[Test Drive] Mitsubishi Pajero Sport GT ขับสองตัวท็อปออพชั่นแน่นๆ Share this

[Test Drive] Mitsubishi Pajero Sport GT ขับสองตัวท็อปออพชั่นแน่นๆ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 24 September 2560

[รีวิว] Mitsubishi Pajero Sport GT ตัวท็อปขับสองราคา 1.389 ล้านบาท

หลายคนหลงรัก Mitsubishi Pajero Sport  ตั้งแต่แรกเห็นเมื่อเปิดตัวเมื่อเกือบสองปีที่แล้วด้วยภาพลักษณ์และหน้าตาที่ต่างไปจาก Mitsubishi Triton แบบสิ้นเชิงซึ่งถือเป็นการแหวกงานออกแบบของบรรดา PPV ในยุคนั้นและสำหรับ  Mitsubishi Pajero Sport  ยังคงเป็น PPV ที่มีหน้าตาที่โดดเด่นมากที่สุด ณ ตอนนี้อยู่ดี

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (13)

ภายนอกที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

ภายนอก Mitsubishi Pajero Sport GT แตกต่างด้วยออกแต่งรอบคันและยังโดดเด่นตั้งแต่ช่วงหน้าสุดหล่อและเป็นเอกลักษณ์ ชิ้นงานโครเมี่ยมที่ยาวรับกับแนวไฟ LED Day Light เส้นสายที่รับต่อเนื่องกันตลอดทั้งคันและที่ขาดไม่ได้คือไฟท้ายที่โดดเด่นยามค่ำคืนอย่างยิ่งยวด

นอกจากไฟหน้า DRL หรือ Day Time Runing Light แล้วไฟหน้าของ  Mitsubishi Pajero Sport  ยังเป็นแบบ Bi-Projector ที่สว่างกว้างไกลมาพร้อมกับระบบเปิดปิดอัตโนมัติและปรับอัติโนมัติอีกด้วย

ในรุ่นขับเคลื่อนของล้อตัวท็อปแต่งรอบคัน Mitsubishi Pajero Sport GT คันนี้ยังมีกาบข้างหรือบันไดเหยียบสีเทาสำหรับเหยียบขึ้นรถได้อย่างสะดวกสบายรับกับแร็คบนหลังคาสีเดียวกัน วงล้อเป็นแบบสีทูโทนตามสมัยนิยมที่เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตได้อย่างดี

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (10)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (14)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (15)

ภายในนั่งสบาย ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการ

สำหรับภายในหลายคนเทียบกับคู่แข่งแล้วบอกว่าแคบบ้างล่ะ ไม่กว้างเท่ารุ่นนู่นรุ่นนี้บ้างล่ะเราขอยืนยันครับว่า ใช่  Mitsubishi Pajero Sport มีภายในที่รู้สึกอาจทำให้รู้สึกแคบกว่าคู่แข่งแต่ก็ยังกว้างอยู่ดี งงไหม คือใช่แคบกว้างคู่แข่งแต่ก็ไม่ได้แคบซะหน่อย สำแตน่งด้านหน้าก็นั่งได้สบาย แถวสองก็กว้าง จะอึดอัดก็ที่แถวสามที่อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ในการเดินทางไกลๆ

เบาะนั่งของ  Mitsubishi Pajero Sport นั้นนั่งเพลิน นั่งสบายมากๆ อารมณ์เหมือนนั่งโซฟาดีๆ ตัวหนึ่ง และด้วยความที่รถสูงทำให้มองเห็นทัศนวิศัยได้กว้างไกลและยังนั่งสบาย ยิ่งทำให้เราไม่รู้สึกอึดอัดเวลาที่ต้องอยู่บนรถนานๆ

เรือนไมล์ของ Mitsubishi Pajero Sport  เป็นแบบอนาล็อคที่วัดดรอบเครื่องยนต์และความเร็ว ส่วนตรงกลางเป็นจอแสดงผลแบบสีที่ใช้แจ้งข้อมูลต่างๆ อาทิ ระยะทาง ระยะทริป อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ร่วมถึงการตั้งค่าระบบต่างๆ

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (46)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (37)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (30)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (6)

บนพ่วงมาลัยที่ด้านซ้ายเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานระบบอินโฟเทนเมนท์ ส่วนด้านขวาจะเป็นการปรับตั้งระบบ Cruise Control ปรับระยะห่างจากคันหน้าและปรับการแสดงผลของหน้าจอแจ้งข้อมูลตรงกึ่งกลางของเรือนไมล์

Mitsubishi Pajero Sport มี Paddle Shift ที่ไม่ได้ติดอยู่ที่พวงมาลัยบแต่ติดอยู่กับแผงคอทำให้เวลาเลี้ยวแล้วแป้น Paddle นั้นจะไม่ได้หมุนตาม โดยเลือกปรับเกียร์ที่ Paddle Shift ด้วยการคลิกทันทีแม้จะยังไม่ปรับโหมดที่เกียร์และยกเลิกได้โดยการกดด้าน + ที่ด้านขวาข้างไว้

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (12)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (16)

เหนือคันเกียร์ขึ้นมาจะเป็นระบบปรับอากาศนั้นใช้ปรับแบบอนาล็อคจอแสดงผลแบบดิจิตอลมีฟังก์ชั่นในการปรับแยกซ้ายขวา ด้านบนเป็นจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่ให้การสัมผัสที่ฉับไวตอบสนองทันใจแต่ก็ไม่ได้เนียนเหมือนสมาร์ทโฟนสมัยใหม่ที่เราคุ้นกัน โดยมีการซ้อนช่องใส่ CD ไว้ด้านหลังและฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ USB และ Bluetooth ทั้งโทรศัพท์และความบันเทิง

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (52)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (43)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (39)

ทว่าจุดที่แอบหงุดหงิดใจเล็กน้อยคือการนำช่อง USB และ 12V ไปซ่อนอยู่ในที่วางแขนซึ่งแอบเสียบยากอยู่เหมือนกัน คิดภาพในกรณีที่กำลังขับรถอยู่แล้วต้องชาร์จไฟ แต่ต้องควานหาช่องเสียบในช่องเก็บของอันกว้างใหญ่ไพศาลนั้น อืม.. อันตรายอยู่นะ ฉะนั้นแนะนำว่าเสียบสายชาร์จทิ้งเอาไว้เลยน่าจะดีกว่า

ช่องเก็บของใต้ที่วางแขนกว้างใหญ่ไพศาลแค่ไหนงั้นเหรอ ใหญ่พอที่จะใส่ขวดน้ำ ขวดชาเดียวขนาด 15-20 บาท ได้สบายๆ และวางนอนลงไปได้หลายๆ ขวดด้วยซ้ำ ที่ด้านบนของช่องเก็บของยังมีถาดสำหรับวางมือถือหรือเศษเหรียญได้หรือจะเอาเศาเหรียญไปใส่ช่องใต้ตำแหน่งเกียร์ที่ซ่อนที่เสียบกุญแจ Immobilizer ไว้ก็ยังได้

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (45)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (34)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (42)

สำหรับตอนหลังของ  Mitsubishi Pajero Sport นั้นมีระบบทำความเย็นแยกส่วนซึ่งปรับความแรงของพัลมได้ที่เหลือศรีษะของที่นั่งแถวที่สอง และยังมีจอแสดงผลพร้อมช่องใน CD พร้อมชุดหูฟังไร้สายและรีโมทเพื่อวความบันเทิงและความส่วนตัวโดยเบาะนั่งแถวสองนั้นยังปรับเอนได้อีก

เช่นเกียวกับเบาะนั่งแถวสอง ที่เบาะนั่งแถวสามเองก็ยังปรับเอนพร้อม พร้อมกับมีช่องวางแก้วและช่องจ่ายไฟขนาด 12V โดยเบาะแถวสองและสามนั้นปรับพับราบได้สบาย และในกรณีที่ต้องเดินทาง 7 คนก็ยังมีพื้นที่ด้านหลังให้เก็บสัมภาระได้อีก

การพับเบาะแถวสามลงนั้นกว้างพอที่จะใช้โทรทัศน์จอแบนขนาด 40 นิ้วได้พอดีเป๊ะ(วัดจากขนาดของโทรทัศน์ Sony Bravia 40 นิ้ว) ที่สำคัยเบาะทั้งสองตอนนั้นพับเก็บและกางออกมาใช้ได้ง่ายมากชนิดที่คุณสาวๆ ก็ไม่ต้องออกแรงมากในการปรับเบาะ

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (5)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (49)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (59)

สมรรถนะคำใหญ่และพละเบรกที่คู่ควร

เครื่องยนต์ MIVEC 2.4 ลิตร ให้แรงบิดสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที นั้นให้แรงบิดที่รวดเร็วทันใจ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวรถนั้นมีความกระฉับกระเฉงคล่องตัว แม้จะเป็นการใช้งานในเมืองที่การจราจรแออัดสักหน่อยก็ตามที

เรื่องการเก็บเสียงในตคัวรถทำได้ค่อนข้างดี การขับขี่ด้วยความเร็วที่ 120กม./ชม. กว่าๆ ขึ้นไปแล้ว ก็ยังเงียบเฉียบแม้ตัวรถจะกว้างและยกสูงมากก็ตามที ที่สำคัญความเร็วของ Mitsubishi Pajero Sport GT ยังค่อนข้างไหลและต่อนเนื่องเอามากๆ ใช้งานในเมืองใช้เดินทางท่องเที่ยวคันเดียวอยู่

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (53)

ระบบเบรกของ Mitsubishi Pajero Sport GT ถือว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียว ด้วยความที่รถมีอัตราเร่งที่สูง เบรกที่ให้มาถือว่ามีความเหมาะสมกันเรียกว่ารถก็แรงเบรกก็หนึบได้เต็มปาก แต่ทว่าด้วยความที่ส่วนบนของรถนั้นทั้งสูงและใหญ่ เจ้าเบรกที่นี่เนี่ยแม้เบรกที่ความเร็วต่ำก็ทำความรถโยกอยู่เหมือนกัน

เรื่องรถโยกอาจต้องทำใจสำหรับผู้ที่จะเป็นเจ้าของ แต่สำหรับเรานับว่าเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยแม้ว่าเวลาจอดข้างทางและมีรถยนต์ขับผ่านก็ทำให้รถไหวได้แล้วก็ตามแต่พอชินแล้วก็จะปรับตัวและใช้งานรถได้ดั่งใจที่สำคัญถึง Mitsubishi Pajero Sport GT จะมีอาการโยกโคลงบ้างแต่ช่วงล่างจัดมานุ่มกระชับเลยล่ะ

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (3)

Mitsubishi Pajero Sport GT ราคาเกือบ 1.4 ล้านคันนี้ (1.398ล้านบาท) มีเทคโนโลยีอันทันสมัยและเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากเกินกว่าที่คุณต้องการ ย้อนกลับไปตอนเปิดตัวครั้งแรก ใครๆ ต่างก็ว้าวกับเทคโนโลยีที่ Mitsubishi คัดใส่มาใน PPV คันนี้ ทั้งแจ้งเตือนระยะห่างจากคันหน้าและอื่นๆ

ดังนั้นในรุ่นที่มีการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นเราเลยพยายามลองเล่นของเล่นบนตัวรถให้มากที่สุดเท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวยเพราะอย่างน้อยเรื่องสมรรถนะและอื่นๆ คุณเองก็คงพอเคยได้อ่านและสัมผัสกันมาบ้างแล้ว

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (31)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (57)

เขี้ยวเล็บใหม่ เทคโนโลยีล้ำสมัยยิ่งขึ้น

Adaptive Cruise Control-ระบบล็อคความเร็วอัจฉริยะที่แปรผันได้ตามสภาพความเร็วจากรถยนต์คันด้านหน้า เริ่มทำงานได้ตั้งแต่ความเร็วต่ำ โดยความเร็วเริ่มต้นของระบบนั้นจะถูกตั้งอยู่ที่ 40 กม./ชม. แต่หากคันหน้าขับไม่ถึงรถก็จะไหลไปเรื่อยๆ อยู่ดี

ระบบนี้มีประโชน์มากในกรณีที่ขับในเมืองหรือชานมืองที่รถไม่ได้จอดติดสนิทและเคลื่อนตัวอยู่เนืองๆ ทำให้เราไม่ต้องพะวงกับคันเร่งเอาเท้าวางรอบนแป้นเบรกชิลล์ๆ ได้หรือหากต้องการเร่งความเร็วให้พ้นไฟแดงหรือแซงคันหน้า ทันทีทีเราถอนคันเร่งระบบก็จะกลับมาทำงานต่อเนื่องในทันที

หากเป็นในกรณีที่คันหน้าเบรกล่ะ สมมุติว่ามีรถออกมาจากซอยและคันหน้าเบรกจนหยุดก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไป ระบบจะชะลอความเร็วของลงรถจนเกือบหยุดสนิทหรือหยุดสนิทครู่หนึ่ง และเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัวต่อเราก็จะเคลื่อนตัวต่อตามในทันทีแต่หากคันหน้าจอดสนิทนิง่พักหนึ่งเราก็จะหยุดสนิทและระบบจะแจ้งเตือนให้เราเหยียบเบรก

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (21)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (33)

นอกจากการแปรผันความเร็วอัตโนมัติแล้ว เรายังเลือกระยะห่างระหว่าง Mitsubishi Pajero Sport GT และรถคันหน้าในโหมดการทำงานของ Cruise Control ได้ถึง 3 ระดับ ตอนลองใช้แรกๆ ก็มีเกร็งๆ ว่าจะเบรก ไม่เบรก แต่พอคุ้นเคยกันแล้ว ถือเป็นออพชั่นที่เพิ่มควาสะดวกในการใช้งานได้ดีทีเดียว

เซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้มากมายหลายจุดช่วยประมวลและคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ ตอนไหนที่ควรจะชะลอหรือเบรกตอนไหนที่ควรจะเร่ง เมื่อไรที่ไม่มีรถคันข้างหน้าความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น พอไม่มีรถข้างหน้าก็เร่งไปยังความเร็วที่กำหนดไว้ซึ่งปรับได้บนด้านขวาของพวงมาลัย คุมรถเข้าโค้งในโหมด Cruise Control ตามหลังรถคันหน้าได้เนียนๆ เลย

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (27)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (35)

องค์ประกอบอย่างหนึ่งใน Adaptive Cruise Control คือช่วงการเว้นระยะห่างจากคันหน้า ซึ่ง Mitsubishi Pajero Sport GT เองก็มีออพชั่นการแจ้งเตือนระยะห่างจากคันหน้าที่มีติดตั้งมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อราว 2 ปีก่อนซึ่งปรับระยะห่างได้ 3 ระดับ และจะแจ้งให้เบรกเมื่ออยู่ในระยะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตุ้มเซนเซอร์ที่อยู่รอบคันมันมีประโยชน์ตรงนี้

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (28)

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (50)

เราจะข้ามเทคโนโลยีอย่าง Traction Control และ Sonar Parking ไปเพราะเป็นอะไรที่หลายคนคุ้นเคยกันดีและรถยนต์สมัยนี้ก็มีใส่มาให้แทบทุกรุ่นทุกคัน แต่ออพชั่นหนึ่งที่มีใน Mitsubishi Pajero Sport GT และเราชอบมากๆ คือกล้องมองหลังและ Bird Eye's View Camera

นอกจากกล้องมองหลังแล้ว Mitsubishi Pajero Sport GT ยังมีกล้องมองภาพมุมสูงและกล้องมองภาพที่ด้านซ้ายของตัวรถในกรณีจอดเทียบซึ่งปรับมุมมองได้จากด้านซ้ายของพวงมาลัย ซึ่งช่วยให้จอดรถเทียบหรือจอดรถเข้าซองได้ง่ายดายขึ้น

ง่ายดายขึ้นเพราะอะไร กล้องของ Mitsubishi Pajero Sport GT รวมถึงการคำนวนองศาการเลี้ยวบนหน้าจอนั้นมีความแม่นยำสูงมาก กล้องไม่หลอกตาแบบว่าดูในจอก็ตรงทำไมจอดจริงมันเข ออพชั่นนี้ช่วยให้เราจอดรถ PPV ที่ทั้งสูงทั้งใหญ่อย่างเจ้านี่ได้ง่ายดายเหลือเชื่อ

Mitsubishi Pajero Sport 2WD GT (11)

Mitsubishi Pajero Sport GT เป็นตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาในตระกูล Pajero Sport รุ่นปัจจุบัน และมีออพชั่นเจ๋งๆ ที่ใช้งานได้จริงอยู่มากมายหลายอย่าง และด้วยราคาที่ให้มาก็น่าจะทำให้คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ PPV สักคัน สะดุดหันมามองสุดหล่อคันนี้ได้บ้างล่ะ

ขอขอบคุณ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ