เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล Share this

เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 April 2567

เบนท์ลีย์ รุ่นพิเศษกับแรงบันดาลใจจาก 'Bentley Girls' ยุค 1920 แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ, โดโรธี พาเก็ต และ ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์ 3 สตรีผู้มีบทบาทในประวัติศาสตร์อันยาวนานของเบนท์ลีย์


Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

อัครยนตรกรรมรังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งรุ่น 4½ ลิตรของแมรี่ บรูซ และรถแข่งโบล์เวอร์แบบซูเปอร์ชาร์จของ โดโรธี พาเก็ต กับเครื่องบินรุ่น Spitfire ของ ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์

ผลงานการออกแบบถูกถ่ายทอดลงในอัครยนตรกรรมรุ่น Bentayga S รุ่น Bentayga Azure และรุ่น Bentayga EWB ที่จะมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก วัสดุและรายละเอียดถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อยกย่องเรื่องราวของสตรีผู้มีบทบาทสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ เบนท์ลีย์ยกย่องแนวคิด การออกแบบ และการนำไปปฏิบัติโดยสตรีผ่านการผลักดันโครงการ 'Extraordinary Women'

Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

2 ดีไซเนอร์หญิงอย่าง Emma Carruthers และ Georgia Gough ได้สร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นเพื่อตีความเอกลักษณ์ 3 แบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีผู้มีบทบาทในประวัติศาสตร์หน้าสำคัญตลอด 105 ปีของเบนท์ลีย์ โดยไม่เพียงแต่ Bentley Boys เท่านั้น แต่ Bentley Girls ก็ได้มีส่วนในการสร้างบันทึกหน้าสำคัญในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน ซึ่งความสำเร็จของพวกเธอก็ได้รับการยกย่องผ่านการรังสรรค์ Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ 1 เดียวในโลกที่จะมอบความหรูหราและอรรถประโยชน์ในแบบอัครยนตรกรรมอเนกประสงค์ที่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์อันน่าทึ่งของพวกเธอ

Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

สำหรับการรังสรรค์จะมาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผสานการออกแบบพิเศษจากเรื่องราวของ Bentley Girl แต่ละคนสู่การตีความในแบบร่วมสมัยผ่านอัครยนตรกรรมในยุคปัจจุบัน

แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ สตรีผู้หลงใหลในความเร็ว

Bentayga Azure รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของ แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ ผู้ควบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรด้วยความเร็วเฉลี่ยมากกว่า 143 กิโลเมตรด้วยมือเดียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลก ณ เมืองมองต์เลรีย์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2472

โดย Bentayga Azure รุ่นพิเศษนี้ โดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Parson Green Pearlescent พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารแบบย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับสไตล์รถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรของเธอ ภายในห้องโดยสารยังตกแต่งด้วยวัสดุที่ผลิตจากทองคำ 24 กะรัต สะท้อนความมุ่งมั่นแห่งชัยชนะและไลฟ์สไตล์ที่หรูหราของแมรี่ บรูซ

นอกจากนี้ ภายในยังมีการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ลวดลายเปลือกหอยมุกที่ถือเป็นการยกย่องคำกล่าวอันโด่งดังของแมรี่ที่ว่า “ฉันไม่เคยสนใจชุดเอี๊ยมหรือกางเกงสแล็กเลย แต่ฉันมักจะสวมเสื้อผู้หญิงและกระโปรงสั่งตัดที่ประดับมุก” แรงบันดาลใจจากรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรยังได้ถูกถ่ายทอดผ่านเบาะโดยสารและบริเวณประตูห้องโดยสารที่ควิ้ลท์เป็นร่องแนวตั้ง

พร้อมกับการประดับมุกเป็นอักษร 'YV 7263' ซึ่งเป็นหมายเลขทะเบียนของรถแข่งที่เธอขับ ส่วนข้างตัวถังรถยังมีการตกแต่งรูปธงลายตารางหมากรุกไคว้กันบริเวณเสา D ควบคู่ไปกับการเติมเต็มความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง Blackline Specification ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่ายแบบสปอร์ตในการออกแบบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตร และถือเป็นการระลึกถึงการแข่งรถในอดีตของแมรี่ ปีเตอร์ บรูซ

Bentayga Azure แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ สตรีผู้หลงใหลในความเร็ว

Bentayga Azure ภายใน

โดโรธี พาเก็ตและโบลเวอร์ เบนท์ลีย์

โดโรธี พาเก็ตมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์รถยนต์เบนท์ลีย์ที่โด่งดังที่สุดรุ่นหนึ่ง นั้นก็คือรุ่นซุปเปอร์ชาร์จขนาด 4½ ลิตร หรือที่รู้จักกันในนามโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ Bentayga EWB Mulliner รุ่นพิเศษจึงมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Blower Green

พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเทา Cumbrian และเฉดสีเขียว Blower Green ซึ่งเป็นคู่เฉดสีที่เข้ากันกับโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ หมายเลข Team Car #2 โดย Bentayga EWB Mulliner ถือเป็นรุ่นท็อปในตระกูล Bentayga และได้รับเลือกให้สื่อสารและนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่ไม่ธรรมดาของโดโรธี

นอกจากนี้ ตัวรถยังมีการรังสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโบลเวอร์ เบนท์ลีย์อย่างดุมล้ออัลลอยด์ที่ทำเป็นเฉดสีขาวเงินนิกเกิลเช่นเดียวกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวีเนียร์แบบนิกเกิล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้สะท้อนเอกลักษณ์ของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับแผงหน้าปัดอะลูมิเนียมภายในห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมาให้สะท้อนรูปแบบแผงหน้าปัดภายในห้องโดยสารของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์

 Bentayga EWB Mulliner รุ่นพิเศษ

ไดอาน่า บาร์นาโต นักบินหญิงของเบนท์ลีย์

ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์ เป็นลูกสาวของ วูลฟ์ บาร์นาโต ผู้ชนะการแข่งขัน Le Mans ถึงสามครั้ง เธอได้สืบทอดไหวพริบและจิตวิญญาณอันกล้าหาญของบิดาด้วยการเป็นนักขี่ม้าที่ประสบความสำเร็จและเป็นนักแข่งรถผู้มุ่งมั่นด้วยการขับรถซาลูนรุ่น Dove Grey Bentley ขนาด 4¼ ลิตรในการแข่งขัน

สำหรับ Bentayga S รุ่นพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรุ่น Spitfire ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นโปรดของไดอาน่า บาร์นาโต ตัวรถโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเขียว Smoke Green พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเขียวและเฉดสีน้ำตาลเพื่อให้ได้บรรยากาศเช่นเดียวกับในห้องนักบินของ Spitfire รุ่น Mk9 นอกจากนี้ ตัวรถยังมีโลโก้ Spitfire ที่สั่งทำพิเศษตกแต่งอยู่บริเวณเสา D พร้อมด้วยแถบสีเหลือง Signal Yellow ที่เลียนแบบสีบริเวณปีกของเครื่องบิน

Bentayga S รุ่นพิเศษ Bentayga S รุ่นพิเศษ ห้องโดยสาร

Extraordinary Women

โครงการ Extraordinary Women ของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จัดทำขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาผู้นำหญิงสาวคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาหญิงในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบ สาขาเทคโนโลยี และสาขาธุรกิจ โดยโครงการนี้ได้สนับสนุนกลยุทธ์ Beyond100 ของเบนท์ลีย์ที่มีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูที่มีความหลากหลายและพนักงานมีความเป็นตัวของตัวเองในสถานที่ทำงานมากที่สุดเฉกเช่นเดียวกับรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันกับการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัว

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ