รถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดี?? Share this

รถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดี??

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 May 2563

เมื่อต้องขับรถไปไหนมาไหน คงไม่มีใครอยากเจอปัญหาระหว่างทาง โดยเฉพาะเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งเรื่องรถเสีย น้ำมันหมด ยางแตก อุบัติเหตุฯลฯ  หากเกิดปัญหาดังกล่าวเรียกได้ว่าลำบาก ยิ่งรถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดี??  


รถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดี??

แม้ว่า เราจะหมั่นตรวจเช็ดสภาพรถเป็นประจำ แต่ก็ยังมีความผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นควรขับรถอย่างระมัดระวังและมีสติ เพื่อความปลอดภัยของเราและเพื่อนร่วมทาง แต่หากเกิดเหตุการณ์รถเสียบนทางด่วน เรามีวิธีรับมือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้แนะนำความปลอดภัย เมื่อรถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุ

  • เมื่อรู้ว่ารถผิดปกติ ไม่ว่าด้วยอะไรก็ตาม ควรเปิดไฟสัญญาณกระพริบคู่ (ไฟฉุกเฉิน) ตลอดเวลา และนำรถเข้าชิดไหล่ทางด้านซ้ายของทางด่วนอย่างระมัดระวัง เพราะทางด่วนผู้ใช้ทางขับรถเร็วได้ตามที่กำหนด

  • กรณีที่สามารถใช้โทรศัพท์ตัวเองได้ให้โทรขอความช่วยเหลือจากภายในรถ ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางด่วน EXAT Call Center โทร.1543 โดยไม่ต้องลงมาจากรถ ระหว่างรอรถยก หรือรอเติมน้ำมัน ให้นั่งภายในรถ และคาดเข็มขัดนิรภัย เพราะเคยมีเหตุการณ์ชนท้ายรถจอดเสียบนทางด่วนทำให้มีผู้เสียชีวิตกระเด็นตกลงมาจากทางด่วน ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการแซงซ้าย หากจำเป็นต้องลงจากรถก็ควรล็อกประตูให้เรียบร้อย

  • กรณีที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ตัวเอง สามารถใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่กทพ.ได้ติดตั้งไว้บนทางด่วน บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายทุก 500-1,000 เมตร เพื่อโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ และไปนั่งรอในรถ ทั้งนี้การเดินหาตู้โทรศัพท์ควรเดินให้ชิดไหล่ทางมากที่สุด เพราะรถที่วิ่งบนทางด่วนส่วนใหญ่วิ่งด้วยความเร็ว ฉะนั้นควรเดินด้วยความระมัดระวัง

เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น ควรระมัดระวังให้มาก หากพลาด รถเสียบนทางด่วน การแก้ปัญหาข้างต้นสามารถช่วยให้ผ่านสถานการณ์ต่างๆ ได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ