จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้า Tesla Model 3 ลุยน้ำสุดดุดัน ไม่เกรงใจใคร Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้า Tesla Model 3 ลุยน้ำสุดดุดัน ไม่เกรงใจใคร

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 January 2566

หลายๆ คนสงสัยกันว่า รถยนต์ไฟฟ้าจะขับลุยน้ำได้จริงหรือไม่ ล่าสุด โซเชียลมีเดียเผยคลิปสุดอึ้ง เมื่อรถ Tesla Model 3 ขับฝ่าน้ำท่วมโดยไม่เป็นอะไร จนผู้คนที่เห็นต่างโห่ฮาไปตามๆ กัน

(คำเตือน: เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิป ห้ามลอกเลียนแบบ เพราะอาจเกิดอันตรายได้)

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าต้องลุยน้ำท่วมขังหรือต้องจมน้ำ เชื่อว่าหลายคนตั้งคำถามว่า มันจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง น้ำจะเข้าเครื่องไหม หรือกระทบกับช่วงล่างหรือไม่ แต่ทวิตเตอร์รายหนึ่งอย่าง "Whole Mars Catalog" แอคเคาท์รายงานสถานการณ์รถยนต์ไฟฟ้า นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับรถ Tesla ที่ขับผ่านน้ำท่วมอย่างดุดัน ไม่เกรงใจใคร!! กลายเป็นไวรัลที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 17 ล้านวิว!!

ในคลิปจะเห็นภาพผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์คนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม แต่จู่ๆ ก็มีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ขับลุยน้ำก่อนกลับรถและหยุดชะงัก จนผู้คนหัวเราะโห่ฮาด้วยความแปลกใจว่า อาจจะชนขอบทางหรือสะดุดอะไรใต้น้ำหรือไม่ แต่หลังจากนั้นก็ถอยขับออกไปอย่างหน้าตาเฉย

 

ดูคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความทึ่งจน Elon Musk ผู้บริหารของ Tesla ต้องออกมารีทวีตกับคลิปนี้ว่า "The Car Aquatic" (รถลุยน้ำ)

 

ก่อนหน้านี้ หากใครติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Tesla ก็จะเห็นเหตุการณ์รถลุยน้ำอยู่เป็นประจำ โดย Tesla จะต้องทดสอบระบบป้องกันน้ำเเละความชื้นเข้าชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะ Battery High Voltage อย่างเข้มข้น และแม้ Tesla Model 3 ไม่มีท่อไอเสียที่จะดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ จึงสามารถลุยน้ำลึกได้มากกว่ารถเครื่องยนต์สันดาป แต่อย่างไรก็ตาม Tesla ออกมาแนะนำว่า ให้หลีกเลี่ยงการขับลุยน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายหากไปชนอะไรบางอย่าง หรืออาจมีปัญหาเกี่ยวกับตัวรถในอนาคต 

ที่มา: Whole Mars Cataloginsideevs

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ