บริดจสโตนเปิดตัว “BRIDGESTONE ALENZA 001” ยางขนาดใหม่สำหรับรถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์ Share this

บริดจสโตนเปิดตัว “BRIDGESTONE ALENZA 001” ยางขนาดใหม่สำหรับรถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 August 2566

บริดจสโตนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “BRIDGESTONE ALENZA 001” ขนาดใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยสำหรับรถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของลูกค้า วางจำหน่าย 7 ขนาด ตั้งแต่ 16-19 นิ้ว


BRIDGESTONE ALENZA 001

บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยคุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ได้เชิญตัวแทนจำหน่ายยาง บริดจสโตน, ทีมงานจากศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรค็อกพิท (COCKPIT) และสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะยาง และสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมียม ภายใต้งาน “BRIDGESTONE ALENZA 001 Test Drive Experience” ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา     

การทดสอบในครั้งนี้ได้ดึงสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ALENZA 001 ผ่านทั้ง 5 สถานีทดสอบ

5 สถานีทดสอบ ประกอบด้วย

1. สถานีทดสอบการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน (Emergency Lane Change) เพื่อทดสอบความ สามารถในการยึดเกาะถนน การตอบสนองพวงมาลัย การควบคุมรถ และประสิทธิภาพความปลอดภัยในการเปลี่ยนเลนขณะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันระหว่างการขับขี่ด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block  


2. สถานีทดสอบการขับขี่แบบสลาลม (Slalom Driving) เพื่อทดสอบความสามารถในการยึดเกาะของยาง การตอบสนองพวงมาลัย และการควบคุมรถในขณะขับขี่บนเส้นทางคดเคี้ยวอย่างต่อเนื่องให้ผู้ขับขี่มั่นใจในความปลอดภัยบนทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block

3. สถานีทดสอบการเข้าโค้ง (Cornering) เพื่อแสดงประสิทธิภาพการลดเสียงรบกวนจากยางด้วยเทคโนโลยี Slit Silencer

4. สถานีทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียก (Wet Handling Performance) เพื่อทดสอบการยึดเกาะของยางบนถนนเปียกด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block และ Nano Pro-tech อีกทั้งประสิทธิภาพการรีดน้ำของยางให้สามารถควบคุมรถได้ดีขณะขับขี่ในช่วงหน้าฝนหรือเมื่อต้องขับขี่บนถนนเปียก

5. สถานีทดสอบจิมคานา (Gymkhana) เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นในขณะขับขี่ผ่านสิ่งกีดขวางที่ออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพโดยรวมของยาง

การทดสอบทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของยางที่ดีให้การยึงเกาะถนนที่ดีซึ่งเป็นจุดเด่นของยาง BRIDGESTONE ALENZA 001 เพราะในสถานีทดสอบการขับขี่แบบสลาลม (Slalom Driving) ยางบริดสโตนแสดงให้เห็นให้การเพิ่มการควบคุมรถที่ง่ายขึ้นและดีขึ้นอย่างชัดเจน ในส่งผลทำให้เมื่อเราใช้งานจริงบนถนนย่อมทำให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 

แต่จุดที่แตกต่างระหว่างยางที่ผลิตในประเทศกับยางรุ่นที่นำเข้าคือลายดอกยางที่ไม่เหมือนกันเพราะยางที่ผลิตในประเทศเน้นไปทางด้านความสบายนุ่มเงียบมากกว่าส่วนยางที่นำเข้าเน้นในเรื่องการควบคุมมากกว่าเป็นหลักซึ่งจะแตกต่างกันเล็กน้อย

 

คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ALENZA 001 มีดังนี้

1. โครงสร้างแบบ Multi-Round Block (MRB) อีกระดับแห่งการควบคุม ด้วยนวัตกรรมที่เพิ่มหน้าสัมผัสระหว่างผิวยางและผิวถนน เพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะ ออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลัยตอบสนองอย่างฉับไว สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเลน ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทั้งบนสภาพถนนแห้งและบนถนนเปียก ขอบยางที่มีความโค้งมนอย่างเหมาะสมทำให้หน้าสัมผัสเรียบกับพื้นถนนส่งผลให้มีประสิทธิภาพการเบรกในระดับสูง

2. Nano Pro-Tech™ อีกระดับแห่งเทคโนโลยี ด้วยนาโนเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน สูตรเนื้อยางพิเศษที่มีซิลิกาคุณภาพสูงจึงทำให้ได้โมเลกุลยางที่แข็งแรงซึ่งช่วยลดการสูญเสียพลังงานจึงช่วยประหยัดน้ำมัน ให้ความปลอดภัย และเพิ่มความทนทานของยาง

3. Slit Silencer อีกระดับแห่งสุนทรียภาพ ด้วยการออกแบบให้ร่องดอกยางมีความลึก และมีมุมองศาที่เหมาะสม ช่วยรีดอากาศออกจากร่องยางหลัก เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับขี่ ยกระดับความเรียบหรูในห้องโดยสาร เติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ในทุกเส้นทาง

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ALENZA 001 ขนาดใหม่ซึ่งผลิตในประเทศไทย มีทั้งสิ้น 7 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 16-19 นิ้ว เพื่อตอบสนองการเติบโตของตลาดรถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์อย่างต่อเนื่อง BRIDGESTONE ALENZA 001 เป็นมากกว่ายางรถยนต์ ด้วยนวัตกรรมที่บริดจสโตนพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับความรื่นรมย์ในการเดินทาง ซึ่งมาพร้อมกับสมรรถนะที่เหนือชั้นให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์พรีเมียมครอสส์โอเวอร์ในประเทศไทย ทั้งยังช่วยตอบโจทย์ได้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และรับกับเทรนด์การเดินทางในปัจจุบันและต่อไปในอนาคต เราเชื่อมั่นว่ายางรุ่นนี้จะมอบประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมียมเพื่อให้คุณไปสู่จุดหมายการเดินทางได้อย่างปลอดภัย ในงานนี้เราไม่เพียงแต่แนะนำ BRIDGESTONE ALENZA 001 เท่านั้น แต่เรายังได้เตรียมการทดสอบสมรรถนะของยางในหลากหลายสภาพเส้นทาง รวมทั้งหมด 5 สถานี เพื่อให้พันธมิตรและสื่อมวลชนได้ร่วมสัมผัสกับประสิทธิภาพและคุณสมบัติพิเศษของยางขนาดใหม่นี้ด้วยตัวเอง”

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “BRIDGESTONE ALENZA 001” สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายยางบริดจสโตน หรือศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรค็อกพิท (COCKPIT) ทั่วประเทศ และดูรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/tire/alenza-001 แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-636-1555       

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ