10 ค่ายรถ มีรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2021 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

10 ค่ายรถ มีรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2021

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 December 2564

รอคอยกันมาทั้งปี สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ที่ สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถในช่วงปลายปีแบบนี้ ประเภทรถยนต์ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่องก็คงเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังเป็นกระแสมากมายอยู่ในตอนนี้ ไฮไลท์รถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2021 มีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกัน


รถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2021

1. ORA Good Cat

ทำยอดจองถล่มทลายกับเจ้าแมวเหมียว ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ในราคาเริ่มต้นที่ 989,000 บาท

2. Mini Cooper SE และ MINI Electric Pacesetter

เจ้าน้องคันเล็ก Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดจองเมื่อไหร่ก็ถูกจองหมดในเวลาไม่นาน ที่มาพร้อมกับการตกแต่งลายบนหลังคาจากลายเส้นของศิลปินไทยผู้เคยร่วมออกแบบโปสเตอร์งานประกาศรางวัลออสการ์ และ ครั้งแรกในเอเชียของ MINI Electric Pacesetter สมรรถนะเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจสไตล์โกคาร์ทตามแบบฉบับมินิ 

3. BMW iX และ iX3

เปิดตัวพร้อมกันทั้ง 2 รุ่น สำหรับ iX และ iX3 ซึ่งเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ทั้งคู่ ซึ่ง BMW iX3 M Sport มาพร้อมเอกลักษณ์สุดล้ำ ประสานประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับความหนาแน่นและความจุพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของแบตเตอรี่แรงดันสูง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า แผงวงจรไฟฟ้า เทคโนโลยีการชาร์จ และแบตเตอรี่แรงดันสูงรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับในด้านสมรรถนะการทำงาน และสำหรับ iX บีเอ็มดับเบิลยู iX มาพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้าซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมรรถนะการขับขี่ในระยะยาวไกลยิ่งขึ้นและอัตราเร่งที่ทรงพลัง พละกำลังรวมสูงสุด 385 กิโลวัตต์/523 แรงม้า

4. Audi RS e-Tron และ e-Tron

อาวดี้ ประเทศไทย นำ The New Audi e-tron GT มาเปิดตัวเป็นประเทศแรกในเอเชีย และเป็น 1 ในกลุ่มแรกของโลกที่ได้นำรถเข้ามาเปิดตัวก่อนใคร ถือเป็นก้าวสำคัญของ Audi ในการปรับเปลี่ยนทิศทางของโลกยนตรกรรมในอนาคต (Shaping the future of mobility) โดย The New Audi e-tron GT เป็นยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นที่ 3 ผลิตจากโรงงาน Böllinger Höfe ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นโรงงาน Carbon-Neutral ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

5. Mercedes-Benz EQS

The new EQS 450+ AMG Premium” คือยานยนต์ไฟฟ้าคันแรกจากแบรนด์ Mercedes-EQ ที่พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ขุมพลังไฟฟ้า 100% จากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวพร้อมความจุของแบตเตอรี่ขนาด 107.8 kWh ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 568 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลา 6.2 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งด้วยความจุของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้รถยนต์คันนี้สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 770 กิโลเมตร (WLTP) ต่อการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 1 ครั้ง พร้อมเริ่มต้นจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2565

6. Volvo XC40 Pure Electric

Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของวอลโว่ใสตลาดประเทศไทย ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยสมรรถนะที่เป็นเลิศและความเหนือชั้นทั้งการออกแบบ ประสิทธิภาพการขับขี่ เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถอัดประจุไฟได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ในราคา 2.59 ล้านบาท

7. POCCO MM และ DD

POCCO (THAILAND) เตรียมเปิดจองรถยนต์ไฟฟ้า POCCO ยนตรกรรมรถไฟฟ้าขนาดเล็ก มัลติฟังก์ชันแบบครบครัน POCCO จะเปิดตัว 2 รุ่นด้วยกันคือ POCCO MM รถยนต์ไฟฟ้าแบบ 3 ประตู ราคา 389,000 บาท และ POCCO DD รถยนต์ไฟฟ้าแบบ 5 ประตู ราคา 469,000 บาท

8. Porsche Taycan และ Taycan 4 Cross Turismo

ไทคานน์ 4 ครอส ทัวริสโม (Taycan 4 Cross Turismo) พละกำลังสูงสุด 380 แรงม้า (280 กิโลวัตต์) เมื่อใช้ระบบ overboost power สำหรับ Launch Control กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 476 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พิสัยเดินทางสูงสุด (ตามมาตรฐาน WLTP) 389 – 456 กิโลเมตร

 

9. MG ZS EV และ MG EP Plus

เอ็มจี แนะนำ NEW MG EP PLUS ตอกย้ำภาพรถพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในราคา 998,000 บาท เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน ยกระดับการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้จริงให้ชัดเจนยิ่งขึ้นจาก MG EP รุ่นปกติ

10. Lexus UX 300e

Lexus UX 300e เป็นรถยนต์คอมแพกต์ ครอสโอเวอร์ รถไฟฟ้าคันแรกของ เลกซัส  ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน ให้พละกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า ให้อัตราเร่งที่แรง ดุดัน สมรรถนะอันทรงพลังระยะทางวิ่งไกลสูงสุด 360 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) Quick DC Charger 0-80% ภายใน 50 นาที สำหรับการชาร์จแบบกระแสตรงผ่านการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ 50 กิโลวัตต์ ด้วยกำลังไฟ 125 แอมป์ โดยแบตเตอรี่มีขนาด 54 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

สำหรับใครที่อยากชมอยากสัมผัส ก็ต้องมาที่งาน Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 38 วันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 ณ IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ