NETA ยืนยันเริ่มผลิต NETA V ในไทยต้นปีหน้า Share this

NETA ยืนยันเริ่มผลิต NETA V ในไทยต้นปีหน้า

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 October 2566

NETA ชื่นชมนโยบายภาครัฐของไทยกระตุ้นตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าปีนี้เติบโตกว่า 500 % เตรียมเปิดสายพานการผลิต NETA V จากโรงงานในไทยต้นปีหน้า พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NETA หลากหลายรุ่นในงาน Motor Expo ปลายปีนี้


มร.เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่ามาตรการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของรัฐบาลไทยเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมาตรการดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนภาคการลงทุนที่ทำให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้สามารถพัฒนาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประกอบกับเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ให้ระยะทางในการขับขี่ที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และเห็นถึงความคุ้มค่าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม จึงสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยอดจดทะเบียนรวมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2565 ที่ผ่านมามีเพียง 9,580 คัน ในขณะยอดจดทะเบียนรวม ณ ปัจจุบันของปีนี้สูงถึง 49,997 คัน (มกราคม – กันยายน 2566) โดย NETA ตั้งเป้าการขายปีนี้ไว้ที่ 13,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 20% จากภาพรวมของตลาดที่คาดว่าน่าจะสูงกว่า 60,000 คัน

มร.เป่า กล่าวเสริมถึงความคืบหน้าแผนงานตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเมืองไทยและอาเซียนว่ามีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% ทั้งในด้านโครงสร้างอาคาร เครื่องจักรสำหรับการไลน์การผลิต รวมไปถึงบุคลากร ในขณะที่ชิ้นส่วนการผลิตที่สำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะแบตเตอรี่ ได้รับการรับรองคุณภาพและผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะสามารถเริ่มการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ NETA เริ่มจากรุ่น NETA V เป็นรุ่นแรกได้ในภายในต้นปี 2567 นี้

“การสร้างโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ในประเทศไทยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของแผนงานระดับสากลของ NETA เพื่อเป็นรากฐานที่ต่อยอดไปยังการพัฒนาส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกของเรา ซึ่งจะไม่ได้เป็นเพียงการลงทุนสร้างฐานการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยของ NETA เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเสริมสร้างทักษะบุคลากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และสนับสนุนให้ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” มร.เป่า จ้วงเฟย กล่าว

มร. เป่า จ้วงเฟย ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่าเป็นช่วงที่ตลาดมีการเคลื่อนไหวมากที่สุดเนื่องจากมาตรการสนับสนุนกำลังจะสิ้นสุดลง ประกอบกับงาน Motor Expo ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี ทำให้ผู้ประกอบการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่างสรรหามาตรการมากระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคออกมาในหลากหลายรูปแบบ

โดยในส่วนของ NETA ได้มีการมอบข้อเสนอพิเศษให้กับผู้ที่สนใจ NETA V ซึ่งปัจจุบันมีราคาจำหน่าย 549,000 บาท อาทิ การมอบส่วนลดมูลค่า 50,000 บาท ฟรีเครื่องชาร์จ NETA WALLBOX และค่าติดตั้ง พร้อมการรับประกันรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร การรับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร รวมไปถึงฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่รถยนต์เมื่อเช็คระยะ 1 ปี หรือ 10,000 กิโลเมตร ชุดแต่งรอบคัน และอื่นๆ อีกมากมาย

NETA GT รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe

ทั้งนี้ในส่วนของการเข้าร่วมงาน Motor Expo ที่กำลังจะมีขึ้นในปลายปีนี้ NETA ได้เตรียมนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นมาร่วมจัดแสดงเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของ NETA อย่างใกล้ชิดโดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือ NETA GT รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ Sport Coupe ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจีนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่บูธ NETA ในงาน Thailand International Motor Expo ปลายปีนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023 9968 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่

· Facebook : Neta Auto Thailand

· Neta Line Official : @netaautothailand

· Website : www.neta.co.th

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ