โตโยต้าเตรียมปล่อยหมัดเด็ด แนะนำรถยนต์จากโครงการ IMV 0 ปลายปีนี้ Share this

โตโยต้าเตรียมปล่อยหมัดเด็ด แนะนำรถยนต์จากโครงการ IMV 0 ปลายปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 July 2566

โตโยต้าเผยปลายปีนี้พร้อมส่งรถกระบะไฟฟ้า Hilux REVO BEV และรถกระบะอเนกประสงค์ IMV 0 แข่งขันในตลาด 


โตโยต้าเตรียมปล่อยหมัดเด็ด แนะนำรถยนต์จากโครงการ IMV 0 ปลายปีนี้

ศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงก่อนหน้านี้ อดีตประธานใหญ่ อากิโอะ โตโยดะ ได้แถลงบนเวที เนื่องในโอกาสฉลองครบ 60 ปี โตโยต้า ประเทศไทยว่า โตโยต้ามีแผนจะแนะนำรถยนต์จากโครงการ IMV 0 ออกสู่ตลาดไทยภายในปี 2566

ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ โดยเตรียมเปิดตัวนำรถกระบะไฟฟ้า “ไฮลักซ์ รีโว่ บีอีวี” (Hilux REVO BEV) และรถกระบะเอนกประสงค์ IMV 0 หรือกระบะ LEGO Concept ปรับเปลี่ยนท้ายกระบะได้ตามรูปแบบการใช้งานที่ต้องการ ในช่วงปลายปี 2566

Hilux REVO BEV autospinn

“ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เป็นตลาดที่น่าจับตามอง เพราะกลุ่มผู้เล่นแบรนด์จีนเข้ามาทำตลาดค่อนข้างมาก ซึ่งโตโยต้ามองว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันเป็นลูกค้าคนละกลุ่มกับรถสันดาป โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เช่น ยาริส และยาริส เอทีฟ เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ส่วนใหญ่จะเลือกใช้รถอีวีเป็นรถคันที่ 2-3 ไม่ได้ซื้อใช้งานเพียงคันดียว ดังนั้น หากสรุปง่ายๆ ตลาดรถอีโคคาร์จึงไม่ได้รับผลกระทบ”

รถกระบะเอนกประสงค์ IMV 0, กระบะ LEGO Concept

โตโยต้ามีส่วนแบ่งรถอีวีในไทยปีนี้แน่

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มอยู่ในภาวะทรงตัว แต่เชื่อว่าจะมีจำนวนยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  หรือมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 8-10% ของตลาดโดยรวมในปี 2566 และเชื่อมั่นด้วยว่า ในจำนวนรถอีวีเหล่านี้ ต้องมีส่วนแบ่งของโตโยต้าอยู่ด้วย

Hilux REVO BEV 2023 Autospinn

จองยาริส เอทีฟ ต้องรอหน่อย

ส่วนความคืบหน้าการส่งมอบรถฯ ปัจจุบันยาริส เอทีฟ มียอดจองเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000-6,000 คัน  มีแบล็คออร์เดอร์อยู่ที่ 20,000-30,000 คัน โดยลูกค้าที่จองรถยนต์ ณ วันนี้ อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรอรับรถนานถึง 5 เดือน ซึ่งมีลูกค้าบางรายเปลี่ยนใจไป ไม่รอและหันไปเลือกยาริส แฮตซ์แบ็กแทน ซึ่งได้หารือกับโรงงานและซัพพลายเออร์เพื่อจัดสรรชิ้นส่วนมาใช้ในการผลิตยาริส เอทีฟ ให้ได้เพียงพอกับความต้องการ

yaris ativ autospinn

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ