirelli Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ