CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior Share this

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 25 August 2567

CHANGAN AVATR 012 ในรุ่นเอดิชั่น ที่ได้รับการออกแบบโดย Kim Jones แฟชั่นนิสต้าของทาง Dior ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูคันนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 98,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,430,000 บาท


CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน CHANGAN เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Gran Coupe Flagship อย่าง AVATR 012 Edition ที่ได้รับการออกแบบร่วมกับ Kim Jones แฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior โดยรถยนต์ในรุ่นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย และยังได้รับกระเป๋าถือจาก Dior เป็นของแถมสุดพิเศษอีกด้วย 

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (1)

CHANGAN AVATR 012 Kim Jones Edition

มีใครบ้างที่จะไม่รู้จัก Kim Jones หนึ่งในผู้ออกแบบผลงานดังหลากหลายคอลเลคชั่น อาทิ Dior Men’s Collection และ Fendi Womenswear / Haute Couture และในครั้งนี้ได้ร่วมกันออกแบบ AVATR 012 Edition กับทางทีมดีไซน์เนอร์ของ AVATR นำโดย Nader Faghihzadeh ซึ่งเป็นอดีตผู้ที่ออกแบบรถยนต์ให้กับทาง BMW 

CHANGAN AVATR 012 Kim Jones Edition ได้รับการพัฒนามาจาก AVATR 12 ในรุ่นล่าสุด โดยที่ทาง CHANGAN ได้เพิ่มเลข 0 เข้าไป เพื่อบ่งบอกถึงความพิเศษ ตัวถังจะเป็นแบบ Gran Coupe ที่มีความยาวถึง 5,020 มม. มาพร้อมกับวีพิเศษ Liquid Silver ตัดกับวัสดุของโลหะมันวาว เสริมหล่อด้วยล้ออัลลอยด์ลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว ประดับด้วยลายเซ็นต์ของทาง Avatr และ Kim Jones ในส่วนของอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ยังคงใส่มาให้อย่างครบครัน

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (2)

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (3)

ภายในมาพร้อมความหรูหรา และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี

เบาะนั่งของ AVATR 012 Edition ทำจากหนังกลับและหนัง Nappa ฟอกขาวสะอาดตา และเช่นเดิมปักด้วยโลโก้ Avatr และ Kim Jones บริเวณหมองรองศีรษะ ในขณะที่เจ้าของรถสามารถสลักชื่อหรือสัญลักษณ์เฉพาะของตัวเอง (Emblems) ได้ที่พวงมาลัย และ เสา B 

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (4)

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (5)

สำหรับในรุ่นพิเศษนี้มาพร้อมกับความลักซ์ชู และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี เริ่มต้นกันที่หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว และจอแสดงผลขนาด 35.4 นิ้ว บนแผงคอนโซลทอดยาวตั้งแต่ฝั่งคนขับไปจนถึงฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า ซึ่งเทคโนโลยีนี้ขับเคลื่อนโดย Harmony OS 4 ของ Huawei และสำหรับผู้โดยสารตอนหลังจะได้รับชมหน้าจอพับได้ขนาด 16 นิ้ว และหลังคา Star Light ที่จะทำให้ค่ำคืนนี้ของคุณพิเศษไปกว่าเดิม จน Rolls-Royce จะต้องอิจฉา นอกจากนี้ AVATR 012 Edition ยังได้เพิ่มแท่นชาร์จไร้สาย ระบบเสียงพร้อมลำโพง 27 ตัว และระบบขับขี่อัจฉริยะ ADS 2.0 ขั้นสูงจากทาง Huawei

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (6)

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (7)

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าของรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ยังจะได้รับกระเป๋า Dior Book Tote ขนาดกลาง ที่จะได้สีและลวดลายเป็นแบบสุ่ม ซึ่งจะตรงกับการตกแต่งภายในห้องโดยสาร

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (8)

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (9)

ขุมพลังการขับเคลื่อน AVATR 012 Edition 

AVATR 012 Edition ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ Huawei DriveOne ที่ให้พละกำลังรวม 539 แรงม้า (402 กิโลวัตต์ / 547 PS) ด้วยแบตเตอรี่ CATL 5C Qilin ที่มีความสามารถในการชาร์จเร็วพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้ชาร์จจาก 30-80% ได้ภายใน 10 นาที ในส่วนของราคาจำหน่ายอยู่ที่ 98,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,430,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 700 คัน หากนำไปเทียบกับราคาของ AVATR 12 ในรุ่นเริ่มต้นที่มีมอเตอร์ตัวเดียว ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 37,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,302,000 บาท แพงกว่ากันถึง 2,128,000 บาทเลยทีเดียว

ทาง CHANGAN ยังเผยอีกว่าจะเดินหน้าขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในรุ่น EREV (Extended Range Electric Vehicle) หรือ รถยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบขยายระยะทางการขับขี่ด้วยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มเติม หรือเพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ต่อไปเมื่อแบตเตอรี่หมด ประกอบด้วยสองระบบหลักคือ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (Electric Drive System) และ เครื่องยนต์น้ำมันเชื้อเพลิง (Range Extender Engine) ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า นอกเหนือจากแบบ BEV (Battery Electric Vehicle) ที่มีอยู่

CHANGAN AVATR 012 Edition ออกแบบร่วมกับแฟชั่นนิสต้าจากทาง Dior (10)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ