ถุงลมเป็นเหตุ โจรเล็งขโมยถุงลมนิรภัย Honda Civic และ Accord Share this

ถุงลมเป็นเหตุ โจรเล็งขโมยถุงลมนิรภัย Honda Civic และ Accord

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 October 2561

เหตุการณ์สุดประหลาดที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้รถยนต์ Honda ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อมีโจรหัวใสเล็งลักขโมยถุงลมนิรภัยจากตัวรถ


เหตุโจรกรรมเกิดขึ้นทั่วประเทศโดยมีเป้าหมายถุงลมนิรภัยของรถ Honda ซึ่งจะถูกนำไปปล่อยขายในยังอู่ซ่อมรถหรือลูกค้าออนไลน์ในตลาดมืด


ตามบันทึกของตำรวจและงานวิจัยของ USA Today ปรากฎการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่จำนวนของเหตุการณ์ถุงลมนิรภัยถูกลักขโมยเพิ่มขึ้นตามกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในรัฐต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Miami, New York City และ Washington  D.C


เกิดเหตุลักขโมยถุงลมนิรภัยถึง 50,000 ใบในแต่ละปีในประเทศสหรัฐอเมริกาตามรายงานของ National Insurance Crime Bureau(NICB) อย่างไรก็ดี องค์กรก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่รถยนต์ Honda รุ่นใหม่ๆมีความเสี่ยงสูงกว่าเดิม โดยเฉพาะ Civic และ Accord ที่มีสถิติถูกขโมยสูงที่สุด


ด้วยราคาถุงลมนิรภัยที่มีราคาเมื่อนำไปขายต่อ ซึ่งสามารถปล่อยขายไปต่อได้สูงถึง 3.3 หมื่นบาท ซึ่งการจารกรรมจะเล็งไปที่ถุงลมนิรภัยในตัวรถตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากนั้นจะถูกนำไปปล่อยในตลาดมืดต่อซึ่งสามารถขายได้ราวๆ 6,500 - 10,000 บาท ผู้ซื้อยังสามารถจ่ายเพื่อการติดตั้งถึงที่บ้านหรือใช้ทดแทนชั่วคราวไปก่อน


“ด้วยความที่สามารถสร้างกำไรได้ ถุงลมนิรภัยจึงสามารถถอดออกและติดตั้งใหม่ได้ง่ายดายเสมือนใหม่โดยร้านซ่อมที่รถที่รับงานในตลาดมืด” NICB กล่าว “อู่ซ่อมรถเหล่านี้จะคิดค่าแรงในการเปลี่ยนกับเจ้าของรถหรือแก่บริษัทประกันรถในราคาเต็มสำหรับการเปลี่ยน ซึ่งเป็นการฉ้อฉลในการประกันภัย”



การเรียกคืนถุงลมนิรภัยในช่วงปีที่ผ่านมาอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุโจรกรรมถุงลมพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการอธิบายถึงสาเหตุที่รถยนต์รุ่นใหม่ๆของ Honda ตกเป็นเป้าการโจรกรรมมากยิ่งขึ้น


Honda กล่าวถึงสาเหตุอาจเกิดจากยอดขายที่ทำได้ดีที่สุดในเซกเมนต์ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการเรียกคืนถุงลมนิรภัย Takata อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และ Honda ก็มีรถหลายรุ่นที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนครั้งนี้ถึงราวๆ 12 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา (รวมถึง Acura ในบางรุ่นด้วย)


อย่างไรก็ดี การโจรกรรมรายย่อยซึ่งได้รับการตรวจสอบโดย USA Today ไม่ได้รวมถึงรถรุ่นย่อยของ Honda ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกเปลี่ยนถุงลมนิรภัย ซึ่งในตอนนี้การขโมยถุงลมนิรภัยยังคงเป็นปริศนาที่เราต้องการจะรู้ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เพิ่มเติม

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ