NEXTEM ลุยตลาด Mini EVTruck วางแผนตั้งโรงงานประกอบไทยในอนาคต Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

NEXTEM ลุยตลาด Mini EVTruck วางแผนตั้งโรงงานประกอบไทยในอนาคต

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

NEXTEM ประเทศไทย เปิดตัว ORCA Mini EVTruck มาตรฐานยุโรป ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการขยายโอกาสในการทำธุรกิจ รุกตลาดสร้างดีลเลอร์ทั่วประเทศ วางแผนอนาคตลงทุนตั้งโรงงานประกอบในไทย


NEXTEM ลุยตลาด Mini EVTruck วางแผนตั้งโรงงานประกอบไทยในอนาคต

พวงชมพู ปาละกูล  Co Founder & CEO  บริษัท ทานะ ดีดี (NEXTEM ประเทศไทย) กล่าวว่า NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ORCA เป็นรถนำเข้ามาตรฐานยุโรป  โดยมีบริษัทแม่ NEXTEM ประเทศสิงคโปร์ให้การสนับสนุนการผลิตจากประเทศจีน  และได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่าย (Distributor) แต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และราชอาณาจักรกัมพูชา โดยหวังครองส่วนแบ่งการตลาดผู้บริโภคผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่เน้นความต้องการใช้งานรถเพื่อการประกอบอาชีพ และการขับขี่เอนกประสงค์ในกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการความคล่องตัว มีความเป็นอิสระ 

โดดเด่นสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของ NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัค ORCA ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม ทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถไฟฟ้า สำหรับใช้งาน เราภาคภูมิใจหากสามารถช่วยส่งเสริม กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  คือ ผู้ประกอบการในสาขาอาชีพต่างๆ ที่ต้องการลงทุนเพื่อการสร้างอาชีพ กลุ่มลูกค้าองค์กร ธุรกิจ Logistic ธุรกิจโรงแรม 5 ดาว ธุรกิจให้เช่ารถ ธุรกิจอีเว้นท์ เพื่อการสื่อสารจัดแสดง หรือธุรกิจรถโดยสารระยะสั้น  และอื่นๆ

 
นางสาว พวงชมพู ปาละกูล  Co Founder & CEO  บริษัท ทานะ ดีดี จำกัด

เป้าขาย 300 คันภายในสิ้นปี 2024 

ด้านนพดล นิลธรรมชาติ ประธานสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว  และที่ปรึกษาโครงการ กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วว่า สถานการณ์รถยนต์ใช้แล้วเริ่มดีขึ้น ราคาเริ่มนิ่ง ประกอบกับสถาบันการเงินเริ่มพิจารณาปล่อยสินเชื่อสำหรับลูกค้าชั้นดี  สำหรับตลาดรถเก๋งใช้แล้วราคาประมาณ 1 ล้าน จะได้รับผลกระทบจากรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาใกล้เคียงและมีข้อได้เปรียบคือการรับประกัน 5-8 ปี  ส่วนรถยนต์กระบะใช้แล้วเริ่มดีขึ้น เนื่องจากยังไม่มีรถกระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในตลาด ซึ่ง NEXTEM ORCA เป็นรถกระบะไฟฟ้า ขนาดบรรทุก 1 ตัน ที่เข้ามาในตลาดได้ถูกจังหวะและเวลา  

“เรามั่นใจในวิสัยทัศน์ของเจ้าของ NEXTEM สิงค์โปร์ ที่ใช้กลยุทธ์บุกตลาดยุโรปที่เยอรมันในการเปิดตลาดช่วงแรกการผลิตต้องได้มาตรฐาน ทำให้ NEXTEM ORCA คือรถมาตรฐานยุโรป และต่อมาภายหลังวางแผนทำการตลาดในเอเชีย โดยเริ่มที่ประเทศไทยเป็นที่แรก” 

NEXTEM ORCA ถูกออกแบบมาเพื่อสนองตอบการใช้งานในเมือง

สถานการณ์ปัจจุบันในยุโรปเริ่มมีมาตรการเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถนำเข้า ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการวางแผนการจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เป็นการช่วยสร้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมถึงใช้วัสดุภายในประเทศในการผลิตถึง 44%  การปรับตัวเพื่อสร้างช่องทางธุรกิจใหม่จึงเป็นโอกาสสำหรับสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วได้สมัครเป็นดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ NEXTEM ประเทศไทย ในการขยายธุรกิจและเพื่อบรรเทาปัญหาภาวะการหดตัวของการขายรถยนต์ใช้แล้วในขณะนี้   โดยใช้งบลงทุนที่คุ้มค่า  มีพื้นที่โชว์รูมที่นำมาใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ด้วยการนำสินค้าใหม่มาจำหน่าย ไม่ต้องจ้างพนักงานเพิ่ม มีการอบรมให้ความรู้ ที่สำคัญคือโอกาสในการสร้างรายได้จากสินค้าที่กำลังอยู่ในความต้องการของตลาด

นอกจากนี้ บริษัทแม่ที่สิงคโปร์ยังมีแผนเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบรถ Mini EVTruck ในไทยในอนาคตอันใกล้ ขอให้ติดตามรายละเอียดต่อไป NEXTEM มีรถจำนวน 6 รุ่น รุ่นแรก คือ NEXTEM ORCA โดยได้ตั้งเป้าหมายว่าจะขายรถกระบะไฟฟ้าให้ได้ 300 คัน ภายในสิ้นปีนี้ 2024  และตั้งเป้าการจองรถดังกล่าวในงาน Fast Auto Show 2024 โดยจองสิทธิ์ 500 ราย ซึ่งหากลูกค้าซื้อรถแล้วจะได้รับรถประมาณ 45 วันหลังการจอง 

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ