All NEW BMW M5 ขุมพลัง V8 Turbo PHEV Share this

All NEW BMW M5 ขุมพลัง V8 Turbo PHEV

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

มาแล้วครั้งแรกกับสาย M ค่ายบ้านใบพัด ที่เปิดตัว BMW M5 ใหม่ ที่เพิ่มสมรรถนะความแรงด้วยระบบ ปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้ได้พละกำลัง 728 แรงม้า 1,000 นิวตันเมตร


All NEW BMW M5 2024

เรียกว่ายักษ์ก็คงไม่ผิดสำหรับ All NEW BMW M5 (G90) เพราะในรุ่นใหม่นี้นอกจากความใหญ่ของตัวถังแลัวน้ำหนักตัวก็มาถึง 2.5 ตัน กันเลยทีเดียว แต่ด้วยพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าทีเข้ามาเสริมทำให้ได้พละกำลังที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

BMW M5All NEW BMW M5

แต่จุดเด่นสำหรับ All NEW BMW M5 ใหม่ คือการออกแบบที่ดูล้ำสมัย กระจังหน้าแบบเรืองแสง กันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมช่องรับลมเพื่อดักอากาศ  ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่แบบ 4 ช่อง เข้าชุดกันกับกันชนท้ายออกแบบให้ติดตั้งแผ่นดิฟฟิวเซอร์ทรงอลังการงานสร้าง ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมโป่งซุ้มล้อที่ช่วยขยายขนาดความกว้างตัวถังจากรุ่นปกติอีก 3 นิ้วที่ด้านหน้า และ 1.9 นิ้วที่ด้านหลัง  แต่ที่สำคัญคือเรายังสามารถเลือก เฉดสี ตามความต้องการของเรา บนเว็บไซต์ BMW Individual Visualizer สำหรับเจ้าของ Super Sedan ค่ายใบพัดฟ้าขาว

ภายใน All NEW BMW M5

เบาะนั่ง All NEW BMW M5ภายใน All NEW BMW M5พวงมาลัย All NEW BMW M5ที่นั่งด้านหลัง All NEW BMW M5

ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งจุดที่สุดท้ายก็หายไปอย่างหัวเกียร์ที่ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเพียงสวิตช์ผลักขึ้นลงเท่านั้น พวงมาลัยทรงสปอร์ตออกแบบใหม่และหน้าจอกลางขนาด 14.9 นิ้ว ทำงานร่วมกับจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว ติดตั้งระบบการจัดการข้อมูลจาก BMW OS 8.5 ที่ออกแบบโดย MPower เพื่อแสดงผลและมอบการปรับแต่งค่าที่จำเป็นต่างๆ ให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งพละกำลังที่เรียกใช้งานได้ ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรก และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive พร้อมด้วยหน้าจอ heads-up display เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งยังมาพร้อมความบันเทิงครบครันแม้กระทั่งการติดตั้งเกมส์สำหรับเล่นขณะจอดรถได้ผ่านฟังก์ชั่น AirConsole

M Power

เครื่องยนต์  BMW M5

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 DOHC 32 วาล์ว 4.4 ลิตร 4,395 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ M TwinScroll Turbochargers พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC 585 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,500 รอบ/นาที 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า BMW eDrive Technology 197 แรงม้า 280 นิวตันเมตร พละกำลังรวมสูงสุด 728 แรงม้า (PS) 1,000 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 speed M Steptronic Transmission พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive

เครื่องยนต์  BMW M5ช่องชาร์จไฟ

ใช้แบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium-ion ความจุ 14.8 kW รองรับการอัดประจุด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 7.4 kW ใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ภายในเวลา 3 ชั่วโมง 15 นาทีสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลสูงสุด 67-69 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)

  • อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ได้ภายในเวลา 3.5 วินาที
  • ความเร็วสูงสุดที่ 305 กม. / ชม. (เมื่อติดตั้ง M Driver’s Package )

โหมดการขับขี่มาตรฐาน 3 รูปแบบ ได้แก่ Comfort ที่การทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะสร้างความสุนทรีย์ให้กับการเดินทางขั้นสูงสุด โดยเน้นการใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่าน้ำมันเชื้อเพลิง ขณะที่โหมด Sport และ Sport Plus จะเน้นให้เครื่องยนต์ทำงานพร้อมให้เรียกใช้งานได้ตลอดเวลา

BMW M5 2024ล้อแม็กซ์2024 BMW M5

และยังมีโหมดการขับขี่พิเศษอีก 2 รูปแบบ ได้แก่ Dynamic และ Dynamic Plus ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกปลดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ให้กลายเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง รวมไปถึงการปิดระบบช่วยเหลือการทรงตัว เพื่อให้สามารถสัมผัสสมรรถนะที่แท้จริงที่สามารถปลดปล่อยตามความต้องการและทักษะของผู้ขับขี่

ระบบช่วงล่างแบบพิเศษ Adaptive M suspension ที่ติดตั้งระบบช่วยควบคุมอาการตัวรถสารพัด พร้อมติดตั้ง differential lock แบบไฟฟ้า เพื่อกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังได้อย่างสมดุล มาพร้อมจุดยึดช่วงล่างต่างๆ ที่มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยแขนปรับมุมแคมเบอร์ และจุดยึดต่างๆ ที่ถูกปรับปรุงเพื่อรองรับแรงเหวี่ยงมหาศาลจากขุมพลังใหม่นี้ ยังไม่นับรวมระบบบังคับเลี้ยวล้อคู่หลังแบบ active rear steering ที่สามารถทำมุมล้อบิดได้สูงสุดที่ 1.5 องศา

 The All NEW BMW M52024 All NEW BMW M5 All NEW BMW M5 เปิดตัว

ระบบเบรกจาก MPower ที่ให้คาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบทำงานคู่กับจานเบรกเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 16.1 นิ้ว ที่คู่หน้า และคาลิปเปอร์แบบเดี่ยวลอยตัวทำงานคู่กับจานเบรกเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 15.7 นิ้ว ที่คู่หลัง พร้อมด้วยแพ็คเกจ M Carbon ceramic ที่จะเปลี่ยนจานเบรกคู่หน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 16.5 นิ้ว พร้อมลดน้ำหนักลดลงไปอีก 25 กิโลกรัม ทั้งหมดนี้จะติดตั้งอยู่ในล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่คู่หน้า และ 21 นิ้วที่คู่หลังจากโรงงาน

นี้คือ All NEW BMW M5 ที่เข้าสู่ยุคที่ใช้พลังงานรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เรียกได้ว่าให้พละกำลังที่ดีมากยิ่งขึ้น ออกจากบ้านง่ายขึ้น แต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมากับน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

อ่านเพิ่มเติม

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ