แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ? เมื่อมีเสียงดังรบกวน เพราะคอนโดอยู่ติดถนน Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ? เมื่อมีเสียงดังรบกวน เพราะคอนโดอยู่ติดถนน

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 23 June 2565

สำหรับใครที่ตกลงปลงใจในการซื้อคอนโดไปแล้วเรียบร้อย แต่! พึ่งจะมาพบว่าคอนโดของเรานั้นมีเสียงรถดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ ซึ่งพอจะนอนก็ได้ยินเสียงแตรบ้าง เสียงเร่งเครื่องบ้าง เรียกได้ว่าทำให้ประสาทเสียเอาได้ง่ายๆ เลยทีเดียว ครั้นจะให้ขายทิ้งก็คงจะไม่ใช่เรื่อง! โดยปัญหาเสียงรถดังรบกวนชาวคอนโด ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่หลายๆ คน ไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขอย่างไรดี ? เพราะมันเป็นปัจจัยภายนอกที่เหนือการควบคุม


 ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำวิธีการแก้ไขเมื่อมีเสียงดังรบกวนเพราะคอนโดอยู่ติดถนนมาฝาก และวิธีการแก้ไขจะมีวิธีอะไรบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยยยย 

 

1.เปลี่ยนกระจกที่หันออกไปทางด้านนอกหรือกระจกบริเวณระเบียง 

โดยส่วนใหญ่แล้วกระจกของโครงการคอนโดจะเป็นกระจกเท็มเปอร์กลาสหรือกระจกนิรภัยที่ไม่ได้มีคุณสมบัติที่กันเสียง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรเลย หากคุณจะได้ยินเสียงรถแทรกเข้ามาภายในห้อง ซึ่งวิธีแก้ไขสำหรับชาวคอนโดวิธีแรกเลยก็คือ เปลี่ยนกระจกที่หันออกไปทางด้านนอกหรือกระจกบริเวณประตูระเบียงให้เป็นกระจกที่กันเสียง ซึ่งกระจกกันเสียงที่นิยมใช้จะมีอยู่ 2 ชนิด ก็คือ..

1.กระจกกันเสียงอินซูเลทหรือกระจกสองชั้น

2.กระจกกันเสียงลามิเนต

ทั้งนี้ก่อนการติดตั้งก็ให้คุณปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางว่ากระจกแบบไหนที่เหมาะสมกับห้องของคุณ ? และเรทราคาไหนที่คุณพอจะรับไหว ? 

 

2.ลองตรวจสอบว่าผนังมีรอยร้าวหรือไม่ ? 

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คุณได้ยินเสียงรถดังเข้ามาในคอนโดเลยก็คือ “รอยร้าวหรือรอยแตกของผนัง” ที่เป็นช่องว่างทำให้เสียงรถดังรอดผ่านมาได้นั่นเอง ซึ่งหากเป็นรอยแตกที่ผนังคุณก็อาจจะซ่อมแซมได้ด้วยตัวเองหรือให้ช่างเฉพาะทางเข้ามาช่วยดู แต่! ในกรณีที่เป็นรอยแตกบริเวณคานหรือเสา คุณจะต้องรีบแจ้งกับทางนิติฯ ทันที เนื่องจากรอยแตกในบริเวณนี้มีอันตรายต่อโครงสร้างอาคารนั่นเอง 

 

3.ติดวอลเปเปอร์ที่ผนังเพื่อช่วยกันเสียง

อีกหนึ่งวิธีแก้เสียงรถดังเข้ามาในคอนโดอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือ “ติดวอลเปเปอร์ที่ผนังเพื่อช่วยกันเสียง” โดยคุณจะต้องเลือกวอลเปเปอร์ที่มีความหนากว่าวอลเปเปอร์แบบทั่วๆ ไป อาทิเช่น วอลเปเปอร์ที่ทำมาจาก โฟมโพลีเอทิลีน (PE Foam) ที่จะช่วยเพิ่มความหนาให้กับผนังและช่วยลดเสียงจากภายนอกที่จะเข้ามาในตัวห้อง อีกทั้งการติดวอลเปเปอร์ยังจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องของคุณอีกด้วย 

 

4.จัดวางตู้ให้ชิดผนัง

การจัดวางตู้เสื้อผ้าหรือตู้ขนาดใหญ่ให้ชิดผนัง(ฝั่งที่ติดกับถนน) ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดความดังจากเสียงรถที่ดังเข้ามาในห้องของคุณ หรือหากใครที่มีปัญหาข้างห้องเสียงดังคุณก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน รับรองเลยว่าเสียงของข้างห้องหรือเสียงของคุณจะไม่เล็ดลอดออกไปอย่างแน่นอน 


หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังประสบกับปัญหาเสียงรถดังรบกวนเวลานอนหรือเวลาพักผ่อนเพราะคอนโดอยู่ติดกับถนนใหญ่ คุณก็สามารถนำวิธีแก้ไขที่เราได้กล่าวไปไปลองปรับใช้ดู ซึ่งเรารับรองเลยว่าอย่างน้อยๆ วิธีการต่างๆ ข้างต้น ก็อาจจะทำให้เสียงรถที่ดังนั้นเบาบางลง แต่! ในกรณีที่คุณลองทำหมดทุกวิถีทางแล้ว เสียงรถที่ดังก็ยังไม่หายไปสักทีจนคิดที่จะย้ายคอนโด คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวยกว่า 4,000 โครงการ ได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณได้เจอกับคอนโดที่ใช่ตามที่ใจคุณต้องการ!  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ