Lamborghini Urus SE ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 800 แรงม้า Share this

Lamborghini Urus SE ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 800 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 April 2567

Lamborghini Urus SE ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดพละกำลังมากถึง 800 แรงม้า พร้อมวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลมากถึง 60 กม.


Lamborghini Urus SE


หลังจากที่  Lamborghini ได้เปิดตัว Urus จัดจำหน่ายมาเป็นระยะเวลาประมาณ 6 ปี และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยรูปแบบรถที่เป็น SUV แต่มีพละกำลังเหลือๆ  เครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 640 แรงม้า นับเป็นรถ SUV ที่มีแรงม้ามากที่สุดอีกหนึ่งคันจากโรงงาน 

Lamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SE

ล่าสุดกับการเปิดตัวรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดทั้งหน้าตาที่ดูเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเส้นสายต่างๆจากความเหลี่ยมถูกลดลงมีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญกับเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นการปรับครั้งใหญ่ 

Lamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SE

ด้ววยการเพิ่มเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดให้กับ Urus พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า Urus SE ซึ่งระบบนี้ทำงานร่วมกับระหว่างเครื่องยนต์ V8 ที่ให้กำลัง 620 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ภายในเกียร์ 8 จังหวะ ที่ให้กำลัง 192 แรงม้า 
เมื่อรวมกันทั้งหมดจะให้กำลังรวมอยู่ที่ 800 แรงม้า ทำให้ Urus SE กลายเป็น Urus ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ในปัจจุบัน และสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.4 วินาที ส่วนชุุดแบตเตอรี่มีขนาด 25.9 kWh ช่วยให้สามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าได้ไกล 60 กม.

Lamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SE

สำหรับการออกแบบภายนอกนั้น Urus SE จะถูกติดตั้งฝากระโปรงหน้าแบบใหม่ที่ขยายลงมาจนถึงกระจังหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้มีดีไซน์คล้าย Revuelto ขณะเดียวกันไฟหน้า LED ก็ถูกออกแบบใหม่และฝากระโปรงหลังก็ถูกออกแบบใหม่พร้อมส่วนเสริมสีดำที่เชื่อมกับไฟท้าย

Lamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SE

ภายในห้องโดยสารมีหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว ช่องแอร์ที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงให่ เบาะนั่งและแผงคอนโซลหน้าได้รับการหุ้มแบบใหม่และ Lamborghini บอกว่าได้เปลี่ยนวัสดุบนคอนโซลกลางเพื่อให้สวิตช์ต่างๆมอบสัมผัสที่ดีขึ้น Lamborghini Urus SELamborghini Urus SELamborghini Urus SE


Urus SE ถือเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดคันที่ 2 ของ Lamborghini ซึ่งตามหลังซูเปอร์คาร์ V12 อย่าง Revuelto แต่นี่จะไม่ใช่คันสุดท้าย เนื่องจากปลายปีนี้ Lamborghini จะเปิดตัวทายาท Huracan ซึ่งจะมีเทคโนโลยีปลั๊กอินเช่นกัน และภายในปี 2028 ก็จะเสริมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ และหลังจากนั้นไม่นาน Lamborghini ก็จะเปิดตัว Urus เจเนอเรชันที่ 2 ที่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ การจัดจำหน่ายในประเทศไทยคงอีกไม่นาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ