นิสสันทดลอง All Solid State Battery ก่อนเปิดตัวรถอีวีที่ใช้เวลาชาร์จสั้นลง ปีงบประมาณ 2028 Share this

นิสสันทดลอง All Solid State Battery ก่อนเปิดตัวรถอีวีที่ใช้เวลาชาร์จสั้นลง ปีงบประมาณ 2028

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 April 2567

นิสสันจัดแสดงสายการผลิตในขั้นทดลองของออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ (all-solid-state battery) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในญี่ปุ่น ให้แก่สื่อมวลชนที่โรงงานโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า โดยสายการผลิตในขั้นทดลองนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมของเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ ภายใต้วิสัยทัศน์ระยะยาวของ Nissan Ambition 2030 นิสสันตั้งเป้าที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ภายในปีงบประมาณ 2028


นิสสันจัดแสดงสายการผลิตในขั้นทดลอง All Solid State Battery

All Solid State Battery ลดเวลาในการชาร์จไฟฟ้าที่สั้นลง

ออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ (All-solid-state battery) จะเป็นผู้เปลี่ยนภาพของรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยศักยภาพในการมีความหนาแน่นของพลังงานประมาณสองเท่าของแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนทั่วไป รวมถึงลดเวลาในการชาร์จไฟฟ้าที่สั้นลงอย่างมากเนื่องจากประสิทธิภาพของการชาร์จ และการคายประจุที่เหนือกว่า และมีต้นทุนที่ลดลงจากวัตดุดิบที่มีราคาต่ำกว่า

นิสสันทดลอง All Solid State Battery

ทั้งนี้นิสสันวางแผนที่จะใช้ออลโซลิดสเตตแบตเตอรี่ในรถยนต์หลายรุ่นในเซกเมนต์ต่างๆ รวมถึงรถปิกอัพ ซึ่งจะทำให้รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น

นิสสันกำลังเดินหน้าทำการวิจัย และพัฒนาในวงกว้าง ตั้งแต่การวิจัยวัสดุแบตเตอรี่ระดับโมเลกุล ไปจนถึงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการพัฒนาเมืองโดยใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บ จากประสบการณ์ในด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่มีมาอย่างยาวนาน นิสสันกำลังยกระดับการพัฒนาโดยมีเป้าหมายในการนำไปปฏิบัติจริง

นิสสันทดลอง All Solid State Battery 2024บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ