Yamaha NMAX 155 รุ่นปี 2020 รีวิวฉบับเต็ม พร้อมสเปคและราคา Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Yamaha NMAX 155 รุ่นปี 2020 รีวิวฉบับเต็ม พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 April 2563

All new Yamaha Nmax 155 รุ่นปี 2020 เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศไทย โดยเป็นร่างอัพเกรดจากรุ่นเดิมด้วยการเพิ่มเติมออปชั่นทันสมัยเข้าไป เพื่อสอดรับกับความต้องการในยุคดิจิตอลมากขึ้น


Yamaha NMAX 2020 เปลี่ยนใหม่หมดทั้งคัน

ทันทีที่ Yamaha Nmax 2020 ถูกโพสลงเพจ Yamaha Society Thailand เมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เสียงโทรศัพท์ก็ได้ดังขึ้น เป็นการเรียนเชิญให้ไปทำการทดสอบรถรุ่นใหม่คันนี้แบบ "ลับๆ" กันที่ Yamaha Riding Academy ณ ถนนบางนา-ตราด กม.21 อันเป็นฐานทัพของไทยยามาฮ่าเลยทีเดียว

ซึ่งการทดสอบขับขี่ Nmax 2020 ครั้งนี้เรามีโอกาสขี่ในสนามปิดแบบมาตรฐาน ซึ่งได้ทำการทดสอบสั้นๆ เพียง 20 นาทีเท่านั้น เพื่อจับอาการรถเป็นหลัก แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดคือ การบอกกล่าวถึง "ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของตัวรถ" ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ชนิดที่ว่าไม่ต้องมาคอยนั่งคลำ ลองผิด ลองถูกกันเอง เพราะ Yamaha แบไต๋กันให้ดูแบบหมดเปลือก

รับชม รีวิว Nmax 2020 ในรูปแบบวิดีโอได้ ที่นี่

 

Nmax 2020 มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องของดีไซน์ของตัวรถ รวมถึงรายละเอียดทางวิศวกรรมในหลายส่วน เพื่อช่วยเสริมสมรรถนะของตัวรถให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่า Yamaha NMAX 155 รุ่นเดิม และมีการเพิ่มเติมออปชั่นในหลายส่วน เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิตอลมากกว่ารุ่นเดิม

 

nmax 2020

ไฟหน้าของ 2020 All New Yamaha NMAX 155 ปรับโฉมใหม่เล็กน้อย ยังคงเป็นไฟ LED เช่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนไฟหรี่จากหลอดฮาโลเจน เป็น LED แบบเส้นตามยุคสมัยปัจจุบัน และยังเพิ่มความสว่างของไฟ LED ให้มากกว่ารุ่นเดิมด้วย ซึ่งท่านใดที่เคยขับขี่ Yamaha NMAX รุ่นเดิมจะทราบดีว่า ความสว่างของไฟหน้าในเวลากลางคืนนั้นเป็นอย่างไร (สว่างค่อนข้างน้อย)

ชิวบังลมด้านหน้า

ชิวบังลมด้านหน้า มีขนาดใหญ่ขึ้น สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิมชัดเจน

Yamaha NMAX 155

ในส่วนของช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช๊คอัพ เทเลสโกปิคเหมือนเดิม แต่มีการปรับใหม่ ใช้สปริงที่สั้นลง แต่เพิ่มค่าความแข็งเข้าไปแทนที่ ส่วนระบบเบรก ยังคงใช้ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 230 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกเช่นเดิม ส่วนล้อแม็กดีไซน์ใหม่ ให้สีทองมาเลยจากโรงงาน โดยล้อแม็กสีทองจะใส่มากับรุ่นสีเทา และสีดำเท่านั้น ส่วนสีน้ำเงินและสีแดง จะเป็นล้อแม็กสีดำ

โช๊คอัพ เทเลสโกปิค

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลสีขาวดำ ดีไซน์ใหม่ให้มีความเหลี่ยมสันมากขึ้น บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ได้แก่ มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, มาตรวัดอุณหภูมิหม้อน้ำ, ทริป 1, 2, วัดโวล์ทแบตเตอร์รี่, วัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และนาฬิกา

ระบบเบรกด้านหลัง ให้ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 230 มม. พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนปั้มเบรกให้มา 1 พอต

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลสีขาวดำ

ถัดมาในส่วนของประกับแฮนด์ด้านขวา ติดตั้งปุ่มควบคุมการทำงานของระบบ Stop & Start System ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง, ปุ่มเปิด-ปิด ไฟฉุกเฉิน และปุ่มติดเครื่องยนต์

ประกับแฮนด์ด้านขวา

ประกับแฮนด์ฝั่งซ้าย ติดตั้งปุ่มเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของตัวรถ ได้แก่ ปุ่มควบคุมหน้าจอเรือนไมล์, ไฟสูง-ต่ำ, ไฟเลี้ยว และแตร

ประกับแฮนด์ฝั่งซ้าย

ในส่วนของคอนโซลด้านหน้า ถูกอัพเกรดใหม่ทั้งหมด เพิ่มช่องเก็บของด้านขวาแบบมีฝาปิดเข้ามา (แต่ล็อกนิรภัยไม่ได้นะ) ส่วนช่องเก็บของด้านซ้าย เพิ่มช่องจุดบุหรี่ให้แบบ 1A 12W. ส่วนระบบกุญแจ ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นกุญแจแบบคีย์เลส และสามารถควบคุมการเปิดเบาะนั่ง รวมถึงฝาถังน้ำมันได้จากบริเวณสวิชท์กุญแจ

คอนโซลด้านหน้า nmax 2020

ถังน้ำมัน ความจุขนาด 7.1 ลิตร ติดตั้งอยู่บริเวณเดิม แต่ไม่ต้องใช้กุญแจไขที่ฝาถังโดยตรงแล้ว สามารถกดปุ่มเปิดเติมน้ำมันได้ที่บริเวณปุ่มเปิดระบบไฟฟ้าของรถ

ถังน้ำมัน ความจุขนาด 7.1 ลิตร

เบาะนั่งของตัวรถ เป็นดีไซน์เดิม ความสูง 760 มม. พร้อมพื้นที่เก็บหมวกกันน็อกใต้เบาะ ใส่หมวกเต็มใบได้ 1 ใบ พร้อมสัมภาระ

เบาะนั่งของตัวรถ nmax 2020

พื้นที่เก็บหมวกกันน็อกใต้เบาะ

ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ยกมาจากรุ่นพี่ Yamaha Xmax 300 แบบเต็มๆ

ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่

NMAX 2020 เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่

เครื่องยนต์ใหม่ใน Nmax 2020 ใช้เครื่องยนต์ BLUE CORE Generation 4 ลักษณะเดียวกับ Yamaha Aerox 155 รุ่นปัจจุบัน เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบ VVA หรือวาล์วแปรผัน โดยมีข้อมูลทางเทคนิคดังนี้

เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ Yamaha Nmax 2020

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อม ABS
ยางหน้า 110/70 R13 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 130/70 R13 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ Yamaha Nmax 2020

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,935 x 740 x 1,160
ความสูงเบาะ 765 มม.
ระยะฐานล้อ 1,340 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 124 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 131 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 7.1 ลิตร

 

การขับขี่ Nmax 2020

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ All new Yamaha NMAX 155 ผมมาทดสอบกันที่สนามปิดของ Yamaha Riding Academy ซึ่งใช้เวลาทดสอบสั้นๆ ประมาณ 20 นาที โดยเน้นไปในเรื่องของอัตราเร่งและความคล่องตัวของรถเป็นหลัก

สัมผัสที่ได้จากรถ All new Yamaha NMAX 155 คันนี้ คือ เป็นรถที่ถูกปรับเซ็ตให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก ทำให้บาลานซ์ของตัวรถนั้นทำมาได้ค่อนข้างดี การพลิกโค้งด้วยความเร็วสูงสามารถทำได้ง่าย ซึ่งยกความดีความชอบให้กับช่วงล่างของรถ ไม่ว่าจะเป็นโช๊ค ยาง รวมไปถึงการวางศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ ทำให้การขับขี่นั้นทำได้ค่อนข้างง่าย

 

รีวิว nmax 2020

ท่านั่งควบคุมการขับขี่ของรถ จัดมาในตำแหน่งที่ควบคุมได้ง่าย ระยะของแฮนด์รถ เซ็ตเข้ามาหาผู้ขับขี่ในระดับหนึ่ง ประกอบกับตัวเบาะนั่งที่มีความสูงเพียง 760 มม. ซึ่งไม่ได้สูงเกินไป ทำให้การควบคุมรถทำได้ง่าย อีกทั้งตำแหน่งวางเท้าของรถสามารถวางได้ถึง 2 รูปแบบด้วยกัน รองรับการใช้งานทั้งขับขี่ในเมือง และการเดินทางไกลได้

ราคา nmax 2020

ในส่วนของเครื่องยนต์ Bluecore gen.4 ที่ติดตั้งมาให้นี้ ด้วยความที่ยังไม่มีโอกาสได้ทดสอบบนถนนหลัก ที่สามารถทดสอบความเร็วสูงสุดได้ ความรู้สึกแทบจะไม่แตกต่างจาก Nmax รุ่นเดิมเลย คือให้อัตราเร่งทั้งช่วงต้นถึงกลางได้ลื่นไหล ส่งอัตราเร่งมาให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และเมื่อวาล์วแปรผัน VVA เริ่มทำงาน ก็ยิ่งช่วยเสริมให้ช่วงรอบเครื่องสูง สามารถทำอัตราเร่งต่อเนื่องไปได้อีก

แตกต่างจากรถที่ไม่มีวาล์วแปรผันมาให้ เมื่อรอบเครื่องสูงแล้ว อัตราเร่งจะเริ่มแผ่วลงไป อันเนื่องมาจากข้อจำกัดของเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ ที่จะเด่นเรื่องแรงบิดช่วงต้นถึงกลางมากกว่า ส่วนช่วงปลายจะแผ่ว แต่ในเครื่องยนต์ VVA นี้ สามารถอุดข้อเสียตรงนี้ไปได้

All New Yamaha NMAX 155

ระบบเบรกของตัวรถ ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะระบบเบรก ABS ซึ่งสามารถป้องกันล้อล็อกได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีการเบรกอย่างรุนแรง ถือว่าระบบค่อนข้างฉลาดไม่เบา

Nmax 2020 ราคา

Yamaha Nmax 2020 ราคาแนะนำที่ 85,900 บาท

สรุป NMAX 2020

เป็นรถที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์คันใหม่ ที่ขับขี่ได้สนุก มีสมรรถนะที่ดี และมีออปชั่นที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Yamaha ทั่วประเทศครับ

 

อ่านบทความ Traction Control คืออะไร
อ่านรีวิว Yamaha LEXi
อ่านรีวิว Yamaha Tmax 560

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ