ZEEKR X เปิดตัวรถ EV รุ่นพวงมาลัยขวาครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ZEEKR X เปิดตัวรถ EV รุ่นพวงมาลัยขวาครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 26 March 2567

ZEEKR แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมจากประเทศจีน รุกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาคันแรกของค่ายเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยด้วยรุ่น ZEEKR X


ZEEKR

ZEEKR แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมสัญชาติจีนในเครือของ Geely ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน SEA Platform ร่วมกันกับรถยนต์ไฟฟ้า Volvo ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ

โดยกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เจาะจงไปยังกลุ่มผู้ใช้งานรถยนต์ในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งานรถยนต์แบรนด์ BMW, Mercedes-Benz, Audi, Volvo และ Tesla

 

ZEEKR Thailand

 

โดย ZEEKR เปิดเผยรายละเอียดสำคัญกับการมามอเตอร์โชว์ครั้งแรกในไทย จุดประสงค์หลักเพื่อ “เปิดตัวแบรนด์ และรับลงทะเบียนแสดงความสนใจ” ซึ่งบริษัทมีแผนการสำหรับการทำตลาดในประเทศไทยที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเบื้องต้นเตรียมจดทะเบียนบริษัทในไทยในนาม ZEEKR Intelligent Thailand ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 200 ล้านบาท และจะจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ZEEKR ผ่านระบบ Dealer เจ้าแรกคือ NEO Mobility (MGC x Arun+)

โดย ZEEKR บริษัทแม่ เลือกให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางสำหรับการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้เตรียมการเข้าสู่ตลาดของประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปินส์, เวียดนาม, กัมพูชา โดยขณะนี้เริ่มจำหน่ายในประเทศลาวแล้ว

 

ZEEKR Thailand

 

ZEEKR นำเข้าเท่านั้น

ทางคุณอเล็กซ์ ผู้บริหารของ ZEEKR ประเทศไทยกล่าวว่า ณ ขณะนี้ทางแบรนด์ยังไม่มีแผนการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และจะใช้รูปแบบการจัดจำหน่ายด้วยการนำเข้าแบบทั้งคันจากประเทศจีนเท่านั้น อีกทั้งทางแบรนด์ก็จะไม่เข้าร่วมโครงการ EV 3.5 ของทางภาครัฐด้วย สาเหตุเกิดจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในประเทศจีน ZEEKR มั่นใจว่า หลังจากมาตรการอุดหนุนจบไปแล้ว สงครามราคาจะจบลง แล้วตัวรถยนต์ไฟฟ้า ZEEKR จะขายด้วยตัวมันเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในประเทศจีนมาแล้ว

และเมื่อทาง ZEEKR ไม่เข้าร่วมโครงการ EV 3.5 จึงทำให้ทางแบรนด์ไม่มีแผนการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

 

ZEEKR Thailand

 

สำหรับยอดขายที่คาดหวัง ZEEKR คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้หลักพันคันภายในปี 2567 นี้ และจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกได้ภายในไตรมาส 3 ของปี 2567 นี้ โดยขณะนี้ได้เริ่มทำการเปิดจองสิทธิ แสดงความสนใจซื้อแล้ว

โดยขั้นตอน ณ ตอนนี้ รถยนต์ไฟฟ้า ZEEKR อยู่ในขั้นตอนการรับรองมาตรฐานยานยนต์ของไทย ซึ่งเป็นกระบวนการยืนยันว่ายานพาหนะหรือส่วนประกอบเฉพาะในรถยนต์เป็นไปตามข้อกำหนดที่กำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ จำเป็นต้องได้รับการอนุมัตินี้

 

ZEEKR Thailand

 

ราคา ZEEKR X

ราคาวางจำหน่ายของ ZEEKR X รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมพิกัด B-SUV มีการวางเป้าหมายราคาจำหน่ายไว้ราวๆ 1.0 - 1.5x ล้านบาท โดยจะมีรุ่นที่จำหน่ายทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

ZEEKR Thailand

 

ราคา ZEEKR 009

ราคาวางจำหน่ายของ ZEEKR 009 รถตู้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม พิกัดเดียวกับ Toyota Alphard, MG Maxus 9 วางเป้าหมายราคาจำหน่ายไว้ราวๆ 3.xx ล้านบาท โดยรุ่นนี้ทาง ZEEKR ชูโรงว่า จะเป็นรถตู้ไฟฟ้าที่หรูหราที่สุดในประเทศไทย และมีพละกำลังมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถตู้ไฟฟ้าทุกประเภทพลังงาน

 

ZEEKR 009

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ