Triumph SOS เปิดตัวแอปแจ้งเตือน เมื่อประสบอุบัติเหตุขณะขี่มอเตอร์ไซค์ Share this

Triumph SOS เปิดตัวแอปแจ้งเตือน เมื่อประสบอุบัติเหตุขณะขี่มอเตอร์ไซค์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 June 2564

Triumph ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ เปิดตัว Triumph SOS System ระบบขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพียงโหลดแอปฯ ลงมือถือ พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ในบางประเทศ


Triumph SOS System คืออะไร

อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อโดยไม่สนว่าคุณจะเป็นใคร และไม่เคยเลือกโอกาส ป้องกันการเกิดเหตุก็ถือว่าดีแล้ว แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา เราก็ควรมีตัวช่วยด้วย

Triumph ปล่อยแอปพลิเคชั่น ที่เปรียบเสมือนเพื่อนที่คอยช่วยเหลือคุณตลอดเวลาการขับขี่กับแอป Triumph SOS System ซึ่งจะทำหน้าที่แจ้งเตือนไปยังหน่วยกู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่สุดทันทีโดยอัตโนมัติ ทันทีที่ระบบตรวจพบได้ว่าคุณประสบอุบัติเหตุ เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่เหมาะแก่เหล่าไบเกอร์ทุกรูปแบบเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่ชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปคนเดียว หรือคันเดียว เจ้าแอปนี้เหมาะกับการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

ระบบการทำงานของแอปฯ ก็ใช้ง่าย เพียงดาวโหลดแอปฯ ลงบนโทรศัพท์มือถือของคุณ และเปิดการใช้งานตามคำแนะนำ เพียงเท่านี้ระบบก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณทุกเมื่อที่คุณต้องการ โดยตัวระบบจะใช้วิธีการจับสัญญาณ GPS ของคุณ เพื่อระบุตำแหน่งอย่างชัดเจน และใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของโทรศัพท์ เพื่อใช้ตรวจเช็คว่าคุณยังปลอดภัยดี และเมื่อเกิดเหตุ ระบบจะติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยอัตโนมัติ

และไม่ต้องกังวลว่าแอปฯ จะติดต่อหน่วยกู้ภัยเอง เมื่อเกิดเหตุ ระบบจะมีการแจ้งเตือนว่าให้ติดต่อหน่วยกู้ภัยหรือไม่ หากไม่ต้องการ คุณสามารถกดเพื่อไม่ต้องติดต่อได้ แต่ถ้าคุณไม่มีการตอบสนองใดๆ ตัวแอปฯ จะคิดว่าคุณกำลังหมดสติ และจะทำการติดต่อหน่วยกู้ภัยทันที เพื่อให้คุณได้รับความช่วยเหลือโดยเร็ว

นอกจากนี้ในแอปฯ คุณสามารถกรอกรายละเอียดของตัวรถรวมถึงข้อมูลทางการแพทย์ส่วนบุคคลลงไปได้ด้วย เพื่อให้หน่วยกู้ภัยสามารถรับรู้ข้อมูลส่วนตัวของคุณได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทั้งนี้สายซิ่งไม่ต้องห่วง ตัวแอปฯ ไม่ได้มีการบันทึกความเร็วการขับขี่แต่อย่างใด

 

 

สำหรับแอป Triumph SOS System เปิดให้ใช้งานได้แล้วในประเทศอังกฤษ, สหภาพยุโรป, อเมริกาเหนือ, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รองรับการทำงานทั้ง iOS และ Andriod โดยเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Triumph มีสิทธิใช้งานแอปได้ฟรี 3 เดือน ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Triumph รวมถึงเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ Triumph ที่หมดระยะเวลาใช้งานฟรีแล้ว สามารถสมัครใช้บริการได้ โดยค่าบริการอยู่ที่เดือนละ 3.99 ยูโร หรือราวๆ 150 บาทเท่านั้น และสามารถยกเลิกการใช้งานได้ตลอดเวลา

 

 

อ่าน ค่า Trip และ ODO คืออะไร
อ่าน ขนส่ง เล็งเปลี่ยนเกณฑ์อายุทำใบขับขี่ BigBike พร้อมเปิดท่าสอบขับ 11 ท่า
อ่าน วิธีต่อใบขับขี่ 2564 ต้องทำอะไรบ้าง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ