GWM ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากสายการผลิตในไทย 10,000 คันแล้ว Share this

GWM ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากสายการผลิตในไทย 10,000 คันแล้ว

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 September 2565

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศสู่ศูนย์กลางของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอาเซียนเต็มรูปแบบ ประกาศผลิตรถยนต์ไฟฟ้าครบ 10,000 คัน จากสายการผลิตในไทย


GWM ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากสายการผลิตในไทย 10,000 คันแล้ว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศความสำเร็จในปีที่สองของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฉลองการผลิตรถยนต์คันที่ 10,000 จากโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) ที่จังหวัดระยอง โดยรถยนต์คันที่ 10,000 คือ เจ้าสิงโตอารมณ์ดี All New HAVAL JOLION Hybrid SUV รุ่น ULTRA ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์อันล้ำสมัยและสมรรถนะโดดเด่น พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่หลากหลายรูปแบบ ตอกย้ำกระแสความร้อนแรงของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) 

GWM พร้อมเดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางของการใช้และการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายภาครัฐและเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน

มร. เกร็ก ลี รองประธานบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน  กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ พยายามยกระดับคุณภาพการผลิต เพื่อส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน การเปิดโรงงานอัจฉริยะ Smart Factory สำหรับผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จังหวัดระยองนี้ 

นอกจากจะเป็นการสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยแล้ว ยังเป็นการประกาศความพร้อมสำหรับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในตลาดอาเซียนอีกด้วย ได้นำนวัตกรรมของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มาใช้ในการผลิต การขนส่งโลจิสติกส์  และการปฏิบัติการเชิงดิจิทัล พร้อมทั้งเพิ่มอัตราการจ้างงาน พัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าและส่งเสริมความเข้าใจด้านเทคโนโลยีที่เป็นส่วนสำคัญในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพให้กับชาวไทย 

ที่สำคัญ นับตั้งแต่การเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยอย่างเป็นทางการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ลงทุนในประเทศไปแล้วกว่า 12,000 ล้านบาท ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 3,000 ตำแหน่ง และมีแผนที่จะลงทุนในประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 22,600 ล้านบาท โดยจะยังคงเดินหน้าวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์และปรัชญาการทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำรวจโอกาสและความเป็นไปได้ในการสร้างโมเดลใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณคาร์บอน 

พร้อมทั้งวางแผนที่จะดำเนินกิจการและลงทุนในธุรกิจผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนภายในประเทศ 100% ตลอดจนสร้างห่วงโซ่ของระบบนิเวศยานยนต์ โรงงาน และการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการขยายศักยภาพของบุคลากรตลอดจนกำลังการผลิตของโรงงานแห่งนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียนและกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับนักลงทุนจากทั่วโลกในท้ายที่สุด

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “โรงงานอัจฉริยะของเราที่จังหวัดระยองซึ่งเป็นฐานการผลิตเต็มรูปแบบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากโรงงานในประเทศจีน ได้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันที่10,000 ซึ่งพร้อมจะออกไปโลดแล่นบนท้องถนนอย่างเต็มภาคภูมิเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่การเป็นสังคมรถยนต์พลังงานใหม่ในอนาคต ความสำเร็จครั้งนี้ไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนิยมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในหมู่ผู้บริโภค” 
 
ทั้งนี้ โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) เป็นฐานการผลิตอัจฉริยะเต็มรูปแบบแห่งที่สอง นอกประเทศจีนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ 412 ไร่ มีศักยภาพการผลิตแบบเต็มกำลังอยู่ที่ 80,000 คันต่อปี และจะเป็นฐานการผลิตหลักสำหรับรถยนต์พวงมาลัยขวาโดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV) ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งบริษัทฯ ได้วางสัดส่วนของการผลิตและส่งออกอยู่ที่ 60:40 กล่าวคือเป็นการจำหน่ายภายในประเทศ 60% และเป็นการส่งออก 40% โดยในปัจจุบันโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตรถยนต์ 2 รุ่นจากแบรนด์ HAVAL ได้แก่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV และยังมีแผนที่จะผลิตรุ่นอื่นๆ อีกในอนาคต

สำหรับ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV รถยนต์คันที่ 10,000 ที่ออกจากสายการผลิตนั้น เป็นรถยนต์รุ่นที่สองที่ผลิตที่โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) และเป็นรถยนต์รุ่นที่สามที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยตั้งแต่เปิดตัวในปลายเดือนพฤศจิกายนในปีที่ผ่านมาจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบเจ้าสิงโตอารมณ์ดีออกไปโลดแล่นอยู่บนท้องถนนของประเทศไทยแล้วกว่า 2,533 คัน

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตตารางผ่อน ORA Good Cat GT ผ่อนเริ่มต้น 12,XXX บาท

Haval H6 PHEV (Plug-in Hybrid) วิ่งไฟฟ้าล้วนไกล 201 km. พบกัน 16 กันยายน นี้

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ