คาด Honda CB650R ว่าที่น้องใหม่ในตระกูล Neo Sport Cafe เปิดตัว 6 พ.ย. นี้ที่อิตาลี Share this

คาด Honda CB650R ว่าที่น้องใหม่ในตระกูล Neo Sport Cafe เปิดตัว 6 พ.ย. นี้ที่อิตาลี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 30 October 2561

หลังจากที่ Honda ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ในสไตล์ใหม่แบบ Neo Sport Cafe ไปแล้ว 3 รุ่นก่อนหน้านี้ ได้แก่ CB150R, CB300R และ CB1000R ก็มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า Honda น่าจะมีการเสริมทัพขนาดกลางด้วยตระกูล 650 ซีซีด้วย ในนาม CB650R


 

แม้ว่า Honda จะได้เผยโฉมรถในตระกูล Neo Sport Cafe กันมาสักพักใหญ่ๆ แล้วใน 3 รุ่นที่เปิดมาก่อนหน้านี้ แต่ในรุ่นที่หลายๆ คนถวิลหากันว่าอยากได้อยากมีกลับเป็นคลาส 650 ซีซียอดฮิต ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่ให้เสียงอันนุ่มนวลสุดไพเราะ มาพร้อมกับพละกำลังที่เหลือเฝือ สามารถพาผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสกับความเร็วสูงสุดที่มากกว่า 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในราคาวางจำหน่ายเพียงไม่ถึง 3 แสนบาทกับรุ่น CB650F ที่ผ่านมา

 

 

จากการเปิดโฉมหน้าครั้งแรกของรถตระกูล Neo Sport Cafe กับ CB150R ที่เป็นการผลิกโฉมหน้าของรถเน็กเก็ตจากค่ายปีกนกไปเลยโดยสิ้นเชิง ด้วยการดีไซน์ออกแบบใหม่ทั้งคันให้มีความหล่อและความทันสมัย ปนกลิ่นอายความคลาสสิกเข้าไปนิดหน่อย เพื่อเสริมให้รถดูโดดเด่น ดูแพงมากขึ้น จนมาถึงการเปิดรุ่น CB300R และ CB1000R ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้มีความเหมือนกันค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าเหมือนเป็นพี่น้องกันทั้งตระกูลเลยล้ะ

 

[Test Ride] Honda CB300R เน็กเก็ตไบค์สไตล์คาเฟ่ เท่ไม่ซ้ำใคร

 

แต่ในเมื่อ Honda เปิดตัวทั้งคลาสขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ไปแล้ว ไฉนไม่มีรถขนาดกลางขึ้นมาด้วย ทำให้มีกระแสการพูดถึงของรถ Neo Sport Cafe ขนาดกลางว่า Honda จะหยิบเอาเครื่อง 650 ซีซี มาทำเป็น CB650R หรือไม่ และเหมือนในตอนนี้ Honda น่าจะทราบความต้องการของผู้บริโภค จึงอาจออกรถรุ่นใหม่ออกมาเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 650 ซีซีอย่างแน่นอน

และภาพที่เห็นนี้คือแนวคิดการออกแบบตัวรถ แม้จะไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม แต่จากที่สิ่งที่เห็นก็คาดการณ์ได้ว่าตัวรถคงมีลักษณะไม่น่าจะแตกต่างกับรุ่น CB1000R มากนัก แตกต่างกันตรงที่เลือกใช้เครื่องยนต์ขนาด 649 ซีซี 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมกับโช๊คอัพแบบหัวกลับขนาดแกน 41 มม. เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ในตระกูล ซึ่งแตกต่างกับรุ่น CB650F ที่ใช้โช๊คอัพแบบเทเลโกปิคธรรมดา

 

 

ด้านมิติของรถโดยรวมดูใกล้เคียงกับ CB1000R เห็นได้จากดีไซน์โดยรวมของรถไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ทรงกลมที่รวมเอาไฟสูงและไฟต่ำไว้ในโคมเดียวเหมือนกับรุ่น CB150R, CB300R และ CB1000R, ตัวถังน้ำมันมีดีไซน์ใกล้เคียงกับ CB1000R แตกต่างกับ CB650Fอย่างชัดเจน และเบาะท้ายรถที่ดูเหมือนจะสั้นกว่า CB650F ส่วนเฟรมของตัวรถน่าจะยังคงใช้เฟรมแบบเดียวกับในตระกูล 650 ที่มีในปัจจุบัน

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังมิได้มีการเปิดเผยออกมามากนัก โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในงาน EICMA Show 2018 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ในวันที่ 6 พฤษจิกายนนี้ และถ้าหากเปิดตัวในงาน EICMA Show เรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะมีการเปิดตัวต่อทันทีในงาน Motor Expo 2018 ในวันที่ 29 พฤษจิกายนนี้ ที่ประเทศไทยของเราตามลำดับ โดยราคาวางจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ในช่วง 300,000 - 330,000 บาท ไม่น่าเกินไปมากกว่านี้ ซึ่งเจ้ารถรุ่นนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจเหล่าไบเกอร์ชาวไทยอย่างแน่นอน

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ