ZEEKR X ผ่านการทดสอบการชน และความปลอดภัย EURO NCAP ระดับ 5 ดาว Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ZEEKR X ผ่านการทดสอบการชน และความปลอดภัย EURO NCAP ระดับ 5 ดาว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 30 May 2567

ZEEKR X รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม พิกัด B-SUV ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ของสหภาพยุโรป (Euro NCAP) ทั้งด้านของความแข็งแรงของตัวถังรถยนต์ และระบบความปลอดภัยต่างๆ


ZEEKR X Euro NCAP

ZEEKR X รถยนต์ไฟฟ้าแบบ B-SUV ระดับพรีเมี่ยม ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก Euro NCAP ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงมาก เนื่องจากการทดสอบจะต้องนำรถยนต์คันจริง มาทดสอบการชนจริงๆ เพื่อดูว่าลักษณะการรักษาความปลอดภัยของชีวิตผู้โดยสารภายในรถยนต์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นอย่างไร โดย ZEEKR X ได้รับมาตรฐานระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

 

ZEEKR X EURO NCAP Test result

 

ZEEKR X เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างบนพื้นฐาน SEA หรือ Sustainable Experience Architecture (SEA) อันเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยใช้พื้นฐานร่วมกันกับ Volvo EX30 ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งด้านความแข็งแรง ความทนทาน ความทันสมัย และประหยัดพลังงาน

โดยมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ (AEB) ที่ตอบสนองการทำการต่อสิ่งกีดขวางบนถนนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือสิ่งมีชีวิต, ระบบตรวจจับอาการของผู้ขับขี่ คอยเฝ้าระวังผู้ขับขี่หากเกิดการเหนื่อยล้าจากการขับรถ ระบบจะเตือนให้ผู้ขับพักการขับรถ และระบบตรวจจับสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก อาทิเช่น เด็ก หรือสัตว์เลี้ยง ซึ่งอาจถูกลืมทิ้งไว้เบาะนั่งหลังรถได้โดยไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ ยังได้รับมาตรฐาน Green NCAP ในระดับสูง จากการออกแบบให้รถมีระบบจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ ใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่า ทำให้ ZEEKR X สามารถขับขี่ได้ระยะทางที่ไกลขึ้น ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.4-17.3 kWh/กม. มาตรฐาน WLTP

 

ดูผลการทดสอบได้ที่ https://www.euroncap.com/en/results/zeekr/x/51447

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ