ลองขับที่จีน ก่อนขายจริงในไทย Geely Riddara กระบะไฟฟ้า 100% Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ลองขับที่จีน ก่อนขายจริงในไทย Geely Riddara กระบะไฟฟ้า 100%

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 August 2567

ช่วงนี้กระแสรถไฟฟ้าในไทยกำลังมาแรง โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์นั่ง เก๋ง เอสยูวี แต่สำหรับรถกระบะไฟฟ้ายังถือว่ามีคู่แข่งอยู่น้อยมาก ล่าสุด Geely เตรียมนำรถกระบะไฟฟ้ามาเปิดตัวในไทยภายใต้ชื่อ "Riddara"


รีวิว Riddara

Riddara "ริดดาร่า" เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ภายใต้เครือ Geely Holding Group จากประเทศจีน ปัจจุบัน Geely มีแบรนด์ในเครืออยู่มากมาย ได้แก่ Geely, Volvo, Polestar, Lotus, Lynk & Co, Zeekr และ Radar

Radar (ชื่อที่ทำตลาดในจีน) = Riddara (ชื่อที่ทำตลาดในไทย) เป็นรถรุ่นเดียวกัน ต่างกันแค่ชื่อ แต่ออกมาจากโรงงานประกอบเดียวกัน

บทความนี้ออโต้สปินน์ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมทดลองขับกระบะไฟฟ้า Geely Riddara ที่ประเทศจีน จึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อเล่าสู่กันฟังครับ

รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

ขุมพลังมอเตอร์ Geely Riddara

  • รุ่น 2WD กำลังมอเตอร์รวม 200 KW อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 7.3 วินาที ความสามารถในการลากจูง 2,500 กก.
  • รุ่น 4WD กำลังมอเตอร์รวม 315 KW อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 4.5 วินาที ความสามารถในการลากจูง 3,500 กก.

Geely Riddara แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย

  • รุ่น 2WD ขนาดแบต 63 kWh วิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 377 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ
  • รุ่น 2WD ขนาดแบต 73 kWh วิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 437 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ
  • รุ่น 4WD ขนาดแบต 73 kWh วิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 414 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จ

รีวิว Riddara

มิติตัวถัง Geely Riddara

  • ยาว 5,260 มม.
  • กว้าง 1,900 มม.
  • สูง 1,865 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,120 มม.
  • ที่เก็บของใต้ฝากระโปรงหน้า 70 ลิตร
  • ที่เก็บของใต้เบาะหลัง 48 ลิตร
  • พื้นที่ความจุกระบะ 1,200 ลิตร

รีวิว Riddara

ดีไซน์ภายนอก Geely Riddara

ดีไซน์ภายนอกอาจดูแปลกตา หากเทียบกับรถกระบะที่คนไทยคุ้นเคย โดยเจ้าคันนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถไฟฟ้า พร้อมชื่อแบรนด์ขนาดใหญ่เต็มกระจัง ไฟหน้าแอลอีดี พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่ง

รีวิว Riddara

Riddara ติดตั้งกล้องรอบคัน หน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา สามารถดูภาพตัวรถภายนอกได้แบบรอบคัน รวมถึงยังสามารถดูภาพใต้ท้องรถได้เมื่อรถเคลื่อนที่ที่ความเร็วต่ำ นอกจากนี้ ที่ด้านบนของกระจกหน้ายังติดตั้งกล้อง ADAS สำหรับทำหน้าที่ในการตรวจจับวัตถุ รถ เส้นเลนถนน ถือเป็นพระเอกที่ทำงานให้กับระบบความปลอดภัยหลายระบบของเจ้าคันนี้

รีวิว Riddara

หลังคาซันรูฟสามารถเปิด-ปิดได้ด้วยปุ่มกด ช่วยเสริมให้ตัวรถมีความหรูหรา และดีไซน์ของไฟท้ายที่เป็นแบบเส้นลากยาว เมื่อมองจากท้ายรถจะดูคล้ายกับรถเอสยูวีที่ถูกหั่นหลังคาช่วงท้ายออกไป ซึ่งก็ดูสวยและแปลกตาดีครับ

รีวิว Riddara

โดยรวมของภายนอกผมว่าก็ดูสวยงามในแบบฉบับของรถไฟฟ้าครับ ต่างจากรถกระบะสันดาปในไทย ที่จะออกแนวแข็งแกร่ง ดุดัน เอาเป็นว่าดีไซน์แนวนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

ดีไซน์ภายใน Geely Riddara

รีวิว Riddara

รีวิว Riddara

รีวิว Riddara

ในส่วนของภายใน จะออกแนวล้ำสมัยตามสไตล์รถไฟฟ้า เบาะคู่หน้าเป็นแบบปรับไฟฟ้า นั่งแล้วรู้สึกโอบกระชับ ฟองน้ำนุ่มกำลังดี ในส่วนของเบาะหลัง มีองศาการเอนของพนักพิงอยู่ในระดับที่เหมาะสม แต่ตัวฐานเบาะนั่ง ผมว่ามันยังสั้นไปหน่อย

ในส่วนของฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็มีให้แบบครบครันเช่น ที่ชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย 50 W ,ช่องต่อ USB ,ที่วางแขนเบาะหลัง แอร์หลัง เป็นต้น จากการทดลองนั่งโดยสาร ผมค่อนข้างชอบกับระบบช่วงล่าง ที่ใช้เป็นระบบกันสะเทือนอิสระ 4 ล้อ ได้ความรู้สึกนุ่มนวลคล้ายรถเอสยูวี ต่างจากรถกระบะทั่วไปที่เป็นแหนบ แต่ในทางกลับกัน ถ้าเอา Riddara มาขนของบรรทุกหนัก ก็สู้ช่วงล่างแบบแหนบไม่ได้ ซึ่งตรงจุดนี้ก็พอจะทราบกันแล้วใช่มั้ยครับ ว่าเจ้าคันนี้เน้นนั่งโดยสาร แต่ไม่เน้นบรรทุกหนัก (น้ำหนักบรรทุก รวมผู้โดยสาร สูงสุด 1,050 กก.)

รีวิว Riddara

หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 14.6 นิ้ว ถือว่าใหญ่มากครับ รองรับ Apple CarPlay ,Android Auto รวมถึงเวลาที่เราจะเข้าไปตั้งค่าระบบต่าง ๆ ของตัวรถ ก็จะต้องเข้าผ่านที่หน้าจอตัวนี้

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Geely Riddara

  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
  • ระบบจำกัดความเร็ว
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ
  • ระบบเตือนการออกนอกเลน
  • ระบบช่วยเปลี่ยนเลน
  • ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา
  • ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหลัง
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน

ทดลองขับ Geely Riddara

รีวิว Riddara

รีวิว Riddara

ครั้งนี้เราอยู่ที่ประเทศจีน กับสนามที่ได้ปรับเซ็ทให้เป็นสเตชั่นออฟโรดเบา ๆ เพื่อทดสอบพละกำลังในการไต่เนินชัน และทดสอบความนุ่มนวลของช่วงล่าง เริ่มกันที่อัตราเร่งกันก่อนเลยครับ ด้วยความที่เป็นรถไฟฟ้าจะได้เปรียบเรื่องพละกำลังในการขับออกตัว แตะคันเร่งเบา ๆ ตัวรถลื่นไหลได้ดีแบบไร้แรงหน่วง ช่วงที่เป็นเนินชันแค่แตะคันเร่งเบา ๆ รถขึ้นเนินได้สบายหายห่วง ในจังหวะที่อยู่กลางเนิน หัวรถจะเชิดขึ้น จนทำให้เราไม่สามารถมองเห็นเส้นทางได้ แต่ด้วยความที่เจ้าคันนี้มีกล้องรอบคัน 540 องศา เราสามารถดูภาพด้านหน้าและภาพรอบคันของตัวรถผ่านที่หน้าจอได้ พร้อมกับมีเส้นนำเลี้ยวที่ทำงานได้แม่นยำ ทำให้สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวไปได้แบบปลอดภัย

รีวิว Riddara

ต่อด้วยการขับผ่านเนินสลับ ในรุ่นที่ลองขับนี้เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ บางช่วงที่ล้อแขวนลอย ล้อที่เหลือก็จะขับเคลื่อนทำให้ผ่านเนินสลับได้อย่างง่ายดาย และในช่วงที่เป็นทางขรุขระ ผมว่าช่วงล่างที่เป็นแบบอิสระ 4 ล้อ ซับแรงกระแทกได้ดีพอสมควร

รีวิว Riddara

สรุปโดยรวมจากการทดลองขับ ผมว่าอัตราเร่งของ Geely Riddara ไม่มีอะไรน่ากังวลครับ เป็นรถกระบะไฟฟ้าที่มีพละกำลังเหลือเฟือ มีระบบช่วยเหลือต่าง ๆ ที่ช่วยให้การเดินทางปลอดภัย แต่สิ่งที่ควรระวังคือ แบตเตอรี่จะวางอยู่ใต้ท้อง หากเส้นทางที่คุณขับผ่านมีโขดหินสูง อาจจะไปขูดกับตัวเคสแบตเตอรี่ได้ แค่นั้นเองครับ

ในส่วนของราคาจำหน่าย ที่จีนขายเริ่มต้นประมาณ 1.5 แสนหยวน (คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 7 แสนบาท) หากนำเข้ามาขายที่ไทยก็ต้องมาลุ้นราคากันอีกทีว่าจะเปิดราคาเท่าไหร่ ซึ่งชาวไทยจะได้เห็นตัวจริงเร็ว ๆ นี้ครับ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ