ช้าไปมั้ย? Mazda คอนเฟิร์มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ EZ-6 ทั่วโลก Share this

ช้าไปมั้ย? Mazda คอนเฟิร์มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ EZ-6 ทั่วโลก

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 August 2567

Mazda นั่งยันนอนยัน รถยนต์ไฟฟ้าซีดานคันแรกของแบรนด์ EZ-6 ขายแน่ทั่วโลก แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะวางจำหน่ายที่ประเทศไหนบ้าง และจะเข้าไทยมั้ย? มารอลุ้นกันค่ะ   


ช้าไปมั้ย? Mazda คอนเฟิร์มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ EZ-6 ทั่วโลก

เปิดตัวอย่างฮือฮาไปเมื่อไม่นาน ล่าสุด Mazda EZ-6 รุ่นแรกได้ออกจากสายการผลิตหมาดๆ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกเลดี้ได้ข่าวมาว่าจะผลิตและจัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น แต่มาวันนี้ Mazda ได้ออกมานั่งยันนอนยันว่า จะนำเอารถยนต์ไฟฟ้าซีดานคันแรกของแบรนด์ออกวางจำหน่ายทั่วโลกอย่างแน่นอน แต่ๆ จะช้าไปมั้ยนะ? ทุกคนว่าไง?

Mazda EZ-6 News (1)

Mazda ลงสนามแข่งขันช้าไปมั้ย? สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก

หากพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า Mazda มักจะไม่ได้ถูกกล่าวถึง เพราะอะไรล่ะ? แน่นอนว่าอาจจะมีวางจำหน่ายในบางรุ่น เช่น MX-30 ที่ได้มีการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 2 ปี แต่ก็ไม่ได้ผลตอบรับตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งสามารถขายได้เพียง 324 คัน เมื่อปี 2022 และ 100 คัน เมื่อปี 2023 และในขณะนี้เองทาง Mazda ก็ยังไม่ได้มีการนำเสนอ Mazda EZ-6 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ ออกสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ 

Mazda EZ-6 News (2)

Mazda EZ-6 News (3)

ถ้ามองในมุมมองการตลาด Mazda ถือว่ากำลังตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากขาดแคลนรถยนต์ไฟฟ้าในมือ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่สำคัญของตลาดรถยนต์ทั่วโลก และถ้านับจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 เขาเองก็ทำยอดขายทั่วโลกได้ลดลง 0.5% เพื่อเป็นการพลิกสถานการณ์ Mazda จึงต้องทำอะไรซักอย่าง โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการใช้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Changan Mazda ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Mazda และ Changan Auto ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ ได้แก่  EZ-6 ที่เป็นซีดาน และ Arata ที่เป็นเอสยูวี

Mazda EZ-6 News (4)

Mazda EZ-6 News (5)

Mazda EZ-6 News (6)

Mazda EZ-6 คอนเฟิร์มวางจำหน่ายทั่วโลก 

มาซาฮิโระ โมโระ CEO ของทาง Mazda กล่าวว่าบริษัทได้ร่วมกับทาง Changan เพื่อพลิกฟื้นธุรกิจของ Mazda ด้วยการเปิดตัว Mazda EZ-6 ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับในรุ่น Mazda 6 แต่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะขยายการผลิตเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่า Mazda EZ-6 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทที่จำหน่ายทั่วโลก และได้มีการลงนามในข้อตกลงที่จะใช้บริษัทร่วมทุน Changan Mazda เพื่อเป็นฐานการวิจัยและพัฒนา รวมถึงผลิตอีกด้วย 

Mazda EZ-6 News (7)

Mazda EZ-6 News (8)

Mazda EZ-6 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนและยุโรปก่อน ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ของ Mazda จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของ Changan โดยมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติ Level 2.5 นอกจากนี่ยังมาพร้อมกับชิป Qualcomm SA8155P ขนาด 7 นาโนเมตร กล้องพาโนรามาความละเอียดสูง 4 ตัว รวมถึงเรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 600 กิโลเมตร / การชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC

Mazda EZ-6 News (9)

Mazda EZ-6 News (10)

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องบอกตามตรงว่ารถยนต์ที่ขายดีในบ้านเรา ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ Sub-Compact และ SUV อย่างเช่น Mazda 2 และ ตระกูล CX สำหรับแบรนด์ Mazda ยังไม่ค่อยเห็นซีดานซักเท่าไหร่ งานนี้เราคงต้องรอลุ้นกันยาวๆ ว่าจะแบ่งมาให้ตลาดบ้านเราบ้างมั้ยนะ?

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ