H SEM Motor ฝ่าวิกฤตโรคระบาด มุ่งสู่เบอร์ 1 ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Share this

H SEM Motor ฝ่าวิกฤตโรคระบาด มุ่งสู่เบอร์ 1 ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 21 December 2565

H SEM Motor ระบุปิดยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปี 2565 ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนปีหน้าเตรียมขยายฐานลูกค้า ศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย และสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ พร้อมตั้งเป้าการขายเติบโตกว่า 200%

คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2565 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะปิดยอดขายได้ 70% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,000 คัน ส่วนหมวดสินค้าอื่นๆ ทั้งรถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์ คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 92%

สำหรับยอดขายของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM Motor มาจากการขายและเช่าซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย และสาขาของ H SEM Motor ขณะที่กลุ่มสินค้าอื่นๆ จะมาจากกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน (Home Use) และสนามกอล์ฟ ซึ่งขณะนี้มีศูนย์บริการในกรุงเทพฯ 3 สาขา ไก้แด่ สาขาบางนา สาขา CU Sport และสาขา RCA ส่วนสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ (H SEM Power Station) ในปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น 26 สถานี 57 ตู้ กระจายตามคอมมูนิตี้มอลล์ สถานีบริการน้ำมัน และซูเปอร์มาร์เก็ต

ทั้งนี้ H SEM Motor ได้พัฒนา H SEM MOBILA G โมเดล 2022 และ H SEM WING G  พร้อมส่งรถเข้าทดสอบกับศูนย์ทดสอบมาตรฐานระดับประเทศ และได้รับใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัย UN Regulation NO.136 สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เพื่อการันตีความปลอดภัยมาตรฐานระดับนานาชาติ อีกทั้งยังร่วมมือกับภาครัฐ ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ด้วยเงินอุดหนุนคันละ 18,000 บาท และได้รับฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจาก กฟผ. พร้อมร่วมลงนามความร่วมมือกับในส่วนของแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

ปี 2566 H SEM Motor ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ได้ 200% 

สำหรับปี 2566 H SEM Motor วางแผนขยายฐานลูกค้าด้วยการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย เพิ่มช่องทางการขาย รวมทั้งกระจายจุดบริการให้เช่า และสาขาใหม่ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเพิ่มสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ถึง 100 ตู้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเป้าหมายยอดขายที่เติบโตขึ้น 200%  ซึ่งทางบริษัท คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวม 400-500 ล้านบาท

H SEM Motor เตรียมพร้อมหยุดผลิตเครื่องยนต์สันดาป ภายในปี 2567

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ยังกล่าวอีกด้วยว่า ภายในปี 2567 จะหยุดการผลิตรถสามล้อเครื่องยนต์ ทำให้บริษัทจะผลิตรถจักรยานยนต์และรถสามล้อไฟฟ้า 100% อีกทั้งยังมีแผนการประกอบแบตเตอรี่ในประเทศในอนาคต ซึ่งโรงงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีกำลังผลิตอยู่ที่ 10,000 คันต่อปี หรือคิดเป็น 30% ของกำลังการผลิตรวมในปัจจุบัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ