รีวิว Yamaha XMAX Tech MAX แต่งมาครบ จบได้เลย Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Yamaha XMAX Tech MAX แต่งมาครบ จบได้เลย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 September 2567

Yamaha XMAX Tech MAX เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่แต่งพร้อมให้คุณใช้งานได้ทันทีจากโรงงาน พร้อมอุปกรณ์ครบครัน หน้าจอเรือนไมล์ใหม่แบบจอสี TFT เต็มระบบ รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือ และช่วงล่างจาก Ohlins


Yamaha XMAX

Yamaha XMAX รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอีกรุ่นในประเทศไทย ด้วยรูปทรงตัวรถที่มีความสปอร์ต มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 300cc ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งใช้ในชีวิตประจำวัน และการออกทริป อีกทั้งยังมาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ สามารถใส่หมวกกันน็อกได้มากถึง 2 ใบ ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของใครที่อยากได้รถออโตเมติกคันใหญ่ตัวจบสักรุ่นหนึ่ง

แต่ ตลอดเวลาที่ XMAX ทำตลาดในประเทศไทยมา จะเห็นได้ว่าผู้ใช้งานหลายๆ ท่านนิยมนำรถคันนี้ไปปรับแต่งอุปกรณ์กันอย่างมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของช่วงล่างที่มักจะอัพเกรดกันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งได้ทั้งเรื่องของประสิทธิภาพและความสวยงามด้วย

ทางยามาฮ่าเองทราบจุดนี้ดี จึงได้ทำการปล่อยรถรุ่นเรือธงของ XMAX ออกมา ที่มีการตกแต่งอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไปให้รถคันนี้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น และมีความพรีเมี่ยมมากกว่าเดิมในชื่อรหัส Tech MAX

 

Yamaha XMAX Tech MAX

 

Yamaha XMAX Tech MAX

Yamaha XMAX Tech MAX นับว่าเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รหัส XMAX ตัวท็อปที่สุดในตอนนี้ อัดแน่นทั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถใหม่ที่ไม่เหมือนกับรุ่นมาตรฐาน และยังคงเรื่องของเทคโนโลยีการขับขี่แบบจัดเต็ม มาพร้อมระบบนำทาง GPS ช่วยให้ทุกการขับขี่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

โดยงานออกแบบพื้นฐานตัวรถ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ เทคแม็กซ์ ยังคงเหมือนกับ XMAX รุ่นมาตรฐาน เพียงแต่แตกต่างด้วยสีสันของตัวรถแบบ Magma Black หรือถ้าเรียบแบบบ้านๆ ก็คือสีช็อกโกแลตด้าน ที่มีความพรีเมี่ยมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมตราสัญลักษณ์​ Tech MAX ตกแต่งอยู่หลายส่วนของรถ ชิวบังลมด้านหน้า สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ 50 มม.

 

Yamaha XMAX Tech MAX Front

Yamaha XMAX Tech MAX

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพเทเลสโกปิก ระยะยุบ 110 มม. ระบบเบรกใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อม ABS ปั้มเบรก 2 พอต ล้อใช้ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70-15

 

Yamaha XMAX Tech MAX Front Suspension

 

เรือนไมล์ใหม่แบบ 2 หน้าจอ โดยจอด้านบนจะเป็นจอ LCD บอกข้อมูลเกี่ยวกับการขับขี่เป็นหลัก ส่วนจอด้านล่างจะเป็นจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว เป็นหน้าจอของระบบนำทางด้วย GPS ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับมือถือ สามารถแสดงสถานะการโทรเข้า-ออกได้

Yamaha XMAX Tech MAX Dashboard

 

ช่องเก็บของด้านหน้า 2 ช่อง โดยตัวฝาปิดใช้วัสดุที่มีความพรีเมี่ยมมากกว่ารุ่นมาตรฐาน ส่วนกุญแจเป็นแบบคีย์เลส

 

Yamaha XMAX Tech MAX Console

 

เบาะนั่งแบบพรีเมี่ยมชิ้นเดียว แบ่งตอนผู้ขับและผู้ซ้อนออกจากกัน โดยเบาะผู้ขับขี่มีความสูงจากพื้นอยู่ที่ 795 มม. โดยตัวเบาะจะมีการตกแต่งที่แตกต่างจากรุ่นปกติ

 

Yamaha XMAX Tech MAX Seat

 

พื้นที่ใต้เบาะนั่ง เก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ 2 ใบ พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง

 

Yamaha XMAX Tech MAX UBOX

 

ไฟท้ายแบบ LED เต็มระบบ พร้อมไฟเลี้ยว LED

 

Yamaha XMAX Tech MAX rear light

 

ช่วงล่างด้านหลังแบบสวิงอาร์ม โช๊คอัพใช้โช๊คอัพคู่จาก Ohlins พร้อมสัญลักษณ์ XMAX Tech MAX ตรงรุ่น ระยะยุบอยู่ที่ 93 มม. ส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ล้อเป็นล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว รัดยางขนาด 140/70 R14

 

Yamaha XMAX Tech MAX Rear suspension

 

ข้อมูลทางเทคนิค Yamaha XMAX Tech MAX

Yamaha XMAX Tech MAX มีพื้นฐานเดียวกับ Yamaha XMAX 300 รุ่นก่อนหน้า ใช้เครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 292 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 28 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที

 

Yamaha XMAX Tech MAX

 

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 292 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 28 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 33.3 กม./ลิตร
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

ตัวรถ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ 300 2023

เฟรม แบคโบน
โช๊คหน้า เทเลสโกปิค ขนาดแกน 33 มม. ระยะยุบ 110 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพคู่ Ohlins Tech MAX ระยะยุบ 93 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 267 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 245 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 120/70 R15
ยางหลัง 140/70 R14

 

มิติรถ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ เทคแม็กซ์

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,185 x 775 x 1,415 - 1,465 เมื่อยกชิวบังลมขึ้น
ความสูงเบาะ 795 มม.
ระยะฐานล้อ 1,540 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 183 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 13 ลิตร

 

Yamaha XMAX Tech MAX Ride

 

ลองขับ Yamaha XMAX Tech MAX

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Yamaha XMAX Tech MAX เราทดสอบใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการใช้งานจริง และการเดินทางไกล เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของตัวรถว่าเป็นอย่างไร

ก่อนอื่นขอเอ่ยในเรื่องพละกำลังของตัวรถก่อน โดยเครื่องยนต์ 1 สูบ 292cc บล็อกนี้ ใช้งานมาตั้งแต่ยุคของ XMAX ตัวแรก มอบพละกำลังสูงสุด 28 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตร ลักษณ์ของเครื่องยนต์เป็นรถเน้นแรงบิดช่วงต้น-กลาง ตามสไตล์ของเครื่องยนต์สูบเดียว

อัตราเร่งของรถถือว่ามาไว ตามสไตล์เครื่องยนต์ 300cc ทำความเร็วขึ้นระดับ 100 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยความเร็วแนะนำให้ใช้งานของรถรุ่นนี้คือช่วง 120 กม./ชม.

 

Yamaha XMAX Tech MAX Ride

 

ในส่วนของช่วงล่างตัวนี้ ข้อดีคือสามารถปรับแต่งระยะพรีโหลดของโช๊คหลังได้ค่อนข้างง่าย โดยดั่งเดิมแล้วช่วงล่างของรถจะติดไปทางนุ่มนวลมากกว่า ท่านที่ชื่นชอบรถที่ช่วงล่างแน่นๆ แข็งๆ สามารถปรับตัวโช๊คอัพด้านหลังได้เลย ส่วนตัวโช๊คอัพหน้าไม่สามารถปรับแต่งได้ แนะนำให้ปรับการทำงานของโช๊คให้คล้ายๆ กับโช๊คหน้า จะทำให้คุณควบคุมรถได้ง่ายกว่า

จุดศูนย์ถ่วงของ XMAX 300 ถือว่าเป็นรถที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นทุนเดิม แม้ว่าตัวรถจะมีน้ำหนักตัวถึง 183 กิโลกรัม แต่ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก ทำให้มันเป็นรถที่ควบคุมได้ง่ายมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

ส่วนระบบความปลอดภัยก็หายห่วง เพราะมาทั้งระบบ ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี ทำให้คุณสามารถอัดคันเร่งรถคันนี้ได้โดยไม่ต้องกังวลอะไรมาก

 

Yamaha XMAX Tech MAX Ohlins

 

ราคา Yamaha XMAX Tech MAX

ราคาจำหน่ายของยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ เทคแม็กซ์ อยู่ที่ 224,900 บาท สามารถเป็นเจ้าของได้ที่โชว์รูมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

 

Yamaha XMAX Tech MAX

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ