ทดสอบสมรรถนะ รถสปอร์ตคอมแพค เอสยูวี ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ Share this

ทดสอบสมรรถนะ รถสปอร์ตคอมแพค เอสยูวี ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 September 2562

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche Macan Driving Experience 2019” เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตคอมแพค SUV ปอร์เช่ มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ณ สนาม ปทุมธานี สปีดเวย์


ปอร์เช่ มาคันน์ รถสปอร์ต SUV ขนาดคอมแพครุ่นล่าสุด มาพร้อมขุมพลัง เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 12.3 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมทั้งอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการเพิ่มเติม ได้แก่ ไฟหน้า LED

ระบบความบันเทิง และการติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management รุ่นล่าสุด ระบบเซ็นเซอร์หน้า-หลัง พร้อมกล้องช่วยเหลือในการถอยจอด เบาะนั่งแบบ comfort ปรับได้ 14 ทิศทาง สามารถจดจำการตั้งค่าที่นั่งได้ ระบบช่วยเหลือการเปลี่ยนเลนส์ หรือเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ระบบปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร แยกระหว่างตำแหน่งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ระบบเชื่อมต่อ Blue-tooth พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Apple CarPlay และ ระบบเครื่องเสียง BOSE Surround Sound System

การทดสอบสมรรถนะ New Porsche Macan ในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 3 สถานี ได้แก่ สถานี Handling ,สถานี Braking ,และสถานี Slalom เพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย เอเอเอสฯ ได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ไว้คอยดูแลและให้คำแนะนำแก่สื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด

สถานี Handling ในสถานีนี้จะทดสอบการทรงตัว และการตอบสนองพวงมาลัยของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM)

โดยลักษณะของการทดสอบ จะใช้กรวยตั้งเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยว ให้ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วในระดับที่เหมาะสมขับหักหลบและเข้าโค้งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ 

จากการทดสอบ พวงมาลัยมีความแม่นยำสูง และตอบสนองได้อย่างรวดเร็วครับ หักหลบวิ่งกีดขวางได้อย่างมั่นใจ น้ำหนักของพวงมาลัยอยู่ในระดับที่พอเหมาะ ไม่เบา และไม่หนักจนเกินไป ควบคุมตัวรถให้ไปในเส้นทางที่เราต้องการได้อย่างคล่องตัว

สถานี Braking ในสถานีนี้ เป็นการทดสอบระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยในทุกสถานการณ์

ในการทดสอบนี้ จะให้ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. ในทางตรง เมื่อถึงจุดเบรกให้เหยียบเบรกแบบเต็มที่ และหักหลบกรวยที่อยู่ปลายแทร็ค

จากการทดสอบ ระบบเบรกของรถปอร์เช่ สมคำร่ำลือครับ เบรกได้มั่นใจ ไม่มีอาการปัดหรือหมุนแม้แต่น้อย และที่สำคัญ ในการเบรกและหักหลบสิ่งกีดขวาง ตัวรถยังสามารถควบคุมให้อยู่ในเส้นทางที่เราต้องการได้ โดยไม่เสียการทรงตัว

สถานี Slalom เป็นการทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control

จากการทดสอบ ตัวรถมีความคล่องตัวครับ หักหลบกรวยที่ตั้งกันแบบชิดๆได้คล่องตัว การทรงตัวดี ไม่ปัด ไม่หลุด ควบคุมง่าย

สรุปโดยรวมนะครับ ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ รถสปอร์ตคอมแพค เอสยูวี เป็นรถที่ขับง่ายครับ มีเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆอย่างครอบคลุม เหมาะกับเป็นรถครอบครัวที่ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัย ตัวรถมีขนาดที่กำลังพอดี ไม่เล็กจนเกินไป และไม่ใหญ่จนเทอะทะ ควบคุมง่าย ใช้งานได้ดีทั้งในเมืองและนอกเมือง กับราคาเริ่มต้นที่ 4.9 ล้านบาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ