Lexus LBX ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Lexus LBX ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

The All-new Lexus LBX 2024 ใหม่ ถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร และระบบความปลอดภัย Lexus Safety System+ 3.0 ทุกรุ่นย่อย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา


Lexus LBX 2024

ราคาอย่างเป็นทางการ Lexus LBX

LBX Luxury : 2,190,000 บาท
LBX Premium : 2,350,000 บาท

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

ความยาว  4,190 มิลลิเมตร
ความกว้าง  1,825 มิลลิเมตร
ความสูง   1,560 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ 2,580 มิลลิเมตร

สำหรับมิติตัวถัง LBX มีขนาด ใกล้เคียงคู่แข่งในตลาดอย่าง  Mercedes-Benz GLA  BMW X1 แต่แน่นอนว่ามีขนาดที่เล็กสุดในตลาด 

 

The All-new Lexus LBX ถูกพัฒนาให้เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก เน้นความเรียบหรูและโดดเด่นภายใต้แนวคิด "Premium Casual" ด้วยดีไซน์ที่มีความประณีตตามฉบับเลกซัส ด้านหน้าแบบใหม่ Resolute Look พร้อมห้องโดยสารออกแบบภายใต้แนวคิด Tazuna Concept ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลิง รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวร่วมไปกับรถ และสะดวกสบายสูงสุดตามหลักสรีรศาสตร์ จุดเด่นกับความเป็นรถที่มีความคล่องตัวขับขี่ง่ายเน้นความสปอร์ต

lexus thailand จึงได้จัดกิจกรรมทดสอบขึ้นมาเพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพของน้องเล็กว่ามีดีแต่ไหน สำหรับ Lexus LBX บนเส้นทางทาง กรุงเทพฯ- พัทยา ไปกลับกว่า 200 km จะขับขี่ได้สนุกอย่างที่ออกแบบหรือไม่ 

 

เครื่องยนต์

เบนซิน 1.5 Hybrid

เครื่องยนต์รหัส M15A-FXE เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร 1,490 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 120 นิวตันเมตร ที่ 3,800 – 4,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า INM AC Synchonous Motor กำลังสูงสุด 80 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร พละกำลังรวมสูงสุดทั้งระบบ 134 แรงม้า (HP) พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion 4.3 Ah จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

โหมดการขับขี่ มีให้เลือก ดังนี้

Eco
Normal
EV

การทดสอบ

ก่อนออกเดินทางจากกรุงเทพที่ TOYOTA ALIVE Space บางนา ทาง Lexus ได้จัดทดสอบเล็กๆก่อนกับสองรุ่น Lexus LBX,UX 250h เป็นการเรียกน้ำจิ้มก่อนขับขี่จริงบนเส้นทางไกล พร้อมให้เห็นความแตกต่าง ของทั้งสองเริ่มจาก LBX วิ่งออกตัวทำความเร็ว 0-100 ต่อด้วยการเข้าโค้ง อย่างแรง ตัวรถให้การเกาะถนนเป็นอย่างดีควบคุมง่าย พร้อมอัตราเร่งให้การตอบสนองอย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนเครื่องยนต์1.5 ลิตรเลย กลับมาเปลี่ยนรถเป็น UX 250h วิ่งทำความเร็ว 0-100 เหมือนกันแต่แตกต่างกันตรงนี้แรงดึงมีมากกว่า เพราะด้วยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมากกว่า การเข้าโค้งแรงๆทำได้ดีเช่นกัน ทั้งสองรุ่นแตกต่างกันชัดเจน ถ้าเน้นความสบาย UX 250h ทำได้ดีกว่า พละกำลังมามากกว่า แต่ถ้าเน้นความคล่องตัวขับขี่สนุก LBX ทำได้ดีกว่า แม้ว่าเครื่องจะไม่แรงก็ตามแต่กลับให้การขับขี่ที่รู้สึกสนุกกว่า 

ได้เวลาออกเดินทางไปกับ LBX อย่างแรกสำหรับรถเลกซัสแน่นอนว่าชื่อเสียงในการออกแบบนั้นถือว่าดีมากๆ ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหนรถก็ยังดูใหม่เสมอ สำหรับ LBX โฉมใหม่ จะเน้นเรื่องการปรับปรุงประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการแห่งยุคสมัยสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการให้ความสำคัญกับอากาศพลศาสตร์และความเสถียรในการควบคุมรถนี้ ส่งผลให้สมรรถนะพื้นฐานของรถดีขึ้น 


รูปลักษณ์ที่โดดเด่นของ "Unified Spindle" แล้ว การออกแบบฝากระโปรงแบบต่ำ ตลอดจนการผนวกกระจังหน้ากับตัวถังเข้าด้วยกันอย่างเรียบเนียน ยังให้ความรู้สึกถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำและดูทรงพลัง  รูปลักษณ์ที่ไหลลื่นและสมดุล มาจากบังโคลนหน้าแบบบานเลื่อนและยางที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ นอกจากนี้ กระจังหน้าแบบไร้กรอบและรอยต่อ พร้อมฝากระโปรงหน้าแบบ low-profile ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์และความคล่องแคล่วให้กับตัวรถ ด้วยการลดแรงลมที่ปะทะเข้ามา ทำให้การตอบสนองเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกการขับขี่  


เข้ามานั่งในห้องโดยสารให้อารมณ์ความสปอร์ตด้วยการตกแต่งต่างๆรวมไปถึงปุ่มต่างๆ ที่หันเข้าหาผู้ขับขี่ทำให้ได้อารมณ์ความรู้สึกสปอร์ตเพิ่มขึ้นด้วย จุดเด่นสำหรับรถ เลกซัส คือการออกแบบช่วงล่างที่ทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือใหญ่ แม้ว่า LBX จะเป็นรุ่นเริ่มต้นก็ตามแต่ก็ยังให้ความนุ่มนวลแต่ออกไปทางแข็งนิดๆเพื่อการเกาะถนนที่ดี อย่างที่เราได้ทดสอบในสนามกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ไปบ้างแล้วเวลาวิ่งจริงบนท้องถนน ก็ยังทำได้ดีเช่นกันกดคันเร่งเบาๆเครื่องยนต์ให้การตอบสนองได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเครื่องยนต์จะเล็กแต่ให้กำลังที่เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ในความเร็วสูงด้วยเครื่องยนต์ที่ดีขนาดเล็กความเร็วปลายอาจจะให้กำลังที่น้อยลงปลายไหลช้า 

ในส่วนการเก็บเสียงของตัวรถนั้นก็ทำได้ดีเช่นกันแม้ว่ารถจะมีขนาดเล็กก็ตามเดินทางมาถึงพัทยา ด้วยความรวดเร็วให้ความรู้สึกเหมือนรถขนาดใหญ่เลยแม้ว่าความเป็นจริงรถจะมีขนาดเล็กก็ตาม สำหรับอัตราการกินน้ำมันถือว่าทำได้ดีมาก 16-17 km/L แม้ว่าจะขับขี่ด้วยความเร็วสูงก็ตาม

ระบบความปลอดภัย The All-New Lexus LBX 2024
ระบบป้องกันก่อนการชน (PCS): ฟีเจอร์นี้ ระบบดังกล่าวจะใช้เซ็นเซอร์ร่วมกับเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรและกล้องส่องด้วยตาข้างเดียว เพื่อการตรวจจับที่แม่นยำ สามารถตรวจจับได้ทั้งยานพาหนะ คนเดินเท้า นักปั่นจักรยาน และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนเส้นทางการขับขี่รถยนต์ หากผู้ขับขี่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้ ระบบ PCS จะเริ่มดำเนินการป้องกันหรือช่วยลดความรุนแรงของการชน รวมทั้งเตรียมระบบช่วยเบรกสำหรับการเบรกฉุกเฉิน และหากจําเป็น ระบบจะใช้เบรกเพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความเสียหายจากการชน  
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ทุกย่านความเร็ว):  ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (DRCC) ช่วยให้ LBX รักษาระยะห่างที่ปลอดภัย ในขณะที่ควบคุมความเร็วและการเบรกโดยอัตโนมัติให้สัมพันธ์กับความเร็วของรถคันหน้า 
ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDA):  ระบบ ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDA) ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยการสั่นพวงมาลัยหรือส่งเสียงสัญญาณ  
 LBX ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย Lexus Safety System Plus 3.0 ที่เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

สรุป The All-New Lexus LBX 2024

Lexus LBX เป็นรถขนาดเล็กที่เหมาะกับวัยรุ่นคนทำงาน ที่ใช้ชีวิตโสด เพราะด้วยขนาดของตัวรถ ทีค่อนข้างเล็กที่นั่งด้านหลังถ้านั่งเต็มสี่คนจะรู้สึกอึดอัดด้วยตำแหน่งขาที่แคบ จึงทำให้เหมาะกับเป็นรถที่ใช้งานสองคนเป็นหลักจะดีกว่า 

รถเล็กคล่องตัวในการขับขี่ในเมืองนอกเมือง เครื่องยนต์มีประสิทธิดภาพที่ดี ให้อัตราเร่งที่ดีในรอบต้น มีความคล่องตัวสูง ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหาและคุณต้องการความต่างทั้งรูปลักษณ์การขับขี่ที่สนุก Lexus LBX ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งรุ่น 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ