เผยโฉม Triumph Thruxton RS Ton Up Special Edition Share this

เผยโฉม Triumph Thruxton RS Ton Up Special Edition

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 November 2564

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยโฉม “ทรักซ์ตัน อาร์เอส ตัน อัพ สเปเชียล อิดิชัน” ปลุกความเป็นวัยรุ่นแห่งยุคกับตำนานรถจักรยานยนต์คาเฟ่เรเซอร์


Triumph Thruxton RS Ton Up Special Edition

Triumph Thruxton RS Ton Up Special Edition รถจักรยานยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนาน ตัน อัพ บอยส์ (Ton-up Boys) ในยุค 1950 และ 1960 ซึ่งเป็นคาเฟ่เรเซอร์แบบดั้งเดิมที่ Malcolm Uphill สามารถทำความเร็วได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงในการแข่งขันรายการ Isle of Man TT ปี 1969 โดย Thruxton RS Ton Up Edition รุ่นใหม่ ถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความหลงใหลและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และความสามารถในการทำลายสถิติของ Thruxton โดยมีกำหนดวางจำหน่ายเพียงหนึ่งปีเท่านั้น

 

 

Thruxton รุ่นออริจินัล เป็นส่วนสำคัญในการถือกำเนิดของรถจักรยานยนต์มอเตอร์สปอร์ต ย้อนกลับไปในช่วงปลายค.ศ. 1950 เมื่อการแข่งรถ Bonneville ได้รับชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขัน Thruxton 500 ชื่อรุ่นทรักซ์ตัน (Thruxton) ได้รับเกียรติจาก Mike Hailwood ตำนานนักแข่งรถชาวอังกฤษในการตั้งชื่อรุ่นนี้ จากนั้นเป็นต้นมา Thruxton ก็เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขุมพลังอันเหนือชั้น ทำให้นักแข่งประสบความสำเร็จชนะการแข่งขันและสามารถทำลายสถิติในยุค 1960

 

ในปี ค.ศ. 1969 Thruxton สามารถชนะการแข่งขันรายการ Isle of Man TT โดย Malcolm Uphill ทำความเร็วรอบได้เกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมงเป็นครั้งแรก ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์สูบคู่ รถรุ่นนี้จึงกลายเป็นไอคอนของรถจักรยานยนต์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ไบเกอร์วัยรุ่นในอังกฤษ เกิดการรวมกลุ่มเป็นวัฒนธรรมคาเฟ่เรเซอร์ (Café Racers) ดนตรีร็อกแอนด์โรล และเกิดเป็น ตัน อัพ บอยส์ (Ton-up Boys)

 

"เดอะตัน" (The Ton) ถูกขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายร่วมกัน ซึ่งคือการขี่ให้ถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยคาเฟ่เรเซอร์ในสมัยนั้นจะดัดแปลงรถจักรยานยนต์ของตนเพื่อเพิ่มความเร็วและทำให้รถควบคุมง่ายที่สุด

และตอนนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่แพสชั่น ตำนานการแข่งขัน และสไตล์อันเป็นสัญลักษณ์ทรักซ์ตัน อาร์เอส ตัน อัพ อิดิชัน (Thruxton RS Ton Up Edition) รุ่นใหม่ จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาในตำนานของวงการรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ด้วยธีมสีแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์คลาสสิกที่ไม่เหมือนใคร โดยมีกำหนดวางจำหน่ายเพียงหนึ่งปีเท่านั้น

 

 

ธีมสี Ton Up Edition อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและรายละเอียดคัสตอมระดับพรีเมียม

ทรักซ์ตัน (Thruxton) ถือเป็นรถที่มีเอกลักษณ์เหนือกาลเวลาและตอกย้ำให้เห็นถึง DNA แบบดั้งเดิมทั้งหมดของ Café Racers ได้อย่างชัดเจนและสมบูรณ์แบบ สำหรับธีมการออกแบบของทรักซ์ตัน ตัน อัพ อิดิชัน (Ton Up Edition) รุ่นใหม่ ถูกออกแบบให้มีทั้งความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ ประกอบด้วย ตัวถังรถสี Aegean Blue ที่ไม่เหมือนใคร บริเวณแผ่นรองเข่าสี Jet Black และเส้นตัดขอบสีเงินวาดด้วยมือ ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวกับครอบเบาะ และบังโคลนหน้าสี Fusion White ทั้งคู่จะมาพร้อมกับลายกราฟิก “100” สี Carnival Red แบบใหม่อันโดดเด่น นอกจากนี้ครอบเบาะยังมาพร้อมเส้นตัดขอบสีดำวาดด้วยมือ

แผงข้างสี Jet Black มีโลโก้ Thruxton RS Ton Up แบบใหม่ เช่นเดียวกับโคมไฟหน้าและบังโคลนหลัง อีกทั้งยังมีรายละเอียดคัสตอมระดับพรีเมียม ได้แก่ การ์ดโช้คสี Matt Aluminium Silver ขอบล้อ ฝาครอบเครื่องยนต์ และสปริงของระบบกันสะเทือนหลัง สีดำสนิท

 

 

ตัน อัพ อิดิชัน (Ton Up Edition) ยังรวบรวมจุดเด่นทั้งหมดของ ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นสะดุดตา อาทิ ฝาปิดถังน้ำมันสไตล์ Monza อันเป็นเอกลักษณ์ ท่อไอเสียทรงเฉียงขึ้นสแตนเลสปัดเงาแบบคู่ เบาะนั่งเดี่ยวทรงกระสุน กระจกปลายแฮนด์สีดำ

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถแต่ง ทรักซ์ตัน อาร์เอส ตัน อัพ อิดิชัน (Thruxton RS Ton Up Edition) ด้วยอุปกรณ์เสริม ค็อกพิทแฟริ่งสี Aegean Blue ที่เข้าชุดกัน

 

 

เครื่องยนต์ ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) สมรรถนะสูง

ทรักซ์ตัน อาร์เอส ตัน อัพ อิดิชัน (Thruxton RS Ton Up Edition) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สูบคู่ 1200ซีซี
ที่ตอบสนองได้ดีและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 112
นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที โดยเครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงตามมาตรฐาน Euro 5 เพื่อสมรรถนะที่สูงขึ้น ปล่อยไอเสียน้อยลง และการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดียิ่งขึ้น

ท่อไอเสียคู่แบบเฉียงขึ้นสไตล์สปอร์ต ให้เสียงที่ทุ้มกระหึ่มที่สามารถสานต่อชื่อระดับตำนานของ Thruxton ได้เป็นอย่างดี

 

 

ธีมสี Ton Up Edition อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและรายละเอียดคัสตอมระดับพรีเมียม

  • ตัวถังรถสี Aegean Blue สุดคลาสสิก บริเวณแผ่นรองเข่าสี Jet Black และเส้นตัดขอบสีเงินวาดด้วยมือ

  • ครอบเบาะสี Fusion White ตัดกับสี Carnival Red พร้อมเส้นตัดขอบสีดำวาดด้วยมือ และลายกราฟิก “100 Special Edition” ใหม่

  • บังโคลนหน้าสี Fusion White พร้อมลายกราฟิก “100” สี Carnival Red แบบใหม่

  • แผงข้างสี Jet Black พร้อมโลโก้ Thruxton RS Ton Up แบบใหม่ รวมไปถึงโคมไฟหน้าและบังโคลนหลังสี Jet Black

  • อุปกรณ์เสริมค็อกพิทแฟริ่งสี Aegean Blue ที่เข้าชุดกัน เพื่อเสริมให้ ตัน อัพ อิดิชัน (Ton Up Edition) สมบูรณ์แบบ

  • รายละเอียดคัสตอมระดับพรีเมียม เช่น การ์ดโช้คสี Matt Aluminium Silver เสริมด้วยขอบล้อฝาครอบเครื่องยนต์ และสปริงของระบบกันสะเทือนหลัง สีดำสนิท

 

เครื่องยนต์ ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) สมรรถนะสูง

  • เครื่องยนต์บอนเนวิลล์สูบคู่ 1200ซีซี ที่ตอบสนองรวดเร็วและมีเอกลักษณ์

  • กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที

  • ท่อไอเสียคู่ปัดเงาที่โดดเด่น ที่ให้เสียงอันน่าทึ่งตามแบบฉบับทรักซ์ตัน (Thruxton)

 


 

อุปกรณ์สเปคสูงเพื่อการควบคุมอันยอดเยี่ยม

  • ดิสก์เบรกคู่หน้าแบบลอยตัวจาก Brembo ขนาด 310 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบเรเดียลโมโนบล็อก Brembo M50 

  • ระบบกันสะเทือนหลังแบบกระปุกน้ำมันแยกของ Öhlins ที่ปรับได้

  • โช้คหัวกลับระดับพรีเมียมแบบ Big Piston สเปคสูงของ Showa ขนาด 43 มิลลิเมตร ที่สามารถปรับได้อย่างเต็มที่ 

  • ยาง Metzeler Racetec RR ประสิทธิภาพสูง

  • ความสูงเบาะนั่งต่ำเพียง 810 มิลลิเมตร ได้รับการปรับให้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์

 

เทคโนโลยีเสริมการขับขี่ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

  • ระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้ 

  • โหมดการขับขี่ 3โหมด: ถนน (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport)

  • ระบบไฟ LED Daytime ที่ติดตั้งในไฟหน้า 

  • ระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง คันเร่งไฟฟ้า ระบบ Immobiliser ที่ฝังไว้ในกุญแจรถและช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ใต้เบาะนั่ง


 

อุปกรณ์สเปคสูง เพื่อการควบคุมอันยอดเยี่ยม

Thruxton RS Ton Up Edition โดดเด่นด้วยโครงรถที่น้ำหนักเบาและคล่องตัว พร้อมตำแหน่งการขี่แบบสปอร์ตที่เข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์สเปคสูง อาทิ โช้คหัวกลับระดับพรีเมียมแบบ Big Piston สเปคสูงของ Showa ขนาด 43 มิลลิเมตร ที่สามารถปรับได้ และระบบกันสะเทือนหลังแบบกระปุกน้ำมันแยกของ Öhlins ที่ปรับได้เช่นกัน ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ความสะดวกสบาย และการควบคุมรถอันสมบูรณ์แบบ

 

เบรกสเปคสูงทำให้ Thruxton RS มอบประสิทธิภาพการหยุดรถอันทรงพลัง ด้วยคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลโมโนบล็อค Brembo M50 และดิสก์เบรกคู่หน้าแบบลอยตัวจาก Brembo ขนาด 310 มิลลิเมตร และเบรกหลังคาลิปเปอร์ 2 สูบแบบลอยตัวของ Nissin  

 

ยาง Metzler Racetec RR ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มอบการยึดเกาะถนนอันยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตบนถนนและให้ความสนุกสนานเร้าใจในสนามแข่ง

 

การผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ 1200ซีซี เข้ากับโครงรถสเปคสูงและอุปกรณ์มาตรฐานระดับพรีเมียม ควบคู่ไปกับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ในการขับขี่แบบสปอร์ตด้วยความสูงเบาะนั่งต่ำเพียง 810 มิลลิเมตร ทำให้ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) เป็นรถที่เต็มไปด้วยคล่องตัวและทำให้ผู้ขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถในขณะขับขี่

 

เทคโนโลยีเสริมการขับขี่ที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Thruxton RS Ton Up Edition มาพร้อมกับระบบ ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Road, Rain และ Sport ซึ่งโหมดการขับขี่เหล่านี้จะปรับการทำงานของลิ้นปีกผีเสื้อและการตั้งค่าระบบควบคุมการยึดเกาะถนนเพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมการขับขี่หรือการใช้งานของผู้ขับขี่ ที่สามารถเปิดใช้งานผ่านเทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า ทำให้มีการตอบสนองและการควบคุมรถที่ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเสริมการขับขี่เพิ่มเติม ได้แก่ ระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรงที่ช่วยลดอาการเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ รวมถึงระบบ Immobiliser ที่ฝังไว้ในกุญแจรถ และช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ใต้เบาะนั่ง

 

 

เพื่อให้ทัศนวิสัยบนท้องถนนดีขึ้น รถรุ่นนี้จึงติดตั้งระบบไฟ LED Daytime ที่ติดตั้งในไฟหน้า 

อุปกรณ์เสริมแท้จากไทรอัมพ์กว่า 80 รายการ

เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์ทุกรุ่น ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) รุ่นพิเศษนี้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการปรับแต่งคัสตอมเช่นกัน โดยมีอุปกรณ์เสริมแท้ของไทรอัมพ์ให้เลือกมากกว่า 80 รายการ ซึ่งรวมถึงค็อกพิทแฟริ่งสี Aegean Blue แบบใหม่ พร้อมด้วยแฮนด์รถแบบคลิปออน ปลอกแฮนด์จับปรับอุณหภูมิ และกระเป๋าสัมภาระ เป็นต้น

 

อุปกรณ์เสริมแท้ของไทรอัมพ์ทั้งหมดได้รับการพัฒนาควบคู่ไปกับตัวรถจักรยานยนต์ โดยทุกชิ้นได้รับการทดสอบคุณภาพและความทนทานตามมาตรฐานอย่างเข้มงวด โดยมาพร้อมการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทางเป็นเวลา 2 ปีเช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์

 

อ่าน รีวิว Triumph Trident 660 เน็กเก็ต 3 สูบตัวแรง ดึงทุกเกียร์
อ่าน รีวิว Triumph Rocket 3 R มอเตอร์ไซค์ เครื่องใหญ่ที่สุดในโลก 2500 ซีซี
อ่าน รีวิว Triumph Street Triple RS 2020 หนุ่มผู้ดีออปชั่นแน่น ราคาน่าคบ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ