Subaru BRZ และ Toyota 86 รุ่นปี 2021 อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.4 เทอร์โบ Share this

Subaru BRZ และ Toyota 86 รุ่นปี 2021 อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.4 เทอร์โบ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 August 2563

Subaru BRZ และ Toyota 86 รุ่นปัจจุบันที่เห็นอยู่ตอนนี้ กำลังจะถูกปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะไม่ใช่การแต่งหน้าทาปากแล้ว แต่จะเป็นการเปลี่ยนใหม่ทั้งคัน รวมถึงเครื่องยนต์ใหม่


Subaru BRZ รุ่นใหม่

เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ที่ Subaru BRZ ได้เปิดตัวออกมาสู่สายตาชาวโลก โดย Subaru BRZ รถสปอร์ต 2 ประตูจากแดนปลาดิบ เป็นพี่น้องฝาแฝดกับ Toyota 86 ต่างกันแค่โลโก้และการปรับเซ็ตบางอย่างเท่านั้นเอง กำลังจะถึงเวลาที่โมเดลนี้จะถูกปรับปรุงใหม่อีกครั้งตามอายุขัยของมัน จากเดิมที่ออกรุ่น Minorchange แต่งหน้า ทาปากใหม่ นิดๆ หน่อยๆ ทว่าในคราวนี้ จะเปลี่ยนใหม่หมดจรดทั้งคัน รวมถึงเครื่องยนต์ Boxer รุ่นใหม่ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้เครื่องยนต์รหัส FA24 ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบมาจากโรงงาน

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่รถ Subaru BRZ 2021

 

Subaru BRZ รุ่นปี 2021 อาจถูกเปิดตัวออกมาพร้อมกับ Toyota 86 ซึ่งคาดกันว่าจะเปลี่ยนชื่อไปใช้เป็น Toyota GR86 ตามแบบรุ่นพี่อย่าง Toyota GR Supra ก่อนหน้านี้ เนื่องจากทิศทางของโตโยต้าในยุคนี้ มุ่งเน้นผลักดันแบรนด์ Gazoo Racing เป็นพิเศษ จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้ชื่อนี้

Subaru BRZ 2021 จะใช้ตัวถังที่ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี TNGA ของ Toyota จากเดิมที่เป็นการพัฒนาของ Subaru เองทั้งหมด โดยเครื่องยนต์ใหม่ที่ติดตั้งบนรถทั้ง 2 รุ่น ยังคงเป็นเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอน จาก Subaru เช่นเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นรหัส FA24 ขนาด 2.4 ลิตรแทน ซึ่งมีใช้งานอยู่ใน Subaru Ascent ของประเทศสหรัฐอเมริกาในขณะนี้

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่รถ Subaru BRZ 2021

 

เครื่องยนต์ FA24 ขุมพลังใหม่ของ BRZ 2021 ?

สำหรับคุณสมบัติของเครื่องยนต์ FA24 Turbocharged ที่คาดว่าเป็นตัวเต็งในการเป็นขุมพลังใหม่ในเครื่องยนต์ BRZ และ GR86 2021 นี้ เป็นเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.4 ลิตร เป็นเครื่องที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก FA20 และถูกใช้งานอยู่ใน Subaru Ascent รถครอบครัวขนาดใหญ่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา พละกำลังสูงสุด 260 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 277 นิวตันเมตร ที่ 2,000 - 4,800 รอบ/นาที โดยระบบเกียร์คาดว่าในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ อาจจะใช้เกียร์ CVT เหมือนกับ Ascent และยังคงมีรุ่นเกียร์แมนนวล 6 สปีด ไว้ให้เป็นตัวเลือกด้วยเช่นกันเหมือนกับโมเดลปัจจุบัน ทว่าในโมเดลปัจจุบันรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ให้เกียร์แบบ 6AT

 

 

สำหรับรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ยังไม่อาจทราบได้ ส่วนราคาวางจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ในระดับเดิมคือราว 2 ล้านบาทเศษ หรืออาจเพิ่มขึ้นระดับหนึ่ง ตามขนาดเครื่องยนต์ที่ขยายใหญ่ขึ้น โดยอาจจะมีการออกรุ่นแยกออกมา 2 แบบ ระหว่างรุ่นปกติ เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT และรุ่นพิเศษ รหัส STI ที่อาจมีการปรับจูนให้แรงกว่าโมเดลปกติ ใส่ชุดแต่ง STI แบบจัดเต็มเอาใจสาวก และใช้เกียร์แบบ 6MT แบ่งรุ่นย่อยคล้ายกับ Subaru WRX โมเดลปัจจุบัน

 

อ่าน รีวิว Subaru BRZ 6AT
อ่าน รีวิว Subaru Forester GT
อ่าน เครื่องยนต์ Boxer คืออะไร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ