ทำลายสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าไปอีกหนึ่งจาก Honda Civic Type R Share this

ทำลายสถิติรถขับเคลื่อนล้อหน้าไปอีกหนึ่งจาก Honda Civic Type R

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 15 May 2561

หลังจาก Honda Civic Type R เคยสร้างสถิติใหม่ที่สนาม Nürburgring เมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดก็เพิ่งทำลายเวลาที่ดีที่สุดสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าไปอีกหนึ่งสนาม

Estaban Guerrieri เพิ่งพาเจ้า Civic Type R ทรงแฮ็ชแบ็คห้าประตูลงแข่งที่ Circuit de Nevers Magny-Cours ที่ประเทศฝรั่งเศสและสร้างเวลาใหม่ในสนามสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าได้สำเร็จ โดยใช้เวลาไป 2:01.5 เร็วกว่า Civic Type R โฉมก่อนทีทำเวลาไป 2:06.4 และแซง Peugeot 308 GTI กับ Ford Focus ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ทำเวลาได้ 2:07.4 และ 2:07.7 ตามลำดับ

Civic ขึ้นแท่นเป็นเจ้าสนามแห่ง GP Circuit ซึ่งจัดงาน French Grand Prix ตั้งแต่ปี 1991 ถึง 2008 ไปเรียบร้อย โดยเวลาที่ดีที่สุดในสนามอยู่ที่ 1:15.37 โดย Michael Schumacher ด้วยรถ Ferrari F2004

"ส่วนที่ดีที่สุดของ Type R คือเป็นรถที่ทำให้คุณมั่นใจได้เต็มที่ เพราะรถตอบสนองคุณอย่างรวดเร็วพร้อมการตอบสนองจากรถที่ดี Type R หลายคนบอกว่ามันคือที่สุดแห่งความแรงสำหรับรถห้าประตูและเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Type R สามารถพาไปให้ถึงขีดสุดจากรถขับเคลื่อนล้อหน้า" Guerrieri ผู้ขับ Civic TCR ใน World Touring Car Cup กล่าว "เราสามารถใช้ โหมด R+ ในการแข่งแล้วก็สลับกลับมาโหมด Comport แล้วก็ขับกลับบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงาม"

ความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจาก Type R Time Attack Challenge 2018 ซึ่งมีเป้าหมายในการทำลายสถิติความเร็วของรถสายพันธ์แรงห้าประตู โดยโฉมก่อนหน้าได้ทำเวลาที่ดีที่สุดไว้หลายสนาม ตั้งแต่ Estoril, Hungaroring, Silverstone, และ Spa ซึ่งเป็นสนามเซอร์กิตขนาดใหญ่ทั้งหมด และ Honda ตั้งเป้าหมายให้ Civic Type R โฉมใหม่ทำเวลาให้ที่สุดในทุกสนาม ซึ่งมีนักแข่งเก่งในทีมไม่ว่าจะเป็น Jenson Button อดีตแชมป์รถแข่งสูตร 1 , Bertrand Baguette นักแข่ง Super GT, ตำนาน BTCC อย่าง Matt Neal และคู่แข่งของ Guerrieri อย่าง Tiago Monteiro

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ