5 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง จาก WWCOTY Share this

5 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง จาก WWCOTY

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 19 August 2567

รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง หรือ Women’s Worldwide Car of the Year 2024 มีผู้ชนะรางวัล 5 ประเภทด้วยกัน โดยวัดจากความปลอดภัย สมรรถนะ เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่า จะมีแบรนด์ไหนบ้าง? ไปชมกันค่ะ 


5 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง จาก WWCOTY 

WWCOTY หรือ Women’s Worldwide Car of the Year ประจำปี 2024 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 เป็นการแข่งขันที่มีคณะกรรมการหญิงล้วนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ประกอบไปด้วยทีมนักข่าวผู้หญิงในวงการรถยนต์ 75 คน จาก 52 ประเทศ ใน 5 ทวีป โดยการคัดเลือกแบรนด์รถยนต์ที่มีคุณสมบัติครบตามหัวข้อ ดังนี้

  • ความปลอดภัย
  • สมรรถนะ 
  • เทคโนโลยี 
  • ความสะดวกสบาย 
  • ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • ความคุ้มค่า 

5 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง จาก WWCOTY (1)

ซึ่งมีแบรนด์รถยนต์ที่เข้าชิงทั้งหมด 62 คัน และจะต้องจัดจำหน่ายอย่างน้อย 2 ทวีปขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2023 เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยที่คณะกรรมการทุกคนจะต้องทำการทดสอบอย่างเข้มงวด มีการศึกษาวิจัย ค้นคว้า วิเคราะห์อย่างละเอียด และแน่นอนว่ารางวัลขององค์กร WWCOTY เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากลจากทั่วโลก ผลลัพธ์ 5 รถยนต์ยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัล Women’s Worldwide Car of the Year ประจำปี 2024 ได้แก่ 

Volvo EX30 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง

Volvo EX30 : ประเภทรถยนต์สำหรับครอบครัว  

Volvo EX30 เป็นรถยนต์ SUV ขนาดกะทัดรัดระดับพรีเมียมรุ่นแรกของวอลโว่ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่มีราคาจับต้องได้มากที่สุด มีความโดดเด่นทั้งรูปร่างหน้าตา เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และสมรรถนะ มีระยะทางการขับขี่ที่ไกลสูงสุดถึง 450 กิโลเมตร/ชาร์จ (มาตรฐาน WLTP) รวมถึงมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ครบครัน และมีปริมาณการปล่อยคาร์บอนต่ำที่สุดจนถึงปัจจุบัน

BMW 5 Series รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง

BMW 5 Series : ประเภทรถยนต์ขนาดใหญ่

BMW เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มาพร้อมกับรุ่นย่อยมากมาย รวมถึงมีขุมพลังขับเคลื่อนทางเลือกอย่าง Plug in Hybrid และพลังงานไฟฟ้าล้วน ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และ BMW 5 Series ถือเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ยอดนิยม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง มีห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบาย และสำหรับในเจเนอเรชันที่ 8 นี้ เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบวีแกนที่เป็นมิตรต้อสิ่งแวดล้อม 

KIA EV9 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง

Kia EV9 : ประเภทรถยนต์เอสยูวี

เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับ Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าแบบ 7 ที่นั่ง มีความยาวถึง 5 เมตร ดังน้้นจึงมีคุณสมบัติด้านความสะดวกสบาย แต่ก็สามารถรักษาสมรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ได้ดีเช่นเดียวกัน มีดีไซน์โดดเด่น ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่น่าประทับใจอีกอย่างก็คือ ระบบชาร์จเร็ว 800 โวลต์ ในราคาที่คุ้มค่า สามารถลงแข่งขันได้หลากหลาย เมื่อเทียบกับรถยนต์ Segment ในกลุ่มเดียวกัน 

Aston Martin DB12 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง

Aston Martin DB12   : ประเภทรถยนต์พรีเมียม

ถ้าพูดถึงความหรูหราลักซ์ชู ไม่นึกถึง Aston Martin คงไม่ได้ ซึ่งในรุ่น DB12 ใหม่นี้ มาพร้อมกับความสวย สง่างาม และมีสมรรถนะที่โดดเด่น ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo ที่ให้พละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร /ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 3.6 วินาที ท็อปสปีดอยู่ที่ 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง การออกแบบภายในห้องโดยสารใช้วัสดุคุณภาพสูง ใช้งานได้จริงเป็นอย่างดีในทุกๆ ฟังก์ชัน

Volkswagen Amarok รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง

Volkswagen Amarok : ประเภทรถกระบะ 4X4

Volkswagen Amarok เป็นรถกระบะที่ไม่ค่อยเห็นในบ้านเรา มีการนำเข้ามาขายโดยบริษัทในเครือยนตรกิจ ผลิตขึ้นที่โรงงาน Silverton ในเมือง Pretoria ประเทศแอฟริกาใต้ โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ตลาดแถบยุโรป และอเมริกาใต้ ด้วยความที่มีดีไซน์สวยสะดุดตา มาพร้อมกับความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรด อีกทั้งยังมีความจุในการบรรทุกของ รวมถึงมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 5 รุ่นย่อย เพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์ต่อความต้องการในตลาดอันหลากหลาย อุปกรณ์และฟังก์ชันต่างๆ ภายในห้องโดยสารใช้งานง่าย และสะดวกสบาย

5 รถยนต์แห่งปี 2024 สำหรับผู้หญิง จาก WWCOTY (2)

ขอแสดงความยินดีกับแบรนด์รถยนต์ทั้ง 5 ค่าย ที่ได้รับรางวัล Women’s Worldwide Car of the Year ประจำปี 2024 เรามารอลุ้นกันดีกว่า ว่าปีหน้าจะมีคลื่นลูกใหม่ค่ายไหนบ้างที่ติดโผ ขอบคุณข้อมูลจาก wwcoty.net

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ