[Test Drive] New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู เหมาะสมที่ราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู เหมาะสมที่ราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 February 2563

รีวิวทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S สปอร์ตพันธุ์หรู ราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 11.5 ล้าน ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกตัวสู่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.7 วิ


ทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S

ถ้ากล่าวถึงรถในฝันของแต่ละคน หนึ่งในยี่ห้อที่หลายคนต้องนึกถึงก็น่าจะเป็น  Porsche หรือเจ้าชาย กบ นั้นเอง ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน พร้อมกับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องยนต์ สูบนอนแบบ Boxer วางหลัง ถึงแม้ว่าหลังๆ จะเน้นขายรถ suv มากกว่าก็ตามแต่ก็ยังรักษาเอกลักษณ์ไว้ อีกหนึ่งรุ่นที่หลายคนจดจำได้ คือ 911 Carrera

Porsche 911 Carrera S
 

แล้ววันนี้ทางทีมงาน autospinn ก็ได้มีโอกาส ได้ทดสอบกับรุ่น Porsche 911 Carrera S ถือเป็นรุ่นใหม่ในรหัสตัวถัง 992 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบนอน 6 สูบ พร้อมเทอร์โบชาร์จ ทำให้ Carrera S มีพละกำลังถึง 450 แรงม้า สามารถเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งสู่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะ เวลา 3.7 วินาที พร้อมทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

test drive Porsche 911 Carrera S

สำหรับ New Porsche 911 Carrera S มีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 11.5 ล้าน ราคาจะสูงมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับออฟชั่นที่ใส่เพิ่มเข้าไป ความพิเศษต่างๆสำหรับ New Carrera ที่เพิ่มเติมจากรุ่นเดิม หลักๆคือ ระบบที่เพิ่มขึ้น เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่รักษาเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น Porsche Wet Mode จอสัมผัส Porsche Communication Management ขนาด 10.9 นิ้ว 

911 Carrera

ภายนอกด้านหน้าตานั้นอาจดูเหมือนเดิม แต่ช่วงตัวรถด้านหน้าถูกยืดเพิ่มขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกปราดเปรียวยิ่งขึ้น มีความลู่ลมมากขึ้นพร้อมไฟหน้าใหม่ใช้โคมไฟ LED พร้อม  Day Time Running Light แบบ4จุดในโคม ช่องลมด้านหน้าสามารถปรับอัตโนมัติตามความต้องการของเครื่องยนต์ ช่วงประตูออกแบบให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมทำให้การเข้าออกสะดวกมากขึ้น เส้นระหว่างแก้มหน้าประตู ถูกออกแบบให้มีช่องว่างน้อยลงดูเนียนขึ้นกว่ารุ่นเดิม มือจับประตูจะยืดออกมาเมื่อต้องการจะเข้ารถ สิ่งที่เพิ่มเติมอีกอย่างคือความกว้างของตัวรถ ทางปอร์เช่จัดการยืดระยะความกว้างเพลาหลังอีก 44 มม. จึงทำให้ฐานล้อกว้างมากขึ้น จุดเด่นอีกอย่างกับ ชุดล้อขนาด 20 นิ้ว ทางด้านหน้า และ ด้านหลังให้ขนาด 21 นิ้ว 

Carrera SDay Time Running Light AAS Auto serviceรีวิว Porsche 911 Carrera S

      ภายในจุดเปลี่ยนแปลงหลัก สำหรับรุ่นใหม่ ปุ่มต่างๆหายไปแต่ถูกรวมไว้ที่หน้าจอกลาง ขนาด 10.9 นิ้ว ระบบสัมผัส ที่สามารถควบคุม ได้ทุกอย่างเช่น โหมดการขับขี่ ,การปรับเสียงท่อ, ปรับแอร์,เครื่องเสียง  เพิ่มความสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน สีที่ใช้ตกแต่งภายในแบบ เงาเปียโนแบล็ค เพิ่มความหรูหรา พวงมาลัยมัลติฟังชั่น พร้อมโหมดการขับขี่ที่สามารถเปลี่ยนได้จากพวงมาลัย เป็นการวางตำแหน่งที่ใช้งานได้ง่าย หน้าจอยังคงเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเข็มวัดรอบเครื่องตรงกลาง เห็นได้อย่างชัดเจน

ภายใน Porsche 911 Carrera S

ภายใต้ฝากระโปรงท้ายรถ Porsche 911 Carrera S พกขุมพลัง 6 สูบ Boxer ขนาด 3.0 ลิตร ระบบเทอร์โบคู่ Bi Turbo ทำกำลังสูงสุด 450 แรงม้า สูงสุดที่ 6,500 รอบต่อนาที และ ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 2,300 -5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ Porsche PDK 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ภายใน 3.5 วินาที ความเร็วปลายทะยานสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เทียบกับรุ่นเดิม Porsche 911 ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะสำคัญทางเครื่องยนต์ ด้วยหัวฉีดน้ำมันใหม่จาก Piezo ให้ความละเอียดมากขึ้น รวมถึงพัฒนาคอท่อทางเดินอินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ย้ายจากบริเวณแถวซุ้มล้อหลัง ไปอยู่ข้างหลังเครื่อง ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อลดความยาวของท่ออินเตอร์คูลเลอร์ และหาตำแหน่งที่สามารถรับอากาศได้ดีขึ้น นอกจากนี้ก็ยังขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้โตกว่าเดิม ทำให้สามารถเพิ่มพละกำลังขึ้นอีก 30 แรงม้า พร้อมกับชุดเกียร์เพิ่มอัตราทด 1 จังหวะให้เรียกใช้ได้ดีขึ้น 

ปอร์เช่ 911

ทดลองขับ New Porsche 911 Carrera S

เริ่มการทดสอบรับรถจากศูนย์ AAS วิภาวดี สัมผัสแรกกับรถ Porsche 911 Carrera S  ด้วยความเป็นรถสปอร์ท แน่นอนตำแหน่งการนั่งจะมีความรู้สึกเหมือนเรานั่งใกล้พื้นถนนมาก จุดศูนย์ถ่วงต่างๆของตัวรถต่ำเพื่อการเกาะถนนที่ดี ก่อนออกเดินทางทีมงานปอร์เช่ ได้แนะระบบต่างๆของตัวรถเพื่อการใช้งานที่ถูกต้อง แบบคร่าวๆ เพราะถ้าอธิบายทั้งหมดคงต้องอยู่ทั้งวัน แต่ต้องบอกเลยว่ารุ่นใหม่กับ 911 Carrera นี้หน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายพร้อมการทำงานที่ครอบถ้วนเพียงจอเดียวเท่านั้น 

หน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว

Porsche 911 Carrera S logo
     เรือนไมล์ Porsche 911 Carrera S

สตาร์ทรถพร้อมเสียงคำรามอย่างเร้าใจพร้อมที่จะออกเดินทางตลอดเวลา วิ่งออกจากโชว์ตามเส้นวิภาวดี รถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวแม้จะอยู่ในเมืองสภาพการจราจรที่ติดขัดก็ตามแต่สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนกับตัวเมื่อเรามองกระจกด้านข้างคือท้ายรถที่ดูอวบอิ่ม กว้างเต็มรถถนน ด้วยการขยายถนนล้อนั้นเอง ออกนอกเมืองมุ่งหน้าเส้น บางใหญ่ บางช่วงถนนเมืองไทยที่เป็นหลุมบ่อบ้าง แต่ที่หน้าประทับใจสำหรับ 911 Carrera สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีแม้ว่า ในรุ่นใหม่จะให้ล้อ 20 นิ้ว พร้อมยาง 245/35 ZR20   ทางด้านหน้า ด้านหลังใช้ล้อ 21 นิ้ว  พร้อมยาง 305/30/ ZR21 กลับสามารถผ่านหลุมบ่อถนนเมืองไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่รถใช้งานตามปกติ 

gear Porsche 911 Carrera Sพวงมาลัย Porsche 911 Carrera S

ราคา Porsche 911 Carrera S

ขับช่วงแรกในโหมดทั่วไป Normal Mode เครื่องยนต์ทำงานในรอบต่ำ วิ่งกันยาวๆ น่าประทับใจอีกอย่างกับความเร็วคงที่ 100 ก.ม./ช.ม. แต่รอบเครื่องนั้นเพียง 1,400 รอบต่อนาที เท่านั้นเอง นี้มันรถ อีโคคาร์ ชัดๆ เป็นเพราะเกียร์รุ่นใหม่ที่เป็นแบบ 8 สปีด นั้นเอง ทำให้อัตราการประหยัดอยู่เฉลี่ยประมาณ 12 ก.ม./ลิตร กับแรงม้า 450 ม้า น่าประทับใจมากแต่เมื่อเราต้องการจะเร่งแซงเมื่อใดก็หายห่วงด้วยพละกำลัง บวกกับแรงบิดขนาด 530 นิวตันเมตร รถจะทะยานพาคุณไปยังจุดหมายได้อย่างรวดเร็วทันใจทุกครั้ง  

ผ่านออกมานอกเมืองถนนโล่งปรับมาที่โหมด sport plus เครื่ยงยนต์เปลี่ยนเกียร์รอบรอบสูงขึ้น พร้อมที่จะทะยานเต็มกำลัง กดคันเร่งเบาๆรถก็จะพาคุณเดินทางไปได้อย่างรวดเร็ว ช่วงล่างที่ถูกปรับตามโหมดการขับขี่ทำให้รถเกาะถนนดีเยี่ยม พวงมาลัยมาพร้อม ระบบแปรผันอัตราทดพวงมาลัย Variable Steering Ratio/Steering Pulse Generator มาด้วย ทำให้การตอบสนองดีในทุกโค้ง เกียร์เปลี่ยนอย่างรวดเร็วตามใจสั่ง แสดงให้เห็นว่า ถ้าเราจะขับขี่ช้าๆในเมืองหรือต้องการความเร็วสูงทำเวลา รถจะให้การตอบสนองที่ดีในทุกความเร็วที่ต้องการ 

 Variable Steering Ratio/Steering Pulse Generatorหน้าปัด 911 Carrera

ท้ายรถ 911 Carrera

Ceramic Composite

รถที่มีความเร็วสูงระบบเบรกก็สำคัญ 911 Carrera มีการเปลี่ยนแปลงตรงที่ระบบเสริมแรงเบรกซึ่งเปลี่ยนจากหม้อลม เป็นระบบเสริมแรงด้วยมอเตอร์สร้างแรงดันแบบ จานเบรกหน้า 350 มิลลิเมตร มีครีบระบายความร้อน เจาะรู จับคู่กับคาลิเปอร์ 6 Pot ด้านหลัง ขยายขนาดจานเบรก จาก 330 เป็น 350 มิลลิเมตร มีครีบระบายความร้อน เจาะรู คาลิเปอร์ 4 Pot และสามารถ อัพเกรดชุดเบรก PCCB คาร์บอนเซรามิก จะได้จานเบรก Ceramic Composite จานหน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 410 มิลลิเมตร และด้านหลัง 390 มิลลิเมตร คาลิเปอร์สามารถเลือกสีได้

ลองขับ 911 Carrera

สิ่งที่เพิ่มเติมจากรุ่นเดิมอีกอย่างกับระบบการขับขี่นั้นคือ Wet Mode  และในการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมก็ได้มีโอกาสได้ใช้จริงเมื่อฝนตกลงมาพอดีกับการเดินทาง การทำงานของ Wet Mode สามารถทำงานได้ดีมากเรียกได้ว่าจำเป็นมากสำหรับรถที่มีกำลังแรงม้าที่สูงเพราะจากการทดสอบ บนถนน เมื่อคุณกดคันเร่งแรงเกินไปด้วยระบบขับหลังนั้นทำให้ท้ายออกเพราะถนนที่เปียกลื่น แต่ระบบจะช่วยตัดกำลังพร้อมควบคุมให้รถอยู่กับที่เพื่อลดการเกิดอุบัตติเหตุได้  สำหรับหลักการทำงานของ ระบบจะทำการ ปรับลักษณะการสร้างแรงบิดของเครื่องให้มีความสมดุลค่อยๆไป ใช้เกียร์สูงเพื่อลดแรงกระชากเมื่อกดคันเร่ง พร้อมทำงานร่วมกับระบบต่างๆ PSM , PTM   เพื่อให้รถมีสเถียรภาพในการขับขี่มากที่สุด

นอกจากนี้ หางหลังตูดเป็ดของ 992 ได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ในการรับลมมากขึ้นกว่าเดิมถึง 25% และสร้างแรงกดสูงสุดได้มากกว่าเดิม 45% อีกทั้งยังปรับการยกตัวได้ 3 ระดับ ต่างจากของเดิมที่กำหนดเพียงระดับเดียว และยังทำหน้าที่อีกอย่าง คือการช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ โดยจะควบคุมการทำงานผ่านสมองกล

พอร์ช 911 Carrera

สรุปรีวิว

สรุปสำหรับ Porsche 911 Carera S รถสปอร์ทที่หลายคนฝันถึงสำหรับทีมงานบอกได้เลยว่าด้วยราคาเริ่มต้น 11.5 ล้าน ถือว่าเป็นรถ สปอร์ท ที่ถูกที่สุดในกลุ่มเดียวกันเพราะถ้าจะหารถที่เทียบเท่ากันราคาอาจจะไปถึง 20 ล้านได้

และสิ่งที่ทำให้ Carera เข้าใกล้กับผู้ใช้ได้มากอีกอย่างคือ การที่ตัวรถถูกปรับให้สามารถใช้งานได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกว่ารถมีความดิบมากเกินไป ตั้งแต่ช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ตให้มีความนุ่มนวลกับถนนเมืองไทยเป็นอย่างดี แต่ยังคงรักษาการเกาะถนนที่ดีด้วย ขับช้าในเมืองรถก็ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลเหมือนรถบ้านตามปกติ แต่เมื่อต้องการความเร็วรถก็จะพาคุณไปตามใจสั่ง ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหา Porsche 911 Carera ก็น่าจะเป็นรถที่คุณต้องมี

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ