Honda HR-V e:HEV หล่อ ประหยัดน้ำมัน และข้อเสียละ!!! Share this

Honda HR-V e:HEV หล่อ ประหยัดน้ำมัน และข้อเสียละ!!!

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 November 2565

Honda HR-V e:HEV ยังคงครองใจ ชาวไทยสำหรับตลาด  B-SUV / Crossover เป็นอย่างมากเรียกว่าขึ้นอันดับหนึ่งมาหลายเดือนแล้วทำไม่ HR-V ถึงสามารถครองใจคนไทยได้


Honda HR-V e:HEV

Honda HR-V ได้รับความนิยมต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นแรกตั้งแต่เปิดตัวในไทยก็สามารถครองใจ ได้อย่างต่อเนื่อง จนในรุ่นปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ ทำไมถึงยังคงขายดีแบบต่อเนื่องข้อดีเห็นแล้วและข้อเสียละ

ซื้อรถ Honda HR-V มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

1. หน้าตา

ต้องยอมรับว่าหน้าตารถมีส่วนสำคัญมากในการประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถ Honda HR-V เป็นรถที่ถูกใจหลายท่าน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เป็นส่วนนึงที่ทำให้เราเข้าไปถามถึงราคาหรือให้ความสนใจในการที่จะเลือกซื้อได้ และ HR-V ในรุ่นปัจจุบันถูกออกแบบมาถูกใจคนส่วนใหญ่ได้จริงๆ

2 การออกแบบภายใน

 

เมื่อเรามีใจ ที่เห็นหน้าตาแล้วเมื่อเข้าไปนั่งในรถ สิ่งที่ทำได้ดีมาตลอดสำหรับ ฮอนด้า คือการออกแบบภายในซึ่งเป็นจุดเด่น ก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของต่างๆที่เพียงพอในการวางสิ่งของต่างๆ ช่อง USB หรือตำแหน่งวางแก้วน้ำต่างๆเยอะมาก และที่ขาดไม่ได้คือการปรับเบาะหลังซึ่งทำได้หลากหลายรูปแแบบมาก ทำให้ประโยชน์ในการใช้งานเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของนั้นทำได้หลากหลาย  ซึ่งค่ายอื่นทำไม่ได้

3 เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ใหม่ รหัส LEC6 เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 131 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร คือเป็นเครื่องที่เหมาะสมกับตัวรถเป็นอย่างมาก ให้พละกำลังที่เพียงพอในการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือเดินทางไกล และจุดเด่นคืออัตราการประหยัดน้ำมันนั้นเองซึ่ง ตัวเลขในเมืองทำได้ประมาณ 17-18 km/L  นอกเมืองประมาณ 20km/L ซึ่งถ้าเทียบกับขนาดของรถคือประหยัดจริงเทียบเท่ารถในกลุ่ม อีโคคาร์ ก็ว่าได้ 

 

เมื่อข้อดีเยอะแล้วข้อเสียละ

1. หลังคากระจก Panoramic Glassroof มันไม่ใช่ sunroof เปิดไม่ได้จริงดิ สวยไหมสวยแต่เปิดไม่ได้แล้วทำไมรุ่นเก่าทำ sunroof เป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ เพราะเอาจริงๆแล้วแดดประเทศไทยร้อนมากแม้ว่าจะมีม่านมาให้ก็ยังมีไอร้อนเข้าอยู่ดี(ใครไม่ชอบซื้อรุ่นกลางแต่ออฟชั่นก็จะโดนตัดออก)

2 เสียงที่เข้าห้องโดยสารดังจนรู้สึกว่าไม่ต่างจากรถขนาดเล็กที่เสียงเข้ารถเยอะเวลาเจอถนนไม่ดี และยิ่งเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดด้วยแล้วเวลาที่เครื่องยนต์ดับลงยิ่งทำให้ได้ยินเสียงชัดมาก แม้ว่าวิ่งในความเร็วต่ำเสียงจากพื้นชัดมาก 

สรุป Honda HR-V e:HEV

 

ถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้างแต่สุดท้ายก็ยังยืนหนึ่งในเรื่องยอดขายเพราะข้อดี หลายอย่างลบล้างได้กับข้อเสีย ตอนนี้ถ้าใครจองก็ต้องรอคอยรถกันหน่อยด้วยสถานะการไม่ปกติทำให้การผลิตนั้นล่าช้าออกไป ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ชอบในเรื่องหน้าตา ตามมาด้วยประโยชน์ที่จะใช้งานและสำคัญกับอัตราการประหยัดน้ำมัน กระแสรถไฟฟ้ามาแรงจริงแต่ความต้องการสำหรับรถที่สามารถพาคุณไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลใจรถไฮบริดก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี 

ซื้อรถ Honda มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ