ตัวเลขครึ่งปี! ปอร์เช่ขายรถยนต์ใหม่ได้ 145,860 คัน  Share this

ตัวเลขครึ่งปี! ปอร์เช่ขายรถยนต์ใหม่ได้ 145,860 คัน 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 July 2565

ปอร์เช่เผยตัวเลขจำนวนยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้ลูกค้าทั่วโลกครึ่งปีแรกจำนวน 145,860 คัน ลดลง 5 % เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า 


ตัวเลขครึ่งปี! ปอร์เช่ขายรถยนต์ใหม่ได้ 145,860 คัน

Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขาย และการตลาด ของ Porsche AG กล่าวว่า บริษัทและผู้จัดจำหน่ายต่างประสบความสำเร็จในการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกของปี แต่ด้วยภายใต้ปัจจัยภายนอก และความไม่แน่นอน รวมไปถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นจากการกลับมาแพร่ระบาดอีกระลอกของ COVID ทั้งในประเทศจีน และตลาดอื่น ๆ ส่งผลกระทบต่อ supply-chain และการขนส่งที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่ความต้องการ รวมทั้งความนิยมในผลิตภัณฑ์ยานยนต์ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง 

เยอรมนี-ทวีปยุโรป เติบโต

สถานการณ์ของตลาดทั่วโลกในระยะเวลาครึ่งปีแรกเต็มไปด้วยความหลากหลาย รวมไปถึงยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค และสภาวะตลาด โดยในทวีปยุโรป มีจำนวนยอดส่งมอบเพิ่มขึ้นเป็น 43,087 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนสูงขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับตลาดในประเทศบ้านเกิดอย่างเยอรมนี มีรถยนต์ปอร์เช่ 13,785 คันที่ถูกจำหน่ายใน 6 เดือนแรกของปี 2022 หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว 

สำหรับในประเทศจีน ปอร์เช่ทำยอดส่งมอบได้ 40,681 คัน แม้ว่าจะเกิดการ lockdowns เป็นระยะเวลาหลายเดือนในหัวเมืองใหญ่บางแห่ง ส่งผลให้ตัวเลขยอดส่งมอบปรับตัวลดลงตลอดครึ่งปีแรก คิดเป็นอัตราส่วนถึง 16 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า และเมื่อพิจารณาในแง่มุมของตลาดรถยนต์ระดับ premium/luxury ที่หดตัวลงในประเทศจีน (ลดลง 23 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนพฤษภาคม) แต่อย่างไรก็ตามบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนียังคงมีผลงานที่น่าประทับใจในตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของปอร์เช่

รถยนต์ปอร์เช่รวม 62,245 คัน ได้รับการส่งถึงมือลูกค้าในภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก แอฟริกา และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ Porsche Asia Pacific กำกับดูแลอยู่ คิดเป็นอัตราส่วนยอดส่งมอบที่ลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว

ในประเทศสหรัฐอเมริกา ปอร์เช่มียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ 32,529 คัน ถึงแม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยากในส่วนของการขนส่ง และการส่งมอบรถมีตัวเลขลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับผลงานของปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกเท่าที่เคยมีมา 

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) เป็นที่นิยม

จากความต้องการที่ติดอันดับสูงอยู่ตลอดเวลาของรถยนต์สปอร์ต SUV ยังคงไม่เสื่อมคลายมีลูกค้ากว่า 41,947 ราย ตัดสินใจเป็นเจ้าของปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) เป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 คือปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) ด้วยตัวเลขยอดส่งมอบ 38,039 คัน สำหรับยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 มียอดส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วโลก 21,616 คัน และปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ทำยอดจำหน่ายได้ที่ 18,877 คัน ถึงแม้กำลังการผลิตจะมีข้อจำกัดอันเกิดจากสถานการณ์ขาดแคลนวัตถุดิบ จนกระทั่งส่งผลกระทบบางส่วนต่อรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าของปอร์เช่รุ่นนี้ก็ตาม ทางด้านปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) มีตัวเลขยอดส่งมอบที่ 15,604 คัน ขณะที่ปอร์เช่ 718 บ๊อกสเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) มีลูกค้ารับไปครอบครองถึง 9,777 คัน 

“เรากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ไตรมาสที่ 3 ด้วยพลัง และความคาดหวังเต็มพิกัด นอกเหนือจากยอดส่งมอบ เรายังมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ในแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง” Detlev von Platen กล่าวเสริมทิ้งท้าย 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ