Land Rover กำลังพัฒนาระบบ “แจ้งเตือนหลุมลึก” บนถนน Share this

Land Rover กำลังพัฒนาระบบ “แจ้งเตือนหลุมลึก” บนถนน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 June 2558

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์เปิดเผยแผนการพัฒนาระบบ “แจ้งเตือนหลุมลึก” หรือ “Pothole Alert” ให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงได้

ระบบดังกล่าวติดตั้งอยู่ในรถเรนจ์โรเวอร์ อีโวครุ่นทดลอง ซึ่งสามารถตรวจจับตำแหน่งของหลุม ร่องลึกและฝาท่อบนท้องถนน โดยใช้เซ็นเซอร์ MagneRide ที่ติดตั้งอยู่ในรถซึ่งทำหน้าที่วัดระดับความสูงของช่วงล่าง

อีโวครุ่นพิเศษดังกล่าวยังติดตั้งเทคโนโลยีตรวจสอบพื้นผิวถนนที่ใช้กล้องดิจิตอลสเตอริโอในการประเมินความลึกของหลุมดังกล่าวด้วย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ระบุว่าระบบนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ยางแตก พร้อมกับลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อล้อและตัวรถ

ไม่เพียงเท่านั้น จากัวร์ แลนด์โรเวอร์กำลังศึกษาแนวทางการแบ่งปันข้อมูลหลุมลึกดังกล่าวให้ผู้ขับขี่ที่ตามมาด้านหลังได้รับทราบเพื่อให้หลีกเลี่ยงหลุมดังกล่าว

ไมค์ เบลล์ ผู้อำนวยการฝ่าย Global Connected Car ของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์กล่าวว่า “ในอนาคต เราจะพัฒนาระบบที่ช่วยควบคุมตัวรถให้หลีกเลี่ยงหลุมดังกล่าวโดยอัตโนมัติโดยที่ตัวรถไม่ต้องออกนอกช่องจราจรและมีอันตรายต่อผู้ขับขี่ท่านอื่น ถ้าหลุมบนถนนมีขนาดใหญ่เกินไป ระบบนี้จะชะลอความเร็วหรือกระทั่งหยุดรถเพื่อลดแรงกระแทกให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งจะถูกพัฒนาให้เป็นหนึ่งในระบบขับขี่อัตโนมัติของเรา”

ค่ายรถจากเมืองผู้ดียังกำลังร่วมมือกับสภาเมืองโคเวนทรีเพื่อศึกษาการแบ่งปันข้อมูลที่ได้ให้ทีมงานฝ่ายซ่อมบำรุงถนนของภาครัฐได้รับทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ