All-New Toyota Alphard / Vellfire ใหม่หรูหรา ขุมพลัง Hybrid และ Turbo Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All-New Toyota Alphard / Vellfire ใหม่หรูหรา ขุมพลัง Hybrid และ Turbo

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 June 2566

มาแล้ว All NEW Toyota Alphard และ Vellfire ใหม่จริง ที่หลายคนรอคอย เปิดตัว วันที่ 21 มิถุนายน 2023 ในญี่ปุ่น  ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Full Modelchange (เจเนอเรชั่นที่ 4)


 All NEW Toyota Alphard และ Vellfire

 All NEW Toyota Alphard และ Vellfire ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่อีกครั้ง การเปลี่ยนโฉมของ Alphard และ Vellfire ในครั้งนี้ ยกระดับความหรูหราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 


รถยนต์กลุ่ม MPV ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแถบเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย และรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็เป็น Toyota Alphard และ Vellfire ที่เพิ่งเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 4 ต่อจาก Lexus LM ที่ใช้พื้นฐานร่วมกัน


แม้ว่าทั้ง Alphard และ Vellfire หลายคนมองมาเหมือนกันแต่มีเพียงพื้นฐานของตัวรถเท่านั้นที่ใช้ร่วมกัน จุดที่แตกต่างหลักคือด้านหน้าตา เส้นสายต่างๆ สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับทั้งสองรุ่นคือกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่แตกต่างกัน 

Alphard จะเป็นทรงตารางขนาดใหญ่ตัดกับโคมเมียม พร้อมไฟ Daytime Running Light แบ่งเป็นหลายดวง

Vellfire จะเป็นกระจังแบบเส้นแนวนอนแนวสปอร์ต พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบเส้นเดียว


Alphard และ Vellfire ยังคงรักษามิติตัวถังที่คล้ายคลึงกันกับรุ่นก่อน ด้วยขนาดความยาว 4,995 มม. ความกว้าง 1,850 มม. และความสูง 1,945 มม. พร้อมฐานล้อยาว 3,000 มม.  

All NEW Toyota Alphard และ Vellfire ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA (GA-K) นอกจากการใช้โครงสร้างที่ทนต่อแรงดึงสูงแล้ว ยังมีการใช้ชิ้นส่วนที่เรียกว่า straight rockers หรือคานค้ำบริเวณโครงสร้างด้านหน้า และ V-shaped brace ซึ่งเป็นคานค้ำรูปทรงตัว V เชื่อมระหว่างกึ่งกลางตัวรถและเสาหลังคา C-Pillar ช่วยลดการบิดตัวของโครงสร้างเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับรุ่นที่เก่า นอกจากนี้ทางฝั่ง Vellfire ยังได้รับ Front Performance Brace และการปรับแต่งระบบช่วงล่างที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อแสดงถึงความสปอร์ตยิ่งขึ้น

Toyota สามารถลดการสั่นสะเทือนของตัวรถลง 30% ด้วยกาวชนิดพิเศษ รวมไปถึงการพัฒนาให้ตัวรถ มีการเก็บเสียงจากพื้นถนนและเสียงลมที่จะเข้ามาในตัวรถให้น้อยที่สุดเพื่อมอบความเงียบสงบในการเดินทางให้ดียิ่งขึ้น ทั้ง Alphard และ Vellfire 


การตกแต่งภายในใหม่ เป็น 6 ที่นั่ง ในแบบ 3 แถว ซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบการเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความหรูหราด้วย อัดเน้นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คอนโซลหน้าประกอบด้วยแผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วและหน้าจอสัมผัสขนาด 14 นิ้วมาพร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม พร้อมชุดเครื่องเสียง Hi-Res Audio 10 ลำโพง ในรุ่นธรรมดา และชุดเครื่องเสียง JBL by Harman 12 ลำโพง ในรุ่น Executive Lounge ไฟสร้างบรรยากาศ 64 เฉดสี

ห้องโดยสารแถวที่2 ช่องแอร์ด้านหลังที่ติดตั้งบนหลังคาถูกย้ายจากด้านข้างมาไว้ที่กึ่งกลางเพดาน มาพร้อมหลังคากระจกแบบแยกฝั่งซ้ายขวา ซึ่ง Toyota เรียกว่า “Super-Long Overhead Console” รวมถึงแผงสวิตช์ควบคุมการเปิด – ปิดประตูสไลด์ และสวิตช์ควบคุมม่านบังแดดด้านข้างแบบเลื่อนจากบนลงล่าง

การจัดพื้นที่แม้จะมีขนาดใกล้เคียงจากเดิม แต่พื้นที่กว้างขวางเพิ่มขึ้นอีก 5 มม. ในแถวที่ 2 และ 10 มม. ในแถวที่สาม ในขณะที่แถวที่ 2 จะรองรับเก้าอี้แบบ Captain Seat ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีที่วางเท้าแบบปรับเอนได้ โต๊ะพับได้ ระบบควบคุมหน้าจอสัมผัส ระบบทำความร้อนเย็น  ตลอดจนฟังก์ชันการนวดเพื่อความหรูหราและความสะดวกสบายเป็นพิเศษ 

Alphard และ Vellfire ยังมาพร้อมกับ “บันไดอเนกประสงค์” แบบ Universal Steps ซึ่งหดกลับโดยอัตโนมัติทั้ง 2 ด้าน ทำให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าถึงห้องโดยสารได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่องบานประตูคู่หลังถูกออกแบบให้กว้างขึ้นเป็น 820 มิลลิเมตร พร้อมติดตั้งมือจับบริเวณเสา B-Pillar ความยาว 620 มิลลิเมตร มือจับบริเวณเพดานหลังคา ความยาว 315 มิลลิเมตร เพื่อความสะดวก


เครื่องยนต์ Alphard / Vellfire ใหม่ มีให้เลือก 3 รูปแบบ ในรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับ

เฉพาะ Alphard เบนซิน 2.5 ลิตร

เครื่องยนต์รหัส 2AR-FE เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.5 ลิตร 2,493 ซีซี กำลังสูงสุด 182 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ที่ 4,100 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ความจุถังนำ้มัน 75 ลิตร

เฉพาะ Vellfire เบนซิน 2.4 ลิตร Turbo 

เครื่องยนต์รหัส T24A-FTS เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct-injection D4-ST พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 279 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 3,600 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ Direct-shift 8 จังหวะ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ  Direct-shift 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ความจุถังนำ้มัน 75 ลิตร

เครื่องยนต์ที่เหมือนกัน  Alphard และ Vellfire จะมีรุ่นไฮบริด ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัว (รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า) หรือ 2 ตัว (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four) ให้กำลังรวม 250 แรงม้า และในอนาคต Toyota กำลังวางแผนที่จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมด้วยการเพิ่มตัวเลือกเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริด

ทั้งหมดนี้กับ Toyota Alphard และ Vellfire พร้อมให้สั่งซื้อในญี่ปุ่นแล้ว Toyota จะผลิต Alphard และ Vellfire จำนวน 8,500 คันต่อเดือนที่โรงงาน Inabe ในญี่ปุ่น โดยมีอัตราส่วนการผลิตอยู่ที่ Alphards 70% และ Vellfires 30% คาดว่าบริษัทรถนำเข้าในประเทศไทย สั่งรอกันไวอยู่แล้วรอเพียงการเดินทางมาถึงประเทศไทยและใครจะเป็นเจ้าแรกส่งให้ใครเป็นคนแรก เชื่อว่าทุกคนพร้อมซื้อ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ