มิชลิน ลุยผลิตหน้ากากอนามัยและกระบังหน้านิรภัย  Share this

มิชลิน ลุยผลิตหน้ากากอนามัยและกระบังหน้านิรภัย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 April 2563

มิชลิน ร่วมต้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยและกระบังหน้านิรภัย ณ โรงงาน 10 แห่งในยุโรป



วิกฤติด้านสาธารณสุขจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการหน้ากากอนามัยในฝรั่งเศสและทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นมาก  เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉินดังกล่าว มิชลินได้ระดมทีมงานและทรัพยากรที่มี ตลอดจนศักยภาพเชิงนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย ด้านวัสดุ การผลิต และทักษะทางวิทยาศาสตร์ มาใช้ในการพัฒนา ผลิต และส่งมอบหน้ากากอนามัยหลายรูปแบบในปริมาณมากภายใต้กรอบระยะเวลาที่สั้นที่สุด  
แนวทางริเริ่มดังกล่าวส่งผลให้มิชลินมีบทบาทเชิงรุกที่สำคัญในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดทั่วโลกครั้งนี้ โดยมิชลินไม่เพียงจัดเตรียมหน้ากากอนามัยไว้เพื่อปกป้องสุขภาพและสร้างความปลอดภัยให้กับพนักงานของมิชลินเอง แต่ยังได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวนมากให้กับบุคลากรด้านสาธารณสุขในประเทศที่มิชลินดำเนินธุรกิจอยู่อีกด้วย

เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัย* ณ โรงงาน 10 แห่งในยุโรป
ขณะนี้มิชลินอยู่ระหว่างดำเนินการผลิตหน้ากากอนามัยประเภท Category 1 Surgical Masks ระยะเริ่มต้น โดยตั้งเป้าที่จะผลิตให้ได้สัปดาห์ละราว 400,000 ชิ้น ซึ่งจะเป็นการผลิตจากโรงงานของมิชลินเอง หรือเป็นการผลิตภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจหรือผู้รับเหมารายย่อย  พื้นที่ปฏิบัติงานทั้ง 10 แห่ง**ในยุโรปที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมผลิตหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ ครอบคลุมโรงงานที่ลากอมโบด (La Combaude) ในเมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส, ที่เมืองโอลซ์ทิน ประเทศโปแลนด์, และที่เมืองซาเลา (Zalău) ประเทศโรมาเนีย  

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการริเริ่มเช่นเดียวกันในภูมิภาคอเมริกาเหนือจะช่วยส่งเสริมให้ศักยภาพการผลิตหน้ากากอนามัยประเภทดังกล่าวในยุโรปขยายตัวขึ้นในสัปดาห์ต่อๆ ไปร่วมกับหลายบริษัทภายใต้การนำและการประสานงานของกลุ่มบริษัท VOC-COV ในเมืองเกรอน็อบล์ (Grenoble) ประเทศฝรั่งเศส ออกแบบหน้ากากอนามัยที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้และดำเนินการผลิตในปริมาณมาก
หน้ากากอนามัยแบบ OCOV® FMP1 หรือ FMP2 ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นภายในระยะเวลาสั้นเป็นประวัติการณ์ในเขตโอแวร์ญ-โรนาลป์ (Auvergne-Rhône-Alpes) ของฝรั่งเศส เป็นหน้ากากอนามัยที่ราคาไม่แพงและมีความยั่งยืน  โดยสามารถผลิตได้ในปริมาณมากและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ถึง 100 ครั้ง เนื่องจากใช้แผ่นกรองแบบ 5 ชั้นที่สามารถซักและเปลี่ยนแผ่นกรองได้

ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเดินเครื่องผลิตหน้ากากดังกล่าวล็อตต้นแบบจำนวน 5,000 ชิ้น โดยตั้งเป้าที่จะผลิตหน้ากากให้ได้ 1 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ภายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะทำให้ยอดการผลิตหน้ากากทั้งสิ้นอยู่ที่มากกว่า 5 ล้านชิ้นภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบในเชิงการใช้งานจะเทียบเท่าหน้ากากแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งจำนวน 500 ล้านชิ้น ผลิตกระบังหน้านิรภัยจากโพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate Protective Visor) ที่ผ่านกระบวนการทำให้ปราศจากเชื้อสำหรับใช้งานในโรงพยาบาล

เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งในฝรั่งเศสมีความต้องการใช้งานกระบังหน้านิรภัยเพิ่มขึ้น มิชลินจึงได้เปิดสายการผลิตกระบังหน้านิรภัยจากโพลีคาร์บอเนตที่ผ่านกระบวนการทำให้ปราศจากเชื้อสำหรับการใช้งานของบุคลากรด้านสาธารณสุข โดยในราวต้นสัปดาห์หน้า กลุ่มมิชลินจะเริ่มบริหารจัดการการผลิตกระบังหน้านิรภัยจำนวน 10,000 ชิ้น ด้วยการว่าจ้างให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญจากภายนอกเป็นผู้ดำเนินการผลิต
นอกจากนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มิชลินยังได้รุกดำเนินโครงการริเริ่มหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับเครื่องช่วยหายใจ, ชิ้นส่วนอุปกรณ์การแพทย์, หมอนรองส่วนต่างๆ ของร่างกายสำหรับผู้ป่วย และเจลล้างมืออนามัยแบบไม่ต้องใช้น้ำ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ