พาส่อง Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคคู่ใจพระเอก "ณเดชน์ คูกิมิยะ" Share this

พาส่อง Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคคู่ใจพระเอก "ณเดชน์ คูกิมิยะ"

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 28 February 2566

Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์คลาสสิคของซุปตาร์สุดหล่อ "แบร์รี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่แม้ว่าจะมีผลงานมากมายในวงการบันเทิง แต่การใช้ชีวิตถือว่าติดดินสุด ๆ เห็นได้จาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "แจ๊ค คนเดิม" ออกมาโพสต์ภาพพระเอกหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์คลาสสิคสวมใส่เสื้อยืด Under Armor และกางเกงขาสั้น พร้อมหมวกกันน็อกคลาสสิกจอดรถติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกอโศก จนมีคนแชร์และคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, รถยนต์, ถนน และ ถนน

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, รถยนต์, กลางแจ้ง และ ข้อความพูดว่า "อโศก Asok 雪 lers"

Yamaha RX-S 115 มอไซค์สุดเก๋าคู่ใจพระเอกแห่งวิกพระราม 4

ล่าสุด Autospinn สืบค้นข้อมูลของมอเตอร์ไซค์ที่พระเอกหนุ่มคนนี้ขี่กลางเมืองจนกลายเป็นไวรัล พบว่าเป็น Yamaha RX-S 115 มอเตอร์ไซค์ยุค 80-90 ที่ปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวที่สุดในยุคนั้นกับไฟหน้าสี่เหลี่ยมในตำนาน และขุมกำลังเครื่องยนต์กระบอกสูบเดี่ยว 2 จังหวะ ขนาด 115 ซีซี. กำลังสูงสุด 15.2 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1.39 กก./13.5 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 7 วินาที แถมทำความเร็วสูงสุด 147 กม./ชม. ส่งผ่านด้วยระบบเกียร์ 5 สปีดซึ่งต้องบอกว่า แรงจัดสะใจมากๆ ในยุคนั้น อีกทั้งประหยัดน้ำมันด้วยอัตราเฉลี่ย 28-32 กม./ลิตร 

ถ้าจะถามว่าแรงจัดสะใจขนาดไหน ไปดูคลิปนี้ที่บังคลาเทศได้เลย เพราะเขาทดสอบความเร็วของเจ้าคันนี้ที่วิ่งทะลุ 140 กม./ชม.

มิติตัวถังและช่วงล่าง สุดจัดปลัด...ไม่ได้กล่าว!

มิติตัวถังของ  Yamaha RX-S 115

  • ความกว้าง: 745 มม.
  • ความยาว: 1,950 มม.
  • ความสูง: 1,035 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 1,240 มม.
  • ความสูงเบาะ: 780 มม.
  • ความสูงใต้ท้องรถ: 155 มม.
  • น้ำหนักตัวถัง: 94 กิโลกรัม

Rxs - 115

ทั้งนี้ ระบบช่วงล่างของ Yamaha RX-S 115 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นโช้คอัพคู่แบบสปริง ขณะที่ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรก และด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก โดยติดอยู่บนล้อแม็กซี่ลวด ขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมถังน้ำมันความจุ 12 ลิตร และมาตรวัดเรือนไมล์ทรงสี่เหลี่ยม 2 ข้าง ข้างซ้ายเป็นมาตรวัดความเร็ว ส่วนด้านขวาเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ครอบด้วยหน้ากากบังไมล์สอดรับกับสีของตัวถัง ซึ่งในช่วงเปิดตัว มี 4 สีตัวถังให้เลือก คือ สีขาว, สีเทา, สีแดง และสีน้ำเงิน

yamaha rxs 115 infographics

สำหรับ Yamaha RX-S 115 นับเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ยุคคลาสสิคที่ได้รับความนิยม เนื่องจากน้ำหนักของรถที่เบา การขับขี่ที่สนุกด้วยอัตราเร่งและการทำความเร็วที่สามารถควบคุมได้ดั่งใจ อีกทั้งการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม จึงถูกใจบรรดาผู้ขับขี่สไตล์รถครอบครัว หรือจะเอาไปแต่งซิ่งก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา หรือจะเอาไปขายต่อก็ทำกำไรได้เช่นกัน ดังนั้น   Yamaha RX-S 115  จึงเป็นอีกรุ่นที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ ยิ่งได้พระเอกหนุ่มขอนแก่นอย่าง "ณเดชน์" มาซิ่งกลางเมืองแบบนี้ ใครเห็นเป็นต้องกรี๊ด

ที่มา: Instagram @kugimiyas, FB แจ๊ค คนเดิม, bikeinfobd

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ