ORA Good Cat GT มาโชว์ให้ชมแน่งาน Motor Show 2022 Share this

ORA Good Cat GT มาโชว์ให้ชมแน่งาน Motor Show 2022

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 15 March 2565

หลังจากที่ทาง GMW ได้สปอยล์รถยนต์ที่นำมาโชว์ในงาน Bangkok International Motor Show 2022 หนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ ORA Good Cat GT เจ้ารถยนต์ไฟฟ้าแมวเหมียวที่เสริมให้สปอร์ตมากขึ้นด้วยชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน โดดเด่นด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสแล้วในงาน Motor Show 2022 นี้  


ORA Good Cat GT

ภายนอกและภายใน

ORA Good Cat GT ใหม่ เป็นเวอร์ชั่นสปอร์ตของ Good Cat ที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายปี 2021 รุ่นล่าสุดจะมาพร้อมความสปอร์ตและดุดันมากขึ้น ประกอบด้วย กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตตกแต่งด้วยลายคาร์บอนและแถบสีแดง, กันชนท้ายออกแบบให้มีลักษณะคล้ายดิฟฟิวเซอร์ในตัว, ซุ้มล้อตกแต่งด้วยลายคาร์บอน และสปอยเลอร์เหนือประตูท้ายพร้อมสัญลักษณ์ GT ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้านคู่ ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้ว ซึ่ง ORA ระบุว่าได้แรงบันดาลใจในการออกแบบล้ออัลลอยมาจาก “กรงเล็บแมว” ตกแต่งด้วยแถบสีแดง หุ้มยาง Giti ขนาด 215/50 R18 เป็นมาตรฐาน

ภายในห้องโดยสารเน้นความสปอร์ตด้วยโทนสีดำ-แดง ติดตั้งเบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังกลับตกแต่งด้วยสีแดง พร้อมระบบเบาะนวด, สายคาดเข็มขัดนิรภัยสีแดง, หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบนำทางในตัว, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว, ระบบแสดงสภาพภูมิอากาศผ่านออนไลน์, ระบบสั่งงานด้วยคำสั่งเสียง ฯลฯ รวมถึงมีระบบอัปเกรดซอฟท์แวร์แบบออนไลน์ (FOTA) และประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าพร้อมเซ็นเซอร์เท้า

เครื่องยนต์และสมรรถนะ

พละกำลังจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้กำลังพละกำลัง 171 แรงม้า (PS) เพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ 28 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที 

ด้านชุดแบตเตอรี่จะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ขนาด 59.1 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 480 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านแบบ AC ขนาด 6.6 kW ใช้เวลาประมาณ 8 ชม. และชาร์จเร็วกระแสตรง DC 0-80% ใน 45 นาที และ 30-80% ใน 32 นาที

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

ORA Good Cat GT 2022 จะมากับระบบช่วยจอดอัตโนมัติ 3 รูปแบบ เช่น การถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง, ระบบสั่งงานจากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชั่นจากสมาร์ตโฟน นอกจากนั้น ยังมีระบบ ORA-Pilot Driving 3.0 ที่เป็นเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยขั้นสูงของทาง ORA อาทิ ระบบช่วยตรวจจับและแสดงสัญญาณจราจร, ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอแดปทีฟ, ระบบแสดงภาพรอบคัน 360 องศา, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยต่าง ๆ พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด เป็นต้น

รอสัมผัส ORA Good Cat GT อย่างใกล้ชิดได้ในงาน Bangkok International Motor Show 2022 ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. - 3 เม.ย. 65 อาคาร Challenger Hall 1-3 เมืองทองธานี

ขอบคุณข้อมูล Kapook, Sanook

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ