ถ้า Tesla Model S อยู่ในยุค 1950-60 หน้าตาจะเป็นอย่างไร Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ถ้า Tesla Model S อยู่ในยุค 1950-60 หน้าตาจะเป็นอย่างไร

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 01 January 2566

กระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อว่าในปี 2023 ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องแน่ๆ แต่หลายคนคงนึกไม่ออกว่า ถ้า Tesla อยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ช่วงทศวรรษ 1950-1960 หน้าตาของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

สื่อต่างประเทศเลยได้ไอเดียนำศิลปินปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาวาดภาพให้ Tesla Model S เปลี่ยนจากรถยนต์ไฟฟ้าให้กลายเป็นรถยนต์คลาสสิกยุค 1950-1960 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ถึงกับว้าว ตั้งแต่ตัวถังสีแดงสุดเร้าใจ หลังคาทรงสูงคล้ายหลังคาเครื่องบินเจ็ต และคิ้วโครเมียมที่ลากยาวตลอดแนวหลังคาซึ่งคล้ายกับเจ้า Tesla Model S ในปัจจุบัน ดูยังไงก็โฉบเฉี่ยวคล้ายแท่นหมุนรถต้นแบบในงานเทศกาลยานยนต์ยุค 1950 

จากภาพจะเห็นได้ว่า ตัวถังมีความปราดเปรียวคล้ายกับ Citroen DS ที่ล้ำสมัยในยุคนั้น และการออกแบบปีกหลังมีขนาดใหญ่ ทำให้นึกถึง Chevrolet Corvette C1 ขณะเดียวกัน หลังคาฟองอากาศเข้ากับการออกแบบเส้นหน้าต่างของ Tesla ในยุคปัจจุบัน แต่ภาพนี้ ถ้าสังเกตดีๆ จะไม่มีกระจังหน้า และไฟหน้าที่หายไป

Tesla ยุค 60 หน้าตาเท่ เก๋ จ๊าบ ไม่แพ้กัน

เอาล่ะ มาดู Tesla ในยุค 1960 กันบ้าง ให้ AI วาดภาพ Tesla Model S มาผสมผสานเข้ากับรูปแบบบางส่วน Aston Martin และบางรุ่นของ Maserati 5000 GT จนมีรูปภาพออกมาคล้ายกับ Ford Anglia ถ้าดูจากแนวหลังคา

นอกจากนั้น ยังมีไฟหน้าข้างละ 2 ดวงคล้ายกับ Chevrolet Corvette C1 แม้ขนาดอาจจะเล็กจนผิดยุคไปหน่อยก็ตาม และล้อแม็กซ์ชนิดซี่ลวดขนาดใหญ่ ยังดูเก้ๆ กังๆ ไปนิด อย่างไรก็ตาม ถ้ามองภาพรวมของการออกแบบทั้ง 2 แบบนี้ นักวาด AI ทำออกมาได้น่าประทับใจ แม้เป็นไปไม่ได้เลยที่รถยนต์ไฟฟ้ามีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์ยุค 50 และ 60 แต่อดคิดไม่ได้ว่า ถ้า Tesla ออกแบบรถยนต์สไตล์ดังกล่าวออกมาโลดแล่นในยุคปัจจุบัน จะน่าสนใจขนาดไหน

ที่มา carscoop

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ