CATL เปิดตัวบริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า  Share this

CATL เปิดตัวบริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 April 2565

บริษัทซีเอทีแอล (CATL) ได้เปิดตัวบริการสลับแบตเตอรี่อีโวโก (EVOGO) อย่างเป็นทางการในเมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยนทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ส่งผลให้เซี่ยเหมินขึ้นแท่นเป็นเมือง EVOGO แห่งแรกของโลก


CATL เปิดตัวบริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

สถานีสลับแบตเตอรี่ด่วน 4 แห่งแรกที่เริ่มเปิดให้บริการนั้น ตั้งอยู่ในเขตซื่อหมิง เขตหูหลี่ และเขตไห่ชางในเมืองเซี่ยเหมิน และคาดว่าจำนวนสถานีสลับแบตเตอรี่ด่วนในเมืองเซี่ยเหมินจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เมื่อถึงเวลานั้น ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าทุกที่ในเซี่ยเหมินจะเจอสถานีสลับแบตเตอรี่ 1 แห่งภายในรัศมี 3 กิโลเมตร บริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถบอกลาความยากลำบากในการชาร์จแบตเตอรี่ และช่วยให้ผู้ขับขี่ที่ไม่มีที่จอดรถสำหรับชาร์จแบตเตอรี่สามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าได้เช่นกัน  

ค่าเช่าแบตเตอรี่ 2,100 กว่าบาทต่อเดือน

ปัจจุบัน ค่าเช่าแบตเตอรี่ Choco-SEB หนึ่งลูกอยู่ที่ 399 หยวนต่อเดือนหรือกว่า 2,100 บาทต่อเดือน และจะมีการปรับเปลี่ยนตามระดับการใช้ไฟของผู้ใช้งาน ขณะที่บริการสลับแบตเตอรี่ที่สถานีแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายพอ ๆ กับบริการชาร์จแบตด่วน และจะมีการปรับเปลี่ยนตามสถานที่ตั้งของสถานีและช่วงเวลาที่แตกต่างกัน บริการสลับแบตเตอรี่ EVOGO ของ CATL จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นอย่างแน่นอน 

เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถใช้งานกับ EVOGO

บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เอ็นเนอร์จี เซอร์วิส เทคโนโลยี หรือ ซีเออีเอส (Contemporary Amperex Energy Service Technology Ltd. : CAES) ซึ่งอยู่ในเครือ CATL ได้บรรลุความร่วมมือรอบด้านกับพันธมิตรหลายรายภายใต้แผนการพันธมิตรในเมืองของบริษัท โดยทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ผนึกกำลังกันสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยี ทรัพยากร และบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ พร้อมกับส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้งานกับ EVOGO ในเมืองเซี่ยเหมินต่อไป 

ในอนาคต CATL จะร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมเพื่อเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ที่สามารถใช้งานกับ EVOGO และขยายบริการ EVOGO ไปยังเมืองอื่น ๆ “ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับ EVOGO” 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ